Coffee Break Take a break from motorcycle topics, and talk about anything that comes to mind in this forum.

Phú Mỹ Ford Giới Thiệu Ford Ecosport

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 03-04-2016, 12:25 AM
  #1  
Junior Member
Thread Starter
 
Lam LÅ©'s Avatar
 
Join Date: Mar 2016
Posts: 3
Default Phú Mỹ Ford Giới Thiệu Ford Ecosport

Ford Ecosport - Một trong những thông tin mới nhất vừa được tiết lộ từ ḍng xe Ford của Mỹ th́ Ford EcoSport sẽ được quan tâm nhiều hơn đối với mặt thiết kế trong năm 2017. Trong bài viết này, Ford Phú Mỹ sẽ cung cấp 1 số thông tin về Ford Ecosport và h́nh ảnh về mẫu xe mới này.

Ford EcoSport - lá bài chiến lược của Ford
Ford Ecosport sắp ra mắt tại Việt Nam


Trong bối cảnh đô thị của các nước đang phát triển ngày càng trở nên đông đúc với mật độ dân cư dày đặc một cách ... khó tin, các nhà sản xuất xe nói chung và Ford nói riêng ngày càng có xu hướng thiết kế những mẫu xe phù hợp hơn với từng nhu cầu sử dụng và đặc thù giao thông thay v́ những sản phẩm mang tính "chung chung" hướng tới những nhóm khách hàng đại trà như trước đây.

Khởi nguồn từ Brazil, không có ǵ lạ khi ngay từ lúc c̣n nằm trên bàn giấy, EcoSport đă có những ư tưởng đáp ứng riêng cho nhu cầu giao thông trong những con phố chật hẹp, ngoằn ngoèo với nhiều vỉa hè, ổ gà, nước ngập... và những tính năng hết sức đời thường đối với việc di chuyển, sử dụng xe. Những đặc điểm này nh́n chung... đều khá quen thuộc với người tiêu dùng tại Việt Nam. Thêm vào đó, cũng theo chuyên gia của Ford, EcoSport được định hướng tới những người trẻ tuổi với yêu cầu thiên về không gian nội thất, tiện nghi và những đặc tính hữu dụng thực sự trong đời sống hàng ngày.

Với những tiêu chí như thế, ngay từ khâu đặt bút phác thảo mẫu xe này, các chuyên gia của hăng thuộc đội phát triển sản phẩm Ford toàn cầu tại Brazil đă tích hợp đầy đủ những tính năng chuyên biệt. Động lực của họ đến từ thị trường phát triển mạnh mẽ của các ḍng xe hạng B và những kinh nghiệm tích luỹ nhiều năm trong việc phát triển các ḍng thể thao đa dụng SUV.


Những tính toán như vậy đă tạo tiền đề hiệu quả để EcoSport trở thành hiện tượng ở các thị trường mới. Thế hệ đầu tiên của ḍng xe này đă bán được hơn 700.000 chiếc. Vào cuối 2012, khi thế hệ thứ hai ra đời, doanh số bán hàng "rực rỡ" của nó đă khiến Ford mạnh dạn đặt mức sản lượng toàn cầu của ḍng xe này lên ngưỡng 250.000 chiếc mỗi năm. Dường như kích thước nhỏ gọn và những phép tối ưu hoá thích hợp cho môi trường giao thông đặc thù đă đánh đúng vào tâm lư tiêu dùng tại các quốc gia đang phát triển. Tại Ấn Độ, EcoSport cũng là nguyên nhân giúp hăng xe Mỹ tăng doanh số tới 14% trong riêng năm 2013 (riêng tháng ra mắt tăng tới 36%) - một con số ấn tượng. Những thành công đó đă khiến Ford quyết định mở rộng EcoSport ra thị trường Đông Nam Á kể từ 2014 - nơi Việt Nam cũng là một trong những tâm điểm chiến lược. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra vẫn là liệu EcoSport sẽ sử dụng thế mạnh nào để chinh phục người tiêu dùng trong nước ? Theo ông Trevor Worthington - phó chủ tịch phát triển sản phẩm Ford Châu Á TBD, bốn thế mạnh chính của EcoSport bao gồm:
- Thiết kế tổng thể hướng tới thực dụng, tuyệt đối nhắm vào giải quyết nhu cầu của giao thông đô thị tại các nước đang phát triển.
- Khoang lái mát mẻ, yên tĩnh và tinh tế nhờ cách âm cực tốt và tiện nghi phong phú, hiện đại.
- Ngoại h́nh đẹp mắt, thực tế.
- Hiệu quả cao trong vận hành.

Xe Ford Ecosport thiết kế với gầm cao, máy thoáng, lội nước hiệu quả
Ford Ecosport sắp ra mắt tại Việt Nam


Nếu đă từng nh́n qua Fiesta hay Focus mới, bạn sẽ thấy "gen" Ford đặc trưng ngay ở cái nh́n đầu tiên hướng vào EcoSport. Mẫu xe này sở hữu phần lớn những đường nét đặc thù của thế hệ xe Ford hiện đại - đặc biệt là khi nh́n ở phần mũi và ca lăng phía trước. Theo số liệu lư thuyết, kích thước bao của mẫu xe này ở mức (dài x rộng x cao) 3999 x 1768 x 1765mm. Như thế, có thể thấy rằng Ford đă tạo ra một thiết kế khá bắt mắt với chiếc xe có chiều dài chưa tới 4m - mức tưởng như quá ngắn để tạo thành một chiếc SUV đẹp mắt theo phong cách truyền thống.

Nh́n từ cạnh bên, kích thước nhỏ gọn của chiếc xe này bộc lộ khá rơ. Tuy nhiên với sự trợ giúp của bộ vành hợp kim 16 inch, Ford đă tạo ra được một dáng xe khá hợp lư - nếu không muốn nói là tương đối bắt mắt. Việc treo lốp phụ phía sau xe ngoài việc giải phóng không gian nội thất cũng giúp tổng thể chiếc xe trở nên hài ḥa hơn. Nh́n thoáng qua, EcoSport bên ngoài dường như đồ sộ hơn những con số trên giấy rất nhiều.

Ford Ecosport sắp ra mắt tại Việt Nam

Trong khi nhiều đơn vị truyền thông nhầm lẫn về việc EcoSport "sử dụng khung gầm của Fiesta". Thực tế lại đi theo một cách hiểu hoàn toàn khác, cả hai mẫu xe này được phát triển cùng dựa trên nền tảng B2E của Ford với những hướng tinh chỉnh, tối ưu hóa hoàn toàn khác biệt. EcoSport với tư cách là mẫu xe gầm cao cũng hướng tới thiết kế thân vỏ kết hợp thép siêu cường, Boron. Sự kết hợp giữa vật liệu bền bỉ và kích thước nhỏ gọn khiến chiếc xe trở nên cứng cáp và vững vàng hơn - bất chấp trọng tâm cao hơn đàn em Fiesta. Độ dài dưới 4m cũng cho phép xe nằm trong phân khúc mini SUV - vốn đang khá hiếm đối thủ (Mini SUV: độ dài dưới 4,2m).

Tuy vậy, điều đặc biệt ở ngoại h́nh EcoSport lại không phải thẩm mĩ mà chính là thiết kế khí động học đặc biệt tốt nhằm phục vụ hai mục đích: tiết kiệm nhiên liệu và chống ồn. Theo đại diện của Ford, EcoSport đă trải qua hàng trăm giờ nghiên cứu ngoại h́nh với các phép mô phỏng ḍng chảy của không khí để giảm tối đa tiếng gió rít trên thân xe. Với hơn 160 giờ trong hầm gió và 10.000 giờ trên các hệ thống mô phỏng bằng máy tính, EcoSport đạt chỉ số cản gió đặc biệt tốt - chỉ 0.371. Đây là hệ quả của những tinh chỉnh trên nắp ca pô, mặt ca lăng trước, cột A, điểm kết nối giữa ca pô và kính lái, cột D, vè lốp và gương chiếu hậu. Thậm chí, phần tay nắm mở cửa sau cũng được giấu ch́m bên trong đèn hậu - một thiết kế khá lạ mắt nhưng không kém phần thú vị.

Kết quả của những nghiên cứu này có thể thấy rơ trên các đường nét thiết kế ngoại h́nh từ cản trước, cản sau, các đường vuốt dọc thân và đuôi gió trên cao. Ngoài việc tối ưu hoá khí động học cho hiệu năng vận hành (tiết kiệm nhiên liệu và cảm giác lái), điều này cũng giúp cho tiếng gió rít quanh xe giảm đi đáng kể. Ford cho biết điều này sẽ giúp hành khách có thể thoải mái giao tiếp hay thưởng thức âm nhạc ngay cả ở tốc độ trên 130 km / giờ mà không hề bị các âm thanh gió làm phiền.

Trên đây là một số thông tin và h́nh ảnh về mẫu xe Ford Ecosport mới. Những thông tin tiếp theo sẽ được cập nhật tới quư khách. Để nhận giá ưu đăi nhất, hăy gọi ngay Đại lư Ford Phú Mỹ để được tư vấn tận t́nh.
Lam LÅ© is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
05-15-2015 12:33 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
04-13-2015 01:17 AM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
12-29-2014 07:41 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
12-12-2014 05:45 PM
Crewcab
Bikes For Sale
0
03-09-2005 12:55 PM



Quick Reply: Phú Mỹ Ford Giới Thiệu Ford Ecosport



All times are GMT -7. The time now is 01:04 PM.