Non-Motorcycle For Sale or Wanted Use this forum if your items for sale ar wanted are not motorcycle related
Sponsored by:
Sponsored by:

Món ăn thực phẩm chữa thoái hóa khớp gối

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 05-29-2016, 12:45 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
chichi90's Avatar
 
Join Date: Nov 2015
Posts: 69
Default Món ăn thực phẩm chữa thoái hóa khớp gối

Thoái hóa khớp trước đây thường sảy ra với những người cao tuổi nhưng hiện nay bệnh thoái hóa khớp gối được coi là căn bệnh của toàn xă hội chứ không riêng 1 lứa tuổi hay của bất cứ tầng lớp nào cả . Vậy triệu chứng bệnh thoái hóa khớp gối ra sao ? có những món ăn nào điều trị bệnh thoái hóa khớp gối nói riêng và bệnh đau nhức cơ xương khớp nói chung :

Bệnh thoái hóa khớp gối chính là hiện tượng lớp sụn bọc ở đầu xương gối bị tổn thương cùng với chất dịch bôi trơn bị giảm. Khi hiện tượng này xảy ra th́ sẽ dẫn đến lệch trục, gây vẹo khớp và thậm chí làm biến dạng khớp gối. Bệnh này thường gặp ở những người cao tuổi tuy nhiên hiện nay bệnh ngày càng có xu hướng trẻ hóa, xuất hiện ở những người c̣n trẻ tuổi.

Triệu chứng bệnh thoái hóa khớp gối :

Những trường hợp nặng khớp gối bị biến dạng vẹo vào trong, mà nhiều người gọi là chân ṿng kiềng.

Người bị thoái hoá khớp gối thường có cảm giác đau vùng khớp gối, lúc đầu đau nhẹ nhàng, đau chủ yếu về đêm.

Đau quanh khớp gối, đôi khi chỉ một vài điểm, đau tăng hơn khi đi lên cầu thang hoặc khi ngồi xổm.
Có khi khớp gối bị sưng lên, chứa nhiều dịch bên trong mà nhiều người gọi là tràn dịch khớp. Nếu chọc hút th́ đau sẽ giảm xuống nhưng mấy ngày sau khớp sưng trở lại.

Đôi khi cảm giác cứng khớp gối, nhất là sáng sớm lúc vừa ngủ dậy, sau một lúc đi lại nghỉ ngơi thấy đỡ đau hơn.

Những thức ăn nhanh được chế biến sẵn chủ yếu là đồ chiên, xào qua dầu mỡ, có rất nhiều muối và phụ gia, thêm vào đó là các chất bảo quản để có thể giữ trong thời gian dài. Người bị bệnh thoái hóa khớp không được ăn các thức ăn nhanh này nếu như không muốn t́nh trạng bệnh của ḿnh trầm trọng hơn. Bệnh nhân thoái hóa khớp nên kiêng ăn những đồ thức ăn nhanh

Các loại thuốc tây y để hỗ trợ điều trị bệnh thoái hóa khớp gối đa số là các thuốc giảm đau như paracetamol hoặc parcetamol kết hợp với codein. Việc hỗ trợ điều trị bệnh bằng thuốc Tây Y có thể nhanh chóng nhưng rất dễ gây ra tác dụng phụ nếu người bệnh dị ứng với các thành phần của thuốc. Không chỉ có vậy việc lạm dụng thuốc tây y nhiều sẽ khiến người bệnh bị nóng trong và gây ra hiện tượng mọc mụn, táo bón….

Món ăn thực phẩm chữa thoái hóa khớp gối :

Nguyên liệu: gạo tẻ 100g, đại táo 10 quả, xích tiểu đậu 50g, bột bạch phục linh 20g.

Cách làm: Xích tiểu đậu nấu tới mười phần chín năm, rồi thêm gạo tẻ và đại táo vào nấu cháo, khi sắp đặc, thêm bột phục linh vào nấu thành cháo đặc.

Cách dùng: khi khớp gối sưng, nóng th́ có thể ăn món này để bớt. Phương pháp nàu dùng cho bệnh nhân thoái hóa cột sống lưng .

Nguyên liệu: gạo nếp 500g, ngũ gia b́ 50g.

Cách làm: ngũ gia b́ rửa sạch, thêm nước ngâm no, sắc nước, cứ 30 phút lấy nước sắc một lần, cộng lại 2 lần, đem nước đó nấu với gạo nếp thành cơm nếp hơi khô, để nguội, thêm men rượu vừa đủ, trộn đều, lên men thành rượu cái

Cách dùng: Mỗi ngày lượng vừa đủ ăn trong bữa ăn, dùng chữa giai đoạn giải trừ dần, có đau mỏi không chịu được gió lạnh. Cách này rất tốt cho bệnh viêm khớp

Nguyên liệu: bách hợp tươi 100g, đậu xanh 25g, ư dĩ nhân 50g.

Cách làm: Bách hợp tẽ cánh, xé bỏ màng trong, dùng chút muối tinh bóp nhẹ, rửa sạch để bỏ vị đắng, đậu xanh và ư dĩ nhân rửa sạch, đun sôi, đun nhỏ lửa tới khi đậu nhừ, sau thêm bách hợp cùng nấu tới đặc.

Cách dùng: Khi ăn thêm chút đường trắng, sớm tối mỗi lần ăn một bát con, dùng chữa âm hư, nóng trong, khớp gối sưng nóng đỏ đau nhiều .Đặc biệt tốt cho bệnh phong thấp khớp nhé .

tham khảo thêm : cách chữa thoái hóa đốt sống cổ thắt lưng
chichi90 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
10-20-2015 09:26 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
08-19-2015 12:32 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
07-13-2015 09:31 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
03-20-2015 09:06 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
12-30-2014 11:10 PM



Quick Reply: Món ăn thực phẩm chữa thoái hóa khớp gối



All times are GMT -7. The time now is 12:57 AM.