Non-Motorcycle For Sale or Wanted Use this forum if your items for sale ar wanted are not motorcycle related
Sponsored by:
Sponsored by:

Làm ǵ khi trẻ bị mắc viêm mũi xoang dị ứng

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 08-25-2016, 02:13 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
chichi90's Avatar
 
Join Date: Nov 2015
Posts: 69
Default Làm ǵ khi trẻ bị mắc viêm mũi xoang dị ứng

Làm ǵ khi trẻ bị mắc viêm mũi xoang dị ứng : Bệnh viêm mũi đang ngày càng trở nên phổ biến trong xă hội hiện nay. Bệnh không ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng, song làm giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh. Đặc biệt với trẻ em th́ những triệu chứng khó chịu của bệnh càng làm cho trẻ trở nên mệt mỏi. Nếu không được điều trị sớm và kịp thời, nguy cơ dẫn đến các biến chứng nặng hơn là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Vậy các bậc cha mẹ nên làm ǵ khi trẻ bị mắc viêm mũi. Câu trả lời sẽ được chúng tôi giải đáp trong nội dung dưới đây . Mời các bạn tham khảo.

Nguyên nhân chủ yếu gây viêm mũi dị ứng là do phản ứng của cơ thể khi gặp các vật lạ như bụi, phấn hoa, lông chó, mèo, bào tử nấm và khi thời tiết thay đổi… Những tác nhân này thường đóng vai tṛ như một kháng nguyên không hoàn toàn, khi gặp kháng thể (có trong cơ thể) tương ứng sẽ xảy ra hiện tượng phản ứng. Thời tiết lạnh, môi trường ô nhiễm, sức đề kháng kém là nguyên nhân thường gặp khiến dấu hiệu viêm mũi dị ứng xuất hiện nhiều ở trẻ.

Triệu chứng viêm xoang mũi dị ứng ở trẻ

Thoạt tiên trẻ bị ngứa mũi, hắt hơi từng tràng hoặc từng cái một, nặng đầu, đau mỏi chân tay. Sốt khoảng 39oC. Ban ngày th́ nằm lịm, ban đêm th́ quấy khóc bắt mẹ phải bế luôn trên tay. Nếu ở trẻ mới sinh mũi dễ bị tắc do lỗ mũi rất nhỏ trong khi đó trẻ lại chưa có thói quen thở bằng miệng nên rất dễ bị khó thở, trẻ quấy khóc, có hiện tượng co kéo ở thượng ức và thượng đ̣n. Hai hốc mũi trẻ sung huyết đỏ và ứ đọng nhiều dịch. Trẻ khó bú v́ mỗi lần ngậm vú trẻ lại bị ngạt thở, tím tái hoặc bỏ bú ra giăy giụa và khóc thét lên. Trẻ hay bị đi ngoài, nôn trớ và gầy tọp đi.

Bệnh kéo dài độ 3-5 ngày th́ thuyên giảm: Mũi bớt chảy, thở thông, nhiệt độ trở lại b́nh thường nhưng triệu chứng tiêu chảy và nôn c̣n kéo dài thêm độ 2 ngày nữa. Bệnh hay gây ra các biến chứng nguy hiểm như viêm tai xương chũm cấp diễn với hội chứng nhiễm độc thần kinh, phế quản phế viêm, áp xe thành sau họng.

Cách chữa viêm mũi dị ứng ở trẻ

Khi trẻ bị viêm mũi dị ứng do thay đổi thời tiết, nên đưa trẻ đi khám chuyên khoa tai mũi họng để có biện pháp điều trị hợp lư.

Trước khi ngủ, dùng khăn ấm lau 2 bên cánh mũi cho bé. Hơi ấm có thể tạm thời làm giảm t́nh trạng bị tắc mũi, giúp bé cảm thấy dễ chịu hơn.

Bôi kem giữ ẩm da lên vùng da dưới mũi để tránh trầy xước da bé do lau chùi nước mũi.

T́m hiểu nguyên nhân để hạn chế những tác động đó, không cho trẻ tiếp xúc với nguyên nhân gây dị ứng.

Xông hơi : Lấy một cốc nước nóng, cho gần mũi bé để hơi nóng bốc lên nghi ngút. Cách làm sạch bằng hơi nước này rất tốt cho đường hô hấp của con trong mùa đông. Một điều lưu ư rằng ḿnh cần đảm bảo pḥng lúc đó sạch sẽ, thoáng khí.

Chăm chỉ nhỏ nước muối sinh lư đều đặn.

Cách pḥng tránh benh viem mui di ung o tre em cho hiệu quả

Dùng nước muối sinh lư hay là nước biển phun sương rửa mũi cho trẻ hàng ngày, nhất là lúc vừa từ ngoài đường về đến nhà.

Quanh nhà nên hạn chế trồng hoa. Không nên nuôi chó mèo trong nhà, hạn chế đến mức tối đa không để cho trẻ tiếp xúc với các loại vật nuôi.

Vệ sinh định kỳ chăn, ga, gối, đệm, thảm, rèm, vải bọc ghế, bọc đệm. Nhà ở cần thoáng mát, sạch sẽ tránh ẩm ướt để hạn chế nấm mốc phát triển.

Tắm cho bé đúng cách và dùng nước ấm tắm cho bé.

Những lúc giao mùa, thời tiết thay đổi từ nóng sang lạnh cần giữ ấm cơ thể cho trẻ, nhất là vùng cổ, mũi và đôi chân tránh những biến chứng nặng nề sang benh viem xoang mui măn tính th́ rất khó chữa .
chichi90 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
06-14-2016 08:35 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
09-04-2015 08:29 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
08-21-2015 08:04 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
06-03-2015 09:33 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
04-02-2015 02:44 AM



Quick Reply: Làm ǵ khi trẻ bị mắc viêm mũi xoang dị ứng



All times are GMT -7. The time now is 08:19 AM.