Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Áp dụng công nghệ VAR vào World Cup là hoàn toàn hợp lư

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 06-20-2018, 11:28 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
adsen's Avatar
 
Join Date: Mar 2016
Posts: 96
Default Áp dụng công nghệ VAR vào World Cup là hoàn toàn hợp lư

Những tranh căi và sai lầm của trọng tài có đem lại cảm xúc thực sự cho người xem?

Tôi có đọc những ư kiến của bạn Tấn Rin và một số bạn khác cho rằng “ Công nghệ Var đă bóp chết cảm xúc xem World cup”. Vậy tôi xin hỏi các bạn rằng, yếu tố nào của bóng đá thực sự mang lại cảm xúc cho chúng ta?Tôi xin nói rằng, có nhiều lắm, bóng đá là môn thể thao vua bởi v́ nó hội tụ đủ những cung bậc cảm xúc khác nhau. Những cảm xúc đó hầu hết đều xuất phát từ những pha bóng đẹp, những đường chuyền tinh tế, những pha ghi bàn đẹp mắt, những kỹ thuật điêu luyện của các cầu thủ…Và hơn hết, nó đến từ tinh thần đoàn kết, quả cảm, vượt lên mọi hoàn cảnh để chiến thắng chính bản thân ḿnh và chiến thắng đối thủ.

Vẫn c̣n nguyên vẹn những cảm xúc khi U23 Việt Nam nhỏ bé của chúng ta bằng sự đoàn kết, tinh thần quả cảm, chiến đấu phi thường để lần lượt đánh bại biết bao nhiêu đội bóng lớn của khu vực tiến thẳng vào trận chung kết của giải U23 châu Á mà trước đó không ai nghĩ rằng chúng ta có thể vượt qua ṿng loại.Vẫn c̣n đó những tinh thần chiến đấu ngoan cường và lối chơi máu lửa đến từ các cầu thủ Iceland, Mexico...trước những đội bóng được đánh giá hơn hẳn về tŕnh độ, tầm vóc trong những trận World Cup xảy ra cách đây mấy ngày.


Vậy theo các bạn, những yếu tố tạo nên những cảm xúc trong các trận đấu đó là ǵ? Liệu có phải là những sai lầm của các trọng tài hay không, liệu có phải là những t́nh huống gây tranh căi trên sân hay không? Tuyệt nhiên là không.

Bóng đá là môn thể thao kỳ diệu, đủ sức gắn kết cả một cộng đồng. Nhưng đồng thời cũng vô cùng nghiệt ngă. Hôm nay cầu thủ này là một người hùng khi mang về chiến thắng cho đội nhà, nhưng ngày mai cũng cầu thủ ấy có thể là tội đồ nếu làm cho đội nhà thua. Vậy th́ chúng ta thử nghĩ xem, liệu có nên áp dụng công nghệ VAR để mọi thứ được công bằng, minh bạch hơn? Hăy đặt vị trí của mỗi chúng ta vào các cầu thủ trước. Nếu bạn là một cầu thủ, bạn ghi một bàn thắng vào lưới của đối thủ trong một trận chung kết, và tưởng như điều đó sẽ giúp cho đội nhà giành chiến thắng, đoạt cup vàng sau bao năm mong đợi. Nhưng v́ một lư do nào đó, trọng tài không công nhận bàn thắng của bạn như: phạm lỗi, việt vị…mà thực tế là bàn thắng đó hợp lệ.

Bạn sẽ nghĩ sao? Đội bóng của bạn thua tức tưởi, và kéo theo đó là bao nhiêu nỗi niềm cay đắng trong ḷng. C̣n các cổ động viên th́ sao? Họ cũng chung những cảm xúc giống như bạn mà thôi. Vậy th́ các bạn thử nghĩ xem, có nên áp dụng công nghệ VAR trong môn bóng đá? Trên tất cả, dù là môn thể thao nào đi chăng nữa cũng cần phải tôn trọng sự công bằng, minh bạch, và nhất là sự cố gắng của các vận động viên, sự cổ vũ nhiệt t́nh của các cổ động viên. Và công nghệ VAR được áp dụng để thực hiện điều đó. Chỉ có điều các trọng tài áp dụng cần phải đồng nhất trong tất cả các trận đấu để đảm bảo tính công bằng cao nhất cho mọi đội bóng. Bóng đá vẫn luôn tạo ra mọi cung bậc cảm xúc, và sẽ đảm bảo tính công bằng nếu chúng ta luôn tôn trọng điều đó.
adsen is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
adsen
Performance Tips and Shop Talk
0
08-01-2016 09:37 PM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
04-04-2016 02:32 AM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
03-28-2016 12:31 AM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
08-28-2015 08:30 PM



Quick Reply: Áp dụng công nghệ VAR vào World Cup là hoàn toàn hợp lư



All times are GMT -7. The time now is 03:01 AM.