Non-Motorcycle For Sale or Wanted Use this forum if your items for sale ar wanted are not motorcycle related
Sponsored by:
Sponsored by:

Trái quất chữa viêm họng cực hiệu quả

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 08-08-2016, 11:05 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
chichi90's Avatar
 
Join Date: Nov 2015
Posts: 69
Default Trái quất chữa viêm họng cực hiệu quả

Viêm họng là chứng bệnh đường hô hấp thường thấy khi bị cảm do ảnh hưởng của thay đổi thời tiết. Để điều trị căn bệnh này không quá khó. Bạn hoàn toàn có thể chữa khỏi dứt điểm viêm họng chỉ bằng những bài thuốc đơn giản từ quả quất mà chúng tôi chia sẻ dưới đây.

Quả quất là loại quả có vị chua ngọt, tính mát, có công dụng kích thích tiêu hóa, giảm ho và trừ đờm, thường được dùng để chữa các chứng bệnh : Chướng bụng đau, chán ăn, nôn nấc, ho khạc nhiều đờm, và các bệnh ho khác hoặc có tác dụng chua viem amidan . Nghiên cứu hiện đại cho thấy, quả quất có chứa nhiều pectin, tinh dầu, đường và các vitamin, có tác dụng chống viêm, long đờm giảm ho, b́nh suyễn, kháng khuẩn và kháng vi rút. Do vậy, dùng quả quất để làm long đờm biện pháp hiệu quả cao trong điều trị.

Quất chưng đường phèn chữa viêm họng hạt măn

Bạn cần chuẩn bị 500g quất, 330g đường phèn, lọ thủy tinh rửa sạch, để ráo nước.

Cách làm như sau: Quất rửa sạch để ráo nước, sau đó bổ đôi, bỏ hết hạt rồi cho vào nồi và cho đường phèn vào chưng trong khoảng thời gian 45 phút là được. Sau đó để nguội rồi cho vào lọ thuỷ tinh đậy kín lại, để trong tủ lạnh hoặc nơi thoáng mát để dùng dần.

Hoặc quả quất 10 gr, cho vào chén với đường phèn hoặc mật ong, chưng cách thủy, hoặc cho vào nồi cơm chưng khoảng 20 phút, để nguội, cho trẻ uống ngày 3 lần để chữa ho, cảm.

Bạn cũng có thể chuẩn bị quất rửa sạch, xăm lỗ, ngâm với đường theo tỷ lệ 1 kg quất 2 kg đường, sau một tuần dùng được. Mỗi lần lấy một th́a canh pha với một ly nước ấm. Trong những ngày lễ tết, trẻ nhỏ thường ham chơi, nô đùa la hét nhiều, thức khuya, hay ra đường chơi hít phải khói bụi... nên dễ bị cảm lạnh gây khàn tiếng, tắt tiếng, đau họng. Lúc này, nên cho trẻ dùng một ly nước quất để pḥng ngừa viêm họng, ho khi bị viêm xoang mũi dị ứng .

Hỗn hợp quất xanh, mật ong

Hỗn hợp quất xanh, mật ong được dân gian sử dụng nhiều để chữa ho và viêm họng. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần mua một ít quất c̣n xanh vỏ, ngâm muối rửa sạch rồi cắt đôi quả quất ra, sau đó cho vào bát nhỏ, trộn thêm 2 th́a mật ong và hấp vào nồi cơm khi đang sôi. Tốt nhất là mỗi bữa cơm nên hấp 1 bát, nhiều người dùng đă thấy hiệu quả .

Ngoài ra, khi bị ho do viêm họng, bạn ngậm trực tiếp cả miếng quất và nước quất mật ong trong miệng một lúc rồi nhai, nuốt. Bạn cũng có thể ḥa nước quất mật ong với nước ấm uống dần ngày 3,4 lần tùy thuộc vào ho nặng hay nhẹ. Cách khác là pha với nước trà nóng thành trà mật ong hương quất.

Pḥng và chữa viêm họng hạt có mủ măn

Pḥng bệnh luôn đơn giản và hiệu quả hơn chữa bệnh. Để pḥng ngừa viêm họng, bạn có thể áp dụng một số phương pháp sau sẽ giảm thiểu nguy cơ:

Giữ nhà cửa sạch sẽ, thoáng mát, các vật dụng gia đ́nh được vệ sinh sạch sẽ hàng ngày

Đánh răng tối thiểu 2 lần/ngày , có thói quen súc miệng bằng nước muỗi loăng để sát trùng răng, miệng và bảo vệ cổ họng.

Không nên sử dụng quá nhiều muối trong khẩu phần ăn hay dùng quá nhiều đồ ăn rán, nướng, xào, khô, cay, đồ ăn chứa nhiều chất béo… Nên ăn nhiều đồ luộc, hấp, ăn nhiều rau xanh và “giải khát” bằng các loại hoa quả tươi giàu vitamin thay v́ uống nước lạnh, nước có ga…

Nên đeo khẩu trang khi đi ra đường.

Hạn chế tiếp xúc với người đang bị cảm cúm, sốt viêm họng cấp…
chichi90 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
chichi90
Non-Motorcycle For Sale or Wanted
1
08-09-2017 08:14 PM
Toyota Daivs
Coffee Break
0
04-14-2016 12:07 AM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
02-20-2016 01:45 AM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
08-31-2015 01:27 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
03-23-2015 02:14 AM



Quick Reply: Trái quất chữa viêm họng cực hiệu quả



All times are GMT -7. The time now is 06:54 AM.