Non-Motorcycle For Sale or Wanted Use this forum if your items for sale ar wanted are not motorcycle related
Sponsored by:
Sponsored by:

Nguyên nhân gây ra bệnh viêm họng và cách pḥng bệnh này

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 07-20-2017, 09:22 PM
  #1  
Junior Member
Thread Starter
 
mrsphale's Avatar
 
Join Date: Apr 2016
Posts: 17
Default Nguyên nhân gây ra bệnh viêm họng và cách pḥng bệnh này

Bệnh viêm họng là căn bệnh khá phổ biến xảy ra ở mọi lứa tuổi. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm họng. Hăy cùng t́m hiểu những nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này và cách pḥng bệnh hiệu quả dưới đây để bảo vệ sức khỏe của bạn và người thân.
1.Nguyên nhân gây ra bệnh viêm họng.
Xảy ra do virut, vi khuẩn.
Viêm họng xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, tuy nhiên theo nhiều kết quả nghiên cứu, nguyên nhân chính gây ra căn bệnh này đó là ảnh hưởng của virut và vi khuẩn. Chủ yếu là các loại virut như rhino, adeno, virut hợp bào đường thở, virut cúm, sởi… hay một số loại vi khuẩn gây viêm họng như các loại liên cầu, tụ cầu, phế cầu…
Tác nhân bên ngoài.
- Các chất gây ô nhiễm: T́nh trạng ô nhiễm không khí chính là yếu tố dẫn đến bệnh viêm họng. Những yếu tố này có thể kể đến như khói bụi, khói thuốc lá, phấn hoa, nấm mốc, lông thú, khí thải nhà máy, xí nghiệp hay các chất hóa học nguy hại…
- Khí hậu, thời tiết: Khi thời tiết thay đổi thấy thường hoặc giao mùa, khí hậu trở nên quá nóng hoặc quá lạnh đều là tác nhân gây ra bệnh viêm họng.
- Vấn nạn thực phẩm bẩn: Bên cạnh những tác nhân ở trên bệnh viêm họng c̣n có thể xảy ra bởi các loại thức ăn, thực phẩm được chế biến và bảo quản không đảm bảo vệ sinh, chứa nhiều vi khuẩn gây hại.
Xuất phát từ chính bản thân.
- Vệ sinh cá nhân: Nếu không vệ sinh răng miệng thường xuyên và đúng cách sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn gây hại phát triển và giữ lại trong miệng. Từ đó dễ dàng xảy ra viêm nhiễm.
- T́nh trạng Acid trào ngược: T́nh trạng này xảy ra do các acid dạ dày trào vào thực quản dẫn đến chứng ợ nóng, acid dạ dày khi bị trào ngược sẽ kéo theo nhiều kích thích tiêu cực cho cổ họng. V́ thế, đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm họng.
- Vấn đề ăn uống: Nếu thường xuyên sử dụng những đồ uống có cồn, thức ăn cay nóng, thức ăn cứng chẳng hạn đồ chiên nướng, cũng rất dễ gây viêm họng. Những thực phẩm này sẽ dẫn đến t́nh trạng nóng rát ở cổ họng, cọ xát mạnh và va chạm với ṿm họng gây ra t́nh trạng đau và xước ṿm ḥng.
2. Cách pḥng ngừa bệnh viêm họng.
Người xưa có câu “ pḥng bệnh hơn chữa bệnh”, do đó chúng ta cần lưu ư những biện pháp pḥng ngừa bệnh viêm họng hiệu quả nhất là với trẻ em.
- Thường xuyên vệ sinh sạch sẽ họng, răng miệng bằng cách đánh răng và súc họng bằng dung dịch nước muối loăng.
- Khi ra ngoài, cần đeo khẩu tra để ngăn chặn những tác nhân gây bệnh như khói bụi, đặc biệt không nên đến những nơi ô nhiễm môi trường.
- Không nên dùng nước quá nóng hoặc quá lạnh, không nên thường xuyên sử dụng nước đá, kem…Pḥng ngủ cần đảm bảo thông thoáng tuy nhiên tránh t́nh trạng gió lùa vào.
- Bổ sung nhiều nước, tăng cường hoạt động thể chất, tập thói quen đánh răng sau bữa ăn và rửa tay sạch sẽ trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh để loại trừ những vi khuẩn gây bệnh.
- Khi mắc các bệnh liên quan đến răng, miệng, xoang và mũi cần có biện pháp điều trị nhanh chóng và triệt để để ngăn chặn mầm bệnh phát triển và lây lan sang những vùng lân cận gây ra viêm họng.
- Không tự ư sử dụng thuốc khi không có sự chỉ dẫn của bác sỹ, bởi lẽ nếu điều trị sai cách sẽ dẫn đến t́nh trạng kháng thuốc và khiến cho việc điều trị càng khó khăn hơn.
Trên đây là những thông tin về nguyên nhân gây ra bệnh viêm họng cũng như cách pḥng ngừa hiệu quả. Hi vọng với những thông tin này, sẽ góp phần ngăn chặn và loại trừ những tác nhân gây bệnh cho bạn và người thân.

>>bị viêm họng
>>trị viêm họng măn tính
>>bệnh viêm họng hạt
mrsphale is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
mrsphale
Non-Motorcycle For Sale or Wanted
0
10-25-2016 07:38 PM
chichi90
Non-Motorcycle For Sale or Wanted
0
07-31-2016 09:28 PM
hoangkimchi
Performance Tips and Shop Talk
0
01-27-2016 08:11 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
07-22-2015 09:17 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
01-02-2015 11:06 PM



Quick Reply: Nguyên nhân gây ra bệnh viêm họng và cách pḥng bệnh này



All times are GMT -7. The time now is 02:29 PM.