Coffee Break Take a break from motorcycle topics, and talk about anything that comes to mind in this forum.

Động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm của Ford Fiesta

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 04-13-2016, 11:57 PM
  #1  
Member
Thread Starter
 
Toyota Daivs's Avatar
 
Join Date: Apr 2016
Posts: 31
Arrow Động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm của Ford Fiesta

Xuất hiện lần đầu ở Việt Nam vào tháng 10/2013, Ford Fiesta gây ấn tượng mạnh mẽ nhờ vào thiết kế trẻ trung, kích thước nhỏ gọn, nội thất cao cấp, trang thiết bị hiện đại và nhất là phiên bản Sport+ với động cơ EcoBoost 1.0L cho khả năng vận hành vượt trội cùng mức tiêu hao nhiêu liệu vô cùng ấn tượng.

Hăng xe Hoa Ḱ tung ra năm phiên bản Fiesta dành cho thị trường Việt Nam với 3 bản hatchback và 2 bản sedan:

Sedan gồm 1.5L MT Trend và 1.5L AT Titanium
Hatchback gồm 1.5L AT Trend; 1.5L AT Sport và 1.0L AT Sport+
Ford-Fiesta
Động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm đi cùng khả năng vận hành vượt trội
Ngoại trừ Fiesta Sport+ th́ bốn phiên bản c̣n lại đều được trang bị động cơ phun xăng điện tử đa điểm Duratec 4 xilanh dung tích 1.5 lít, trục cam đôi DOHC 16 van áp dụng công nghệ Ti-VCT giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn. Công suất mang đến là 112 mă lực tại 6.300 ṿng/phút, momen xoắn cực đại đạt 140Nm ở 4.400 ṿng/phút và mức tiêu hao nhiên liệu trung b́nh ấn tượng 5.8 lít/100km ở điều kiện hỗn hợp.

EcoBoost (GTDi) 1.0L là nơi tập hợp tất cả những ǵ tinh hoa nhất của hăng xe Hoa Ḱ, với 3 xilanh thẳng hàng, 12 van và trục cam đôi, phun nhiên liệu trực tiếp kết hợp cùng turbo tăng áp tốc độ cao và công nghệ Ti-VCT.

Tuy có kích thước nhỏ gọn và dung tích ít hơn nhưng EcoBoost vẫn có thể cung cấp công suất tối đa 125 mă lực tại 6.000 ṿng/phút, momen xoắn cực đại 170Nm đạt được ngay từ ṿng tua thấp 1.400 ṿng/phút và duy tŕ đến 4.000 ṿng/phút. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung b́nh hết sức tuyệt vời: 5.3 lít/100km.

Ngoại trừ phiên bản hatchback Trend sử dụng hộp số sàn 5 cấp th́ các mẫu Fiesta c̣n lại sẽ trang bị hộp số tự động 6 cấp có ly hợp kép Powershift lần đầu xuất hiện ở phân khúc xe cỡ nhỏ. Trên cần số có tích hợp chức năng chuyển số thể thao giúp quư khách có được sự hứng thú sau tay lái, nhất là khi di chuyển đường đèo.

Một tính năng đáng chú ư là EcoMode –phân tích đánh giá dữ liệu hoạt động của xe, đưa ra kết quả và đánh giá về kỹ năng lái xe của quư khách, nhờ đó quư khách có thể điều chỉnh cách vào chân ga, tốc độ vào số nhằm cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu.

Tay lái với trợ lực điện được điều khiển bằng điện tử (EPAS) hoạt động khi xoay vô-lăng, giúp giảm tại cho động cơ và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Hệ thống treo trước và sau hoạt động hiệu quả với các ḷ xo trụ lớn và giảm chấn thủy lực, cho hành khách sự êm ái cũng như giúp xe vận hành ổn định, chắc chắn.

Phong cách trẻ trung, thiết kế hiện đại
Các đường nét ở cả 5 phiên bản khá tương đồng, năng động và đầy tự tin nhưng vẫn có được sự chững chạc cần thiết, giúp Ford có thể mang đến các lựa chọn khác nhau cho nhiều đối tượng khách hàng, tùy thuộc vào mục đích sử dụng và khả năng kinh tế.

Cả phiên bản 4 hay 5 cửa đều có phần đầu xe và nắp capo với các đường gân mạnh mẽ tạo nên phong cách thể thao, kết hợp cùng lưới tản nhiệt lớn lịch lăm cho cái nh́n cứng cáp. Đèn pha Halogen kéo ngược về sau khiến ánh mắt Fiesta “sắc lẹm”, tạo nên cá tính đặc trưng cũng như tăng khả năng chiếu sáng.

Các khung cửa kính được viền đen nổi bật và có nẹp cửa mạ chrome sang trọng, đèn báo rẽ được tích hợp trên gương hậu hai màu đối lập tăng thêm phần sang trọng cho thân xe.



Mẫu sedan Titanum, hai mẫu hatchback Sport và Sport+ được trang bị vành bánh xe hợp kim 16 inch trẻ trung, hai bản Trend vẫn sẽ vận hành linh hoạt nhờ vào lazang hợp kim đúc 15 inch.

Điểm khác biệt giữa thiết kế sedan và hatchback chủ yếu đến từ phần đuôi. Với mẫu xe 5 cửa chiều dài tổng thể được rút ngắn, phía sau sắc nét và gọn gàng hơn, đi kèm một đuôi gió và đèn báo phanh tích hợp trên cửa sau mang đến khả năng cảnh báo phanh hiệu quả hơn.

Trong khi đó Fiesta 4 cửa có cụm đèn hậu gọn gàng và sắc nét, kết hợp hài ḥa cùng cửa sau. Cản sau bằng nhựa cao cấp với màu đen đối lập mang đến phong cách thể thao mạnh mẽ cho tất cả các mẫu Fiesta.

Kích thước tổng thể DxRxC (mm) tương ứng cho hai mẫu hatchback và sedan là 3.982x1.722x1.495 và 4.320x1.722x1.489, dáng vẻ nhỏ gọn giúp Fiesta dễ dàng xoay trở và di chuyển trong những đoạn đường đô thị đông đúc

Khoang lái tiện nghi, thoáng đăng
Nhờ vào kích thước được mở rộng ở cả bản sedan lẫn hatchback mà quư khách sẽ có được nhiều không gian nội thất hơn, bên cạnh đó Ford vẫn duy tŕ phong cách thiết kế hiện đại, thơa măn nhu cầu giải trí và trải nghiệm khi lái xe của những người trẻ tuổi.

Hai ghế trước ôm sát lưng người ngồi và có thể chỉnh tay 4 hướng, nơi để chân là thoải mái nhờ vào thiết kế bo tṛn của bảng tablo. Hàng ghế sau có chỗ ngồi và nơi để chân vừa vặn cho ba hành khách.

Các tựa đầu có thể điều chỉnh độ cao, bệ t́ tay trung tâm và tích hợp trên cửa tăng thêm tiện nghi cho quư khách trong những chuyến đi dài. Tất cả các phiên bản Fiesta có lưng hàng ghế sau gập với tỉ lệ 60:40, giúp quư khách mở rộng không gian chứa hành lư khi cần thiết.

Dung tích chứa hàng của các phiên bản hatchback tăng từ 281 lít lên đến 965 lít. Trong khi đó cốp sau của các bản sedan có dung tích khá ấn tượng 455 lít trước khi mở rộng.

ghe-sau-Ford-Fiesta

Bảng tablo ở các phiên bản đều giống nhau với những đường nét tinh tế tạo cảm giác cứng cáp cùng bảng điều khiển trung tâm với hàng loạt nút chức năng được sắp xếp dạng bàn phím điện thoại giúp quư khách có được những trải nghiệm thú vị khi lái xe.

Vô-lăng thiết kế dạng thể thao ba chấu, viền mạ bạc và bọc da cho quư khách cảm giác chắc tay, ngoài ra Ford c̣n tích hợp các nút chức năng nhằm mang đếm sự thuận tiện cho ba phiên bản Titanium, Sport và Sport+.

Đồng hồ hiển thị của Ford Fiesta có hai ống được viền chrome sang trọng và trẻ trung, xen giữa là màn h́nh kĩ thuật số cho khả năng hiển thị rơ ràng, sinh động các thông số cũng như t́nh trạng hoạt động của xe.

Các phiên bản Sport+, Sport cùng Titanium có được dàn loa 6 chiếc cùng hệ thống kết nối đa phiên tiện SYNC 2 có tính năng điều khiển bằng giọng nói giúp quư khách dễ dàng thư giăn trong những chuyến đi.

Với ch́a khóa thông minh quư khách có thể khóa cửa xe từ xa. Fiesta Titanium, Sport và Sport+ có thêm tính năng mở cửa chỉ cần thao tác chạm, nút bấm khởi động động cơ, nắp b́nh nhiên liệu tự mở, cảm biến kích hoạt cần gạt nước mưa cũng như đèn pha tự bật khi trời tối hoặc đi vào nơi có ánh sáng kém.

An toàn tối ưu với Ford
Xết về mặt an toàn quư khách có thể hoàn toàn an tâm khi Ford luôn có những trang bị nhằm giảm thiểu tối đa nguy cơ xảy ra tai nạn cũng như bảo vệ tốt nhất cho hành khách khi có sự cố.

Thân xe chắc chắn với cấu trúc chịu va đập, vặn xoắn cùng vật liệu thép Boron siêu cứng sẽ hấp thụ và triệt tiêu các lực tác dụng vào khoang lái khi có tai nạn, bên cạnh đó các phiên bản Titanium, Sport và Sport + c̣n được trang bị đến 7 túi khí (2 phía trước, 2 bên, 2 bên cửa kính cùng vị trí đầu gối người lái) – nhiều hơn bất ḱ đối thủ nào trong cùng phân khúc.

Tất cả các phiên bản Fiesta đề có được hệ thống phanh chống bó cứng ABS, hệ thống phân bổ lực phanh EBD, hệ thống phanh khẩn cấp EBA giúp người lái có thể kiểm soát các t́nh huống tốt hơn, tránh được khả năng va chạm ngoài ư muốn. Đồng thời hệ thống chống trộm giúp quư khách có thể yên tâm về chiếc xe “con cưng” của ḿnh.

he-thong-chong-trom-Ford-Fiesta

Phiên bản hatchback 1.5L Trend sẽ không có được hỗ trợ khởi hàng ngang dốc HLA và hệ thống can bằng điện tử ESP như các phiên bản khác. Ngoài ra cảm biến lùi 4 điểm và tính năng “Follow me home” - đèn pha vẫn sáng sau khi đă tắt động cơ - chỉ xuất hiện trên ba phiên bản cao cấp Titanium, Sport và Sport+.


Fiesta, chiếc xe dành cho đô thị
Năm phiên bản Ford Fiesta có mức giá dao động từ 549 cho đến 659 triệu đồng, cùng hai kiểu dáng thiết kế sedan và hatchback khác nhau hướng đến đối tượng chủ xe là những người trẻ hoặc các gia đ́nh cỡ nhỏ.

Thiết kế hiện đại bộc lên cá tính năng động, phù hợp với nhu cầu đi lại công việc hằng ngày, phục vụ gia đ́nh trong những đô thị động đúc hay cả những chuyến đi xa nhiều thử thách, rơ ràng Fiesta là những lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe cỡ nhỏ tại Việt Nam.
Hiện Hà Thành Ford đang tổ chức chương tŕnh lái thử xe Fiesta với nhiều quà tặng hấp dẫn. Đặc biệt, Quư khách sẽ có cơ hội bốc thăm nhận Iphone 6, được hỗ trợ mức giá đặc biệt nhất và có cơ hội nhận được 1 chiếc TV màn h́nh 52 inch khi kư hợp đồng trong quá tŕnh lái thử xe. Hăy đến và trải nghiệm cảm giác lái hoàn toàn miễn phí từ chiếc xe Ford Fiesta của chúng tôi.
Toyota Daivs is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
Lam LÅ©
Coffee Break
0
03-04-2016 12:25 AM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
05-11-2015 08:01 PM



Quick Reply: Động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm của Ford Fiesta



All times are GMT -7. The time now is 07:12 AM.