Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

10 tác nhân khiến bạn bị đau đầu chóng mặt buồn nôn

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 04-26-2016, 07:46 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
tungkolia's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Posts: 213
Default 10 tác nhân khiến bạn bị đau đầu chóng mặt buồn nôn

Bệnh buồn nôn hoa mắt chóng mặt là một trong những bệnh phổ biến và thường xuyên sảy ra. Tuy nhiên khi bệnh sảy ra bạn thường không biết rằng nguyên nhân tại v́ sao bạn lại bị buồn nôn, chóng mặt. Vậy buồn nôn chong mat la benh gi ? Bạn đang rất hoang mang và lo lắng không biết là ḿnh đang bị bệnh ǵ. Bạn có thể yên tâm và t́m nguyên nhân nhé, v́ bệnh này có nhiều nguyên nhân gây ra như thiếu máu, mất nước, lao động quá sức, căng thẳng stress và một số bệnh khác như tim mạch, cao huyết áp, rối loạn tiền đ́nh. Việc t́m ra nguyên nhân để có các biện pháp khắc phục là điều hết sức cần thiết. Vậy làm thế nào để biết được nguyên nhân của bệnh và tại sao bạn lại bị bệnh vậy hăy cùng t́m hiểu một số nguyen nhan gay chong mat dưới đây để hiểu hơn về bệnh nhé.


1. Chứng ốm nghén
Ốm nghén là hiện tượng mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng đều sảy ra trong quá tŕnh thai kỳ đặc biệt là 3 tháng đầu tiên hay dân gian c̣n gọi là hiện tượng (Tam cá nguyệt đầu tiên). T́nh trạng này sảy ra hết sức b́nh thường tuy nhiên nó lại gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của bạn, nó gây các triệu chứng như nôn khan, ói, cảm thấy chán ăn, dẫn đến các biến chứng như giảm cân, mất nước, suy dinh dưỡng khiến bạn kiệt sức và dẫn đến chóng mặt.

2. Say tàu xe
Say tàu xe khiến cho bạn có cảm giác buồn nôn và mệt mỏi, nhức đầu choáng váng. Đặc biệt đối với những người có thể trạng yếu, sức đề kháng không được tốt. Say tàu xe khiến cho bạn hệ thống tiền đ́nh ở ốc tai mất cần bằng, khiến cho các chức năng như mắt, tai bị ù dây thần kinh số 8 bị dao động. Dẫn đến t́nh trạng chóng mặt và buồn nôn.

3. Tâm trạng hoảng loạn
Một sự hoảng loạn về tâm lư do quá sợ hăi có thể làm phát sinh các triệu chứng như chóng mặt, tim đập nhanh, đổ mồ hôi, buồn nôn, đau ngực, cảm giác khó thở... Những người bị ám ảnh, rối loạn căng thẳng sau chấn thương... có nhiều khả năng bị hoảng loạn về tâm lư hơn so với những người khác.

4. Sử dụng thuốc
Việc sử dụng một số loại thuốc kháng sinh liều cao có thể gây ra hiện tượng chóng mặt, nhức đầu do cơ thể yếu không thể hấp thu được các loại thuốc trên. Một số loại thuốc như thuốc chống trầm cảm, điều trị huyết áp, thuốc ngủ… T́m hiểu thêm: hoa mắt chóng mặt là bệnh ǵ

5. Đau bụng kinh
Đau bụng kinh là một thuật ngữ y tế được sử dụng để nói về các cơn đau bụng xuất hiện trong những ngày "đèn đỏ". Nó có thể kéo theo triệu chứng chóng mặt, buồn nôn, nôn và đau lưng... ở một số phụ nữ. Theo các chuyên gia sức khỏe th́ những triệu chứng này là do sự phát hành của prostaglandin từ nội mạc tử cung gây ra.

6. Các vấn đề về tiêu hóa
Buồn nôn và ói mửa là một số triệu chứng phổ biến nhất của các vấn đề tiêu hóa như tiêu chảy, ngộ độc thực phẩm và viêm dạ dày ruột... Đó là những phản ứng của cơ thể do sự rối loạn trong tiêu hóa gây ra. Nôn mửa dữ dội có thể dẫn đến mất nước, mất cân bằng điện giải trong cơ thể, làm tăng mức độ chóng mặt và có thể có hại cho cơ thể.
7. Các vấn đề tim mạch
Người mắc các bệnh về tim mạch rất dễ dẫn đến các bệnh hoa mắt chóng mặt, chủ yếu là do tim đập thất thường, ngắt nhịp, hoặc đập quá nhanh hay c̣n gọi là rối loạn nhịp tim. Khiến cho máu được bơm nên năo lúc nhiều lúc ít khiến cho bạn bị hoa mắt chóng mặt. Ngoài ra việc giảm huyết áp hoặc tăng huyết áp gây áp lực nên năo dẫn đến t́nh trạng tắc nghẽn động mạch dẫn máu nên năo và gây ra bệnh chóng mặt buồn nôn và các cơn đau đầu.

8. Rối loạn hô hấp
Rối loạn hô hấp và nhiễm trùng ở đường hô hấp có thể dẫn đến khó thở. T́nh trạng khó thở là một trong những nguyên nhân khiến cho lượng oxy nạp vào cơ thể bị hạn chế và kéo theo những cơn chóng mặt, buồn nôn. Một số sự rối loạn hô hấp gây ra t́nh t́nh trạng này bao gồm rối loạn phổi tắc nghẽn, hen, phù phổi...

9. Có vấn đề ở tai
Tai trong là một cơ quan quan trọng của cơ thể. Nó đóng một vai tṛ quan trọng trong việc duy tŕ cảm giác cân bằng. Nhiễm trùng, viêm nhiễm, chất lỏng tích tụ hoặc tổn thương các mô ở trong tai cũng làm cho bạn có cảm giác mất cân bằng dẫn đến chóng mặt và chóng mặt.

10. Nguyên nhân khác
Những nguyên nhân có tác động từ yếu tố bên ngoài như sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, căng thẳng, đi nắng, mất nước hoạt động thể thao nhiều stress cũng khiến bạn dễ mắc bệnh chóng mặt và đau đầu. CHính v́ vậy việc t́m ra nguyên nhân để có cách pḥng và điều trị bệnh hiệu quả sẽ tốt hơn nhiều.

Trên đó là 10 nguyên nhân dẫn đến bệnh hoa mắt chóng mặt buồn nôn. Chúc các bạn có một sức khỏe tốt.
Bài viết có liên quan: Một số nguyên nhân gây ù tai chóng mặt
tungkolia is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
04-21-2016 08:35 PM
marknguyen
Performance Tips and Shop Talk
0
04-11-2016 02:38 AM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
09-21-2015 07:52 PM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
01-04-2015 07:23 PM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
01-01-2015 11:43 PM



Quick Reply: 10 tác nhân khiến bạn bị đau đầu chóng mặt buồn nôn



All times are GMT -7. The time now is 03:21 PM.