Non-Motorcycle For Sale or Wanted Use this forum if your items for sale ar wanted are not motorcycle related
Sponsored by:
Sponsored by:

4 loại thuốc tây y điều trị nổi mề đay

Old 01-08-2016, 12:47 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
chichi90's Avatar
 
Join Date: Nov 2015
Posts: 69
Default 4 loại thuốc tây y điều trị nổi mề đay

Như bạn đã biết theo y học hiện đại thì bệnh mề đay được coi là 1 loại bệnh dị ứng của cơ thể nhưng với y học cổ truyền thì bệnh nổi mề đay do suy giảm chức năng của gan mà hình thành bệnh . Nên việc điều trị bệnh nổi mề đay hiện nay được chú trong đến vấn đề điều trị gan , và những cách ăn uống giúp cải thiện tình hình của gan mật.. Nhưng với tây y thì có những loại thuốc điều trị nào ? cách ăn uống để phòng ngừa nổi mề đay ra sao ?

Có 4 loại thuốc điều trị nổi mề đay mẩn ngứa :

Histamine (H-2) ức chế. Các loại thuốc này, còn được gọi là H-2 chất đối kháng thụ thể, có thể được tiêm hoặc uống. Ví dụ như cimetidine (Tagamet), ranitidine (Zantac), nizatidine (Axid) và famotidine (Pepcid).

Thuốc chống viêm. Corticosteroid uống, chẳng hạn như prednisone, có thể giúp giảm sưng, tấy đỏ và ngứa. Chúng thường chỉ được sử dụng trong một thời gian ngắn để kiểm soát phát ban nặng hoặc phù mạch vì chúng có thể gây ra tác dụng phụ nghiêm trọng. chúng có thể gây bệnh viêm dạ dày .

Các loại kem corticosteroid áp dụng cho da thường không có hiệu quả cho mề đay mãn tính. Corticosteroid có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch của bạn, làm cho nó dễ dàng có thể bị nhiễm trùng hoặc nhiễm trùng nặng hơn.

Thuốc chống trầm cảm. Các thuốc chống trầm cảm ba vòng doxepin (Zonalon), sử dụng ở dạng kem, có thể giúp giảm ngứa. Thuốc này có thể gây chóng mặt và buồn ngủ.

Dinh dưỡng đầu đời đóng vai trò quan trọng, ảnh hưởng đến sự hình thành các xu hướng miễn dịch của trẻ. Chế độ ăn hợp lý có thể giúp bé phòng ngừa dị ứng.

Tỷ lệ dị ứng ngày càng tăng, xuất hiện ở mọi lứa tuổi, đặc biệt ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Cứ 4 trẻ lại có một trẻ bị dị ứng vì hệ miễn dịch chưa hoàn chỉnh. Trẻ dễ mẫn cảm với những tác nhân vô hại trong môi trường như các loại đạm thực phẩm.

Trẻ sinh ra trong những gia đình có tiền sử dị ứng có nguy cơ cao mắc bệnh. Với trường hợp này, bố mẹ nên chủ động phòng ngừa cho bé. Nếu cha hoặc mẹ bị dị ứng thì 30-40% con có khả năng dị ứng. Con số này tăng lên 50-80% nếu cả hai cha mẹ đều bị.Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là nếu cha mẹ không dị ứng thì con không bao giờ dị ứng bởi 15% trẻ vẫn có nguy cơ ngay cả khi trong gia đình không ai có tiền sử mắc bệnh này.

Với những trẻ dễ bị dị ứng, các bà mẹ đang cho con bú nên hạn chế tiêu thụ thực phẩm lạ để tránh gây mẫn cảm cho bé. Hải sản, tôm, cá, sữa bò, trứng, lạc, đậu nành, đào, cam quýt… là những thực phẩm dễ gây dị ứng. Ngay sau khi sinh, trẻ nên được bú mẹ sớm và duy trì ít nhất trong 6 tháng đầu. Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng dị ứng từ đường tiêu hóa ở trẻ nhỏ dễ xảy ra nếu bé không được bú mẹ trong những tháng đầu đời.

Cần chú ý hạn chế dùng những loại thuốc tây y tránh dùng thường xuyên sẽ có nhiều biến chứng nguy hiểm trong đó có biến chứng sang những bệnh dạ dày hay nhất là với trẻ em thường mắc chứng trào ngược dạ dày thực quản rất nguy hiểm .

Tham khảo thêm cách chữa viêm đại tràng co thắt
chichi90 is offline  
Old 07-27-2017, 08:29 PM
  #2  
Junior Member
 
mrsphale's Avatar
 
Join Date: Apr 2016
Posts: 17
Default

Các cách điều trị nổi mề đay khác:N?i m? ?ay - nguyên nhân, tri?u ch?ng và cách ch?a tr?
mrsphale is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
10-11-2015 08:52 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
09-30-2015 08:10 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
08-31-2015 08:16 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
07-30-2015 08:46 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
07-08-2015 11:54 PM


Thread Tools
Search this Thread
Quick Reply: 4 loại thuốc tây y điều trị nổi mề đay



All times are GMT -7. The time now is 03:13 PM.