Non-Motorcycle For Sale or Wanted Use this forum if your items for sale ar wanted are not motorcycle related
Sponsored by:
Sponsored by:

Thực phẩm chữa bệnh viêm khớp dạng thấp

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 05-19-2016, 01:19 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
chichi90's Avatar
 
Join Date: Nov 2015
Posts: 69
Default Thực phẩm chữa bệnh viêm khớp dạng thấp

Thời gian qua rất nhiều bạn đọc đă gửi thư đến cho chương tŕnh đề cập về những câu hỏi bệnh thoát vị đĩa đệm , bệnh thoái hóa khớp hay bệnh viêm khớp dạng thấp như bệnh viêm khớp dạng thấp có những biểu hiện ǵ ? những giai đoạn của bệnh viêm khớp dạng thấp thế nào ? Những món ăn cho bệnh nhân bị viêm khớp dạng thấp ? Hay có những bài thuốc từ thực phẩm chữa bệnh viêm khớp dạng thấp nào ? Hôm nay chúng tôi xin gửi tới bạn đọc những điều cần biết về căn bệnh này :

Viêm khớp dạng thấp nói chung là 1 bệnh rất phổ biến, mức độ nguy hiểm, tàn phá cơ thể không thua kém các bệnh nan y khác. V́ vậy khi đă phát hiện viêm khớp dạng thấp chúng ta cần xem xét điều trị sớm, tránh những tổn thương trên các thành phần cấu tạo của khớp sẽ rất khó phục hồi về sau.


Viêm khớp dạng thấp chia thành 2 giai đoạn chính :

Giai đoạn khởi phát:

Bệnh thường khởi phát từ từ, tăng dần, chỉ khoảng 10-15% bệnh bắt đầu đột ngột và cấp tính. Trước khi có triệu chứng của khớp, bệnh nhân có thể có biểu hiện như sốt nhẹ, mệt mỏi, gầy sút, ra nhiều mồ hôi, tê các đầu chi. Giai đoạn này kéo dài vài tuần đến vài tháng rồi chuyển sang giai đoạn toàn phát.

Giai đoạn toàn phát:

Thường xuất hiện viêm đau khớp nên c̣n gọi là bệnh viêm đa khớp dạng thấp. Trong đó hay gặp nhất là các khớp cổ tay, khớp ngón gần bàn tay, khớp bàn ngón, khớp gối, khớp cổ chân, khớp ngón chân, khớp khuỷu. Các khớp ít gặp như: khớp háng, cột sống, khớp vai, khớp ức đ̣n, nếu có viêm các khớp này cũng thường là ở giai đoạn muộn.

Khớp phải chịu áp lực đè nặng của cơ thể, khi bạn tăng cân cũng là lúc khớp bị ảnh hưởng nhiều. V́ vậy khẩu phần ăn kiêng của người béo ph́ cũng nên áp dụng cho người bệnh viêm khớp.

Với những người có nồng độ axit uric trong máu cao, khả năng sẽ chuyển thành bệnh gút, th́ chế độ ăn kiêng có nghiêm ngặt hơn. Kiêng thịt đỏ, nội tạng động vật, thịt ngỗng, da gà vịt, hải sản, kiêng rượu bia, chất kích thích.

Vài món ăn chữa bệnh viêm khớp dạng thấp :

Chả lươn cuốn lá lốt: thịt lươn khoảng 500g, lươn tuốt sạch nhớt, bỏ ruột, cắt nhỏ, đem ướp gừng, tỏi và muối tiêu; dùng lá lốt gói lại, nướng hoặc chiên ăn.

Bột lươn: dùng 4 – 6 con lươn loại to trên 500g, rượu trắng lượng thích hợp trộn với lươn, ssau đó hong khô, làm thịt lươn, bỏ nội tạng, sấy khô nghiền mịn, cất trong lọ nút kín dùng dần, 2 lần mỗi ngày, mỗi lần 15g ḥa với chút rượu trắng uống hoặc có thể dùng bột lươn ḥa vào cháo ăn, liệu tŕnh 2 tháng. Có tác dụng giảm đau nhức xương khớp do viêm khớp dạng thấp hay bệnh phong thấp . Ngâm rượu lươn: dùng lươn non 500g, rượu trắng 100ml, ngâm rượu uống ngày 2 lần, mỗi lần 20ml, uống xong xúc miệng, dùng trong ṿng 1 tháng giúp chữa viêm khớp dạng thấp đau nhức nhiều.

Nên ăn nhiều rau xanh, những thực phẩm bổ sung vitamin B,D,K,Calci, các loại rau củ nhiều chất xơ. Nên ăn các loại dầu thực vật (một cách vừa phải) thay cho dầu mỡ động vật.
chichi90 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
05-02-2016 07:38 PM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
04-15-2016 12:36 AM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
03-29-2016 09:24 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
11-01-2015 08:08 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
10-20-2015 09:26 PM



Quick Reply: Thực phẩm chữa bệnh viêm khớp dạng thấp



All times are GMT -7. The time now is 07:52 PM.