Non-Motorcycle For Sale or Wanted Use this forum if your items for sale ar wanted are not motorcycle related
Sponsored by:
Sponsored by:

1 số điều cần làm khi bị viêm amidan

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 07-28-2016, 05:22 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
chichi90's Avatar
 
Join Date: Nov 2015
Posts: 69
Default 1 số điều cần làm khi bị viêm amidan

Chúng ta cần làm ǵ khi bị viêm amidan ? Viêm amidan là căn bệnh có thể xảy ra ở mọi đối tượng, không phân biệt giới tính hay độ tuổi... Viêm amidan thông thường có thể tự khỏi mà không cần điều trị và thường th́ không có biến chứng. Tuy nhiên, không ít trường hợp, viêm amidan có thể gây biến chứng và khó chịu cho người bệnh nếu không điều trị hoặc điều trị không đúng. Vậy mọi người cần làm ǵ khi bị viêm amidan để có thể tránh được những biến chứng không mong muốn.

Amidan là các bạch huyết gần giống thịt nằm ở phía sau họng. Nó giống như một bạch huyết có tác dụng là chiến binh đầu tiên để chống lại virut. Tất cả các tác nhân của hệ miễn dịch đều được amidan xử lư trước khi đi vào bênh trong cơ thể thông qua đường mũi và họng hoặc miệng.

Viêm amidan được hiểu đơn giản là hiện tượng nhiễm trùng amidan hay có những triệu chứng bệnh amidan , viêm amidan xảy ra khi t́nh trạng nhiễm khuẩn hoặc virút quá tải làm chúng sưng lên và gây viêm làm cho amidan trở nên sưng và đau

Một số biến chứng của viêm amidan

- Nếu để lâu không điều trị viêm amidan sẽ biến chứng thành viêm xơ teo là nguyên nhân chính gây ra các bệnh lư về tai, mũi, họng.

- Nếu bị viêm amidan là do liên cầu khuẩn B tan huyết nhóm A gây ra vô cùng nguyên hiểm. Đây là nguyên nhân chính gây ra các bệnh về viêm khớp, viêm cơ tim, viêm cầu thận. Lúc này cần phẫu thuật cắt bỏ amidan.

Người bệnh cần làm ǵ khi bị viêm amidan mủ và măn tính

Khi có dấu hiệu cơ thể bị mắc phải chứng viêm amidan, người bệnh cần chú ư làm theo những hướng dẫn sau:

Nếu họng đau kéo dài vài ngày, hay khó nuốt nghiêm trọng, sốt cao và nôn ói, th́ nên đi khám bác sĩ.

Uống nước ấm, ăn thức ăn mềm dễ nuốt, dùng các thuốc ngậm trị đau họng, nước xúc miệng để cải thiện t́nh trạng khó nuốt.

Có thể dùng các thuốc thông thường không cần kê đơn, mua tại tiệm thuốc.

Uống nhiều nước, v́ ngoài tính trạng khó nuốt ảnh hưởng đến việc ăn uống th́ sốt và thở bằng đường miệng khi bệnh làm mất nhiều nước của cơ thể. Sự thiếu nước càng làm cho bệnh nhân mệt mỏi.

Cần nghỉ ngơi tại một nơi ấm áp, tránh lạnh.

Bên cạnh đó, người bệnh khi bị viêm amidan có thể tham khảo một số mẹo nhỏ dân gian sau có tác dụng rất tốt trong điều trị viêm amidan:

Dùng dầu mè chữa viem amidan tre em và người lớn

Cổ họng bị sưng đau, vừa nói khó, khó nuốt thức ăn, vừa gây khó chịu trong người, nếu không kịp thời chữa trị, họng bị sưng to có thể tắc đường thở nguy hiểm tới tính mạng. Khi gặp chứng này hăy lấy dầu mè, ngậm thường xuyên và nuốt từ từ sẽ rất công hiệu.

Cách chữa viêm amidan hốc mủ bằng đông y hay bằng cây lược vàng

Cho 50g lá lược vàng vào với 5 giọt dấm muối rùi giă nát ra. Uống trong 5 ngày liên tiếp, mỗi ngày 1 lần, sau đó nghỉ 5 ngày và lại uống trở lại. Tuân thủ đúng liệu tŕnh sau 1 tháng sử dụng các triệu chứng của viêm amidan hay các bệnh về viêm phế quản, đường hô hấp khác sẽ khỏi mà không cần dùng kháng sinh.

Lấy khoảng 1 nắm lá lược vàng tươi, rửa sạch, khi đă ráo nước th́ cho vào vài hạt muối rồi gói lại như miếng trầu, nhai kỹ và ngậm, nuốt nước dần. Làm như vậy hàng ngày 2-3 lần sẽ giúp bạn dần dần ổn định. Cần kiên tŕ th́ sẽ giảm hẳn dần viêm nhiễm. Kiên tŕ trong 1 thời gian dài bệnh sẽ được chữa khỏi.

Chữa viêm amidan bằng mật ong kết hợp với chanh.

Mật ong và chanh là sự kết hợp hoàn hảo được nhiều người sử dụng để chữa viêm amidan hốc mủ hoặc điều trị amidan quá phát cũng như các bệnh về đường hô hấp như ho, viêm họng cực kỳ hiệu quả . Mật ong chanh chứa nhiều axit với tác dụng diệt khuẩn và nâng cao sức đề kháng của người con người , từ đó làm giảm ho, tiêu đờm, giảm t́nh trạng sưng viêm cùng các triệu chứng khác của viêm amidan.

Mọi người vắt lấy nước cốt chanh khoảng nửa muỗng cafe, cho vào thêm 2 muỗng cafe mật ong và 5 muỗng cafe nước lọc, khuấy đều hỗn hợp này lên. Ngậm hỗn hợp nước chanh mật ong trong miệng tầm vài phút rồi nuốt có thể làm giảm ho, đau họng, nơi viêm nhiễm cũng sẽ mau lành hơn.

Lưu ư : Đây là 2 cách chữa viêm amidan bằng mật ong dùng cho cơ thể lớn, không nên sử dụng cho trẻ em dưới 1 tuổi. Trong mật ong có chứa lượng nhỏ vi khuẩn Clostridium botulinum và phấn hoa có độc nên không có lợi cho trẻ nhỏ do sức đề kháng yếu.
chichi90 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
chichi90
Non-Motorcycle For Sale or Wanted
1
08-09-2017 08:14 PM
chichi90
Non-Motorcycle For Sale or Wanted
0
07-24-2016 02:51 AM
chichi90
Non-Motorcycle For Sale or Wanted
0
07-19-2016 12:29 AM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
02-20-2016 01:45 AM
chichi90
Non-Motorcycle For Sale or Wanted
0
01-22-2016 10:30 PM



Quick Reply: 1 số điều cần làm khi bị viêm amidan



All times are GMT -7. The time now is 02:55 PM.