Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

1 số bài thuốc nam chữa bệnh thoát vị đĩa đệm hiệu quả nhanh

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 05-10-2016, 01:59 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
chichi90's Avatar
 
Join Date: Nov 2015
Posts: 69
Default 1 số bài thuốc nam chữa bệnh thoát vị đĩa đệm hiệu quả nhanh

Trong những bệnh về đau nhức cơ xương khớp th́ bệnh thoái hóa khớp là căn bệnh thường sảy ra nhất sau đó đến bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống , tuy 2 căn bệnh này thường sảy ra với người già nhưng với người trẻ tuổi th́ căn bệnh này cũng vẫn có thể sảy ra , nhưng để chữa trị khỏi được bệnh này là điều không hề đơn giản nên bạn cần t́m hiểu những nguyên nhân cách pḥng ngừa để áp dụng cho bản thân và người thân trong gia đ́nh ngay bây giờ nhé ! Dưới đây là tất cả những nguyên nhân triệu chứng và 1 số bài thuốc nam chữa bệnh thoát vị đĩa đệm hiệu quả nhanh :

Những nguyên nhân chính gây bệnh thoát vị đĩa đệm bạn cần biết :

Tuổi cao là một trong những nguyên nhân gây bệnh thoát vị đĩa đệm

Tuổi tác thường đi kèm cùng với quá tŕnh lăo hóa tự nhiên, ngoài 30 tuổi, cơ thể bắt đầu có những dấu hiệu đầu tiên. Lúc này, ṿng sụn đĩa đệm cũng bắt đầu trở nên khô xơ, dễ bị tổn thương nếu chịu những lực tác động mạnh và có thể bị nứt hoặc rách khiến nhân nhầy thoát ra và chèn ép rễ thần kinh. Người tuổi càng cao, quá tŕnh thoái hóa càng diễn ra nhanh, thoái hóa cột sống và thoái hóa đốt sống cổ là một trong những căn bệnh thường gặp nhất và dễ gây thoát vị đĩa đệm nhất.

Béo ph́ làm tăng nguy cơ mắc bệnh thoát vị đĩa đệm

Những người có trọng lượng quá lớn, mắc bệnh béo ph́ thường khiến cột sống phải chịu rất nhiều áp lực để chống đỡ cơ thể. Khi đó, các dây thần kinh và đĩa đệm thường bị căng giăn trở nên quá tải và lâu ngày có thể bị tổn thương, làm tăng nguy cơ mắc bệnh thoát vị đĩa đệm.

Chấn thương trong sinh hoạt hay lao động gây thoát vị đĩa đệm

Những người làm các công việc phải thường xuyên ngồi một chỗ trong thời gian dài nhưng ngồi sai tư thế, ít hoạt động như nhân viên văn pḥng, tài xế, công nhân; người hay mang vác kéo đẩy vật nặng quá sức như phu khuân vác, …cũng khiến cột sống bị căng tức, đĩa đệm từ đó mà cũng trở nên dễ bị tổn thương gây thoát vị.

Hút thuốc lá dễ gây thoát vị đĩa đệm

Hút thuốc lá không chỉ gây ảnh hưởng đến cơ thể, là mầm mống của nhiều căn bệnh nguy hiểm mà c̣n mang nhiều tác hại cho hệ xương khớp và có thể gây ra t́nh trạng thoát vị đĩa đệm. Thuốc lá khiến nồng độ khí oxy trong máu bị suy giảm, các chất dinh dưỡng, đặc biệt là các khoáng chất cần thiết cho xương khớp như canxi bị thất thoát và tiêu hao khiến cho các mô xương xơ yếu, dễ gây loăng xương hay găy xương. Đĩa đệm cũng v́ thế mà bị xơ hóa dễ rạn nứt, làm nhân nhầy thoát ra ngoài gây t́nh trạng thoát vị đĩa đệm.

Yếu tố di truyền cũng có thể dẫn đến thoát vị đĩa đệm

Những người có cấu trúc xương cột sống yếu, dễ mắc các bệnh viêm khớp cũng có thể di truyền cho các thế hệ sau. Tương tự như vậy, nếu đĩa đệm yếu, dễ bị tổn thương cũng có thể di truyền bệnh thoát vị đĩa đệm cho con cháu.

Những triệu chứng điển h́nh của bệnh thoát vị đĩa đệm :

Đau cổ

Căng cơ hay cứng cổ

Cơn đau lan sang hai bên bả vai, đau lan xuống cánh tay

Cảm giác ngứa ran ở cánh tay, hai bàn tay khó chịu

Cảm giác tê, yếu cánh tay, bàn tay…

Tất cả các triệu chứng trên là do ảnh hưởng từ các dây thần kinh bị chèn ép khi đĩa đệm thoát vị, cảm giác đau sẽ càng tăng lên khi vận động hay tác động mạnh.

Thoát vị đĩa đệm ở cột sống lưng sẽ chủ yếu xuất hiện ở vùng thắt lưng, và gây ra các triệu chứng:

Đau lưng

Đau do căng cơ, cứng lưng, tê cứng như chuột rút

Cơn đau lan xuông mông, bắp chân, đây c̣n được gọi là triệu chứng đau dây thần kinh tọa
Đau kèm theo cảm giác ngứa ran ở chân, bàn chân

Tê yếu ở cả hai chân

Trường hợp nghiêm trọng có thể gây mất kiểm soát bàng quang, ruột…

Những ảnh hưởng từ triệu chứng của bệnh thoát vị đĩa đệm sẽ càng nghiêm trong hơn nếu bạn không sớm điều trị kịp thời cũng như sinh hoạt, vận động hợp lư.

Về điều trị, ở giai đoạn nhẹ bệnh nhân cần áp dụng xen kẽ việc nằm nghỉ trên nền cứng, làm nóng tại chỗ bằng chiếu tia, xoa bóp. Dùng phương pháp kéo nắn cột sống giúp đẩy đĩa đệm về vị trí cũ, cần tránh những động tác quá sức như mang vác nặng, cúi gập người… Ở giai đoạn nặng, bệnh nhân phải dùng thuốc giảm đau, dăn cơ hoặc tiêm corticoid tại chỗ. Tuy nhiên, các thuốc này có thể gây nhiều tác dụng phụ và biến chứng đáng ngại. Nên bạn có thể áp dụng nhiều bài thuốc đông y chữa trị bệnh thoát vị đĩa đệm này :

Thục địa 12 gam, Đỗ trọng 12 gam, Hoài sơn 9 gam, Sơn thù 9 gam, Kỉ tử 9 gam, Ngưu tất 9 gam, Thỏ ti tử 9 gam, Tang kư sinh 9 gam, Cao ban long 6 gam, Cao qui bản 6 gam.

Xuyên ô - 9 gam, Phụ tử 9 gam, Quế chi 9 gam, Độc hoạt 9 gam, Cát căn 9 gam, Can khương 9 gam, Ma hoàng 6 gam, cam thảo 6 gam, Tế tân 3 gam.

Trang kí sinh 18 gam, Thạch chi 15 gam, Đương qui 12 gam, Đẳng sâm 12 gam, phục linh 12 gam, Tần giao 12 gam, Đỗ trọng 12 gam, Pḥng phong 9 gam, Độc hoạt 9 gam, Xuyên khung 9 gam, Bạch thược 9 gam, Ngưu tất 9 gam, Tế tân 3 gam, Nhục quế 3 gam, Cam thảo 3 gam.

Ư dĩ 30 gam, Xương truật 12 gam, Ngưu tất 12 gam, Tần giao 9 gam, Hoàng bá 9 gam.

Thục địa 12 gam, Đỗ trọng 9 gam, Thỏ ti tử 9 gam, Tục đoạn 9 gam, Cao ban long 9 gam, Hoài sơn 9 gam, Kỉ tử 9 gam, Cẩu tích 9 gam, Sơn thù 9 gam, Đương qui 8 gam, Phụ tử 3 gam.

Phương pháp rèn luyện và pḥng ngừa bệnh thoát vị đĩa đệm

Cần rèn luyện để đạt được cơ thể khỏe mạnh và đặc biệt là một cột sống vững chắc ngay từ tuổi trẻ bằng chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lư. Giữ ǵn tư thế cột sống đúng trong lao động, học tập cũng như sinh hoạt hàng ngày; tránh cúi người khiêng vác vật nặng; tránh mọi chấn thương cho cột sống

Tham khảo nguồn : Cách chữa bệnh phong thấp hiệu quả nhanh
chichi90 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
chichi90
Performance Tips and Shop Talk
0
05-08-2016 03:10 AM
nphong2016
Performance Tips and Shop Talk
0
03-31-2016 12:13 AM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
12-09-2015 01:48 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
07-30-2015 03:20 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
07-30-2015 03:07 AM



Quick Reply: 1 số bài thuốc nam chữa bệnh thoát vị đĩa đệm hiệu quả nhanh



All times are GMT -7. The time now is 02:29 PM.