Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Cách pḥng và điều trị bệnh rối loạn lo âu

Old 05-27-2016, 02:52 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
tungkolia's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Posts: 213
Default Cách pḥng và điều trị bệnh rối loạn lo âu

Bệnh rối loạn lo âu là một trong những triệu chứng liên quan đến vấn đề của bệnh tâm thần nhẹ, tuy nhiên nó không được liệt kê vào danh sách các bệnh về tâm thần. Chính v́ vậy khi có các biểu hiện như khó thở, tức ngực, đau đầu, nhức đầu người bệnh thường có xu hướng đi khám ở các chuyên khoa như tim mạch, hô hấp, thần kinh. Tuy nhiên các bác sĩ thường không t́m ra nguyên nhân gây bệnh. Thông thường các bác sĩ sẽ khuyên người bệnh đi khám ở các chuyên khoa tâm thần. Nhưng người bệnh thường không tin ḿnh bị bệnh này và thường tỏ ra khó chịu.


Biểu hiện của triệu chứng rối loạn lo âu là ǵ ?
- Biểu hiện về cảm xúc: Sợ và lo lắng thái quá là một trong những biểu hiện mà người bị bệnh lo âu thường gặp thường có một số cảm giác như sợ và lo lắng những chuyện không đáng lo, cảm giác sợ chết, khiếp sợ cái chết và thường không tập trung vào vấn đề thường xuyên căng thẳng mệt mỏi, dễ bị kích thích. Cảm thấy đứng ngồi không yên

- Những biểu hiện và triệu chứng cơ thể: rối loạn lo âu không chỉ là triệu chứng của cảm xúc mà tất cả các cơ quan, bộ phận trong cơ thể đều có thể bị ảnh hưởng và làm cho cơ thể có những biểu hiện về triệu chứng cơ thể khác nhau và chính điều này làm cho người bệnh bị chẩn đoán nhầm với những bệnh lư khác và không được điều trị đúng chuyên khoa hoặc phải mất thời gian dài mới có thể gặp được đúng thầy thuốc chuyên khoa tâm thần. Những biểu hiện phổ biến về triệu chứng cơ thể của rối loạn lo âu là: cơn nhịp tim nhanh, vă mồ hôi, khó chịu ở dạ dày hoặc cảm giác hoa mắt, chóng mặt, người bệnh hay đi tiểu hoặc hay phải đi ngoài, thở nhanh và nông, run tay chân và co quắp chân tay, căng cơ, đau đầu, mệt mỏi và mất ngủ.

Các thể loại rối loạn lo âu
Rối loạn lo âu có sáu thể bệnh:
Rối loạn lo âu lan tỏa là những lo lắng với những sợ hại luôn luôn thường trực làm ảnh hưởng đến công việ hằng ngày của bạn hoặc bạn có những điều ǵ không tốt với bạn đang chuển bị xảy ra. Những triệu chứng của bệnh lo âu lan tỏa thường lúc nào cũng cảm thấy lo lắng và kèm theo các triệu chứng mất ngủ, bất an, nóng rát dạ dày, bồn chồn và mệt mỏi.
Xem thêm: Một số loại thuốc chống lo âu căng thẳng stress

- Rối loạn stress sau sang chấn: Stress cũng gây cho bạn những lỗi bất an và lo lắng khi gặp phải một sự kiện gây shock hoặc sự kiện gây đe dọa cuộc sống của bạn với những biểu hiện hồi tưởng hoặc ác mộng về những việc xảy ra, tăng sự cảnh giác, hay hoảng hốt, thu rút quan hệ với người khác, tránh những t́nh huống gợi lại sang chấn.

- Rối loạn lo âu sợ xă hội: bạn có sự sợ hăi là người khác đánh giá không tốt về bạn ở những nơi công cộng, nói một cách dễ hiểu hơn là bạn quá mất tự tin, ngượng ngùng khi ra trước đám đông. Trong những trường hợp nặng người bệnh thường tránh hết mọi giao tiếp xă hội.

Pḥng và điều trị như thế nào?
Để điều trị bệnh rối loạn lo âu bạn nên có một chế độ sinh hoạt hợp lư, không nên căng thẳng mệt mỏi và dành thời gian hằng ngày để thư giản và tạo sự hài hước cho bản thân ḿnh. Không nên thức quá khuya hoặc ngủ không đủ giấc. Không phải tất cả mọi người thường xuyên lo lắng đều bị bệnh rối loạn lo âu. Tuy nhiên nếu làm việc trong môi trường nhiều áp lực hay sống không lành mạnh và nhiều sự kiện gây stress bạn cũng cảm thấy lo lắng căng thẳng.

Để làm giảm lo âu, bạn hăy thực hiện những điều sau: Dành thời gian hàng ngày để thư giăn và tạo sự hài hước, vui vẻ; T́m cho ḿnh sự chia sẻ về cảm xúc; Chăm sóc cơ thể về chế độ ăn, ngủ; Giảm bớt áp lực công việc; T́m sự giúp đỡ của mọi người trong gia đ́nh, cơ quan; T́m cách đưa sự mất cân bằng trong cuộc sống của ḿnh trở về trạng thái b́nh thường, có cái nh́n lạc quan hơn về cuộc sống.
Bạn có thể quan tâm: Một số trieu chung benh roi loan tien dinh
tungkolia is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
marknguyen
Performance Tips and Shop Talk
0
05-12-2016 02:51 AM
marknguyen
Performance Tips and Shop Talk
0
05-04-2016 07:23 PM
marknguyen
Performance Tips and Shop Talk
0
04-21-2016 11:51 PM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
03-25-2016 03:28 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
09-16-2015 08:48 PM


Thread Tools
Search this Thread
Quick Reply: Cách pḥng và điều trị bệnh rối loạn lo âu



All times are GMT -7. The time now is 11:45 AM.