Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

2 nhóm phẫu thuật bệnh trĩ chính hiện nay

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 06-29-2016, 07:42 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
thaiha119's Avatar
 
Join Date: Aug 2015
Posts: 410
Default 2 nhóm phẫu thuật bệnh trĩ chính hiện nay

Trĩ là một bệnh phổ biến hiện nay, bệnh trĩ có một số triệu chứng như chảy máu, bệnh trĩ và ngứa hậu môn sa búi. Cũng có các bệnh gây ra triệu chứng tương tự, do đó, bệnh nhân cần đến thăm một bác sĩ có thể làm cho điều trị thích hợp. Cắt trĩ là một phương pháp được áp dụng khi tất cả các phương pháp c̣n lại không có hiệu quả.

Hiện nay có rất nhiều phương pháp phẫu thuật trĩ ra đời, bao gồm: khâu treo trĩ, phẫu thuật Longo, khâu cột động mạch trĩ dưới hướng dẫn của siêu âm Doppler. Những phương pháp này được dựa trên cắt trĩ nguyên tắc bảo tồn lớp đệm của hậu môn, làm giảm lưu lượng máu đến búi trĩ và cố định trong kênh hậu môn trĩ mô. Với các phương pháp sau phẫu thuật, phẫu thuật nằm trên Morgagni cột, khu vực tiếp tân có là không có cảm giác, như vậy sau khi phẫu thuật có lợi thế là không gây đau đớn.
Phẫu thuật nhóm 1: bao gồm 2 nhóm phẫu thuật

Phương pháp phẫu thuật cắt khoanh niêm mạc

Phẫu thuật Whitehead: các nguyên tắc của phương pháp này là rằng lát niêm mạc và khoanh với tĩnh mạch búi trĩ, sau đó kéo màng từ đỉnh khâu da ở vùng hậu môn. Phương pháp này hầu như không được sử dụng bởi v́ nó để lại biến chứng khá nghiêm trọng, chẳng hạn như gây hẹp hậu môn, mất tự kiểm soát ruột và trực tràng bị ṛ rỉ chất lỏng. Nhưng trong nhiều trường hợp, đặc biệt, nhiều bác sĩ vẫn sử dụng các nguyên tắc của phương pháp này, nhưng thay đổi để giảm thiểu các biến chứng.

Phẫu thuật cắt từng búi trĩ

Này làm cho phương pháp cắt từng búi trĩ để lại một, ở giữa các mảnh da búi trĩ niêm mạc. Nhóm này bao gồm phẫu thuật PT Morgan Milligan (1937), PT Ferguson (1959), công viên PT (1965), PT BV Việt Nam Đức (Nguyễn đ́nh Hoi, 1966).

Nhóm này bao gồm 2 nhóm phẫu thuật là:

-Cắt mở bệnh trĩ: PT Milligan Morgan, PT Nguyễn đ́nh hối

-Cắt trĩ đóng cửa: PT Ferguson.

Nhóm phẫu thuật sẽ tránh các biến chứng của phẫu thuật nhóm da lót miếng, nhưng nhược điểm của nó là bệnh nhân sẽ phải chịu sau khi phẫu thuật, lâu dài bệnh viện ở lại, thời gian để quay trở lại làm việc lâu hơn và không hiệu quả khi dùng chữa bệnh trĩ nội.

Phẫu thuật nhóm 2

Xuất phát từ những hạn chế của phẫu thuật trong cột Nhóm Morgagni và những phát hiện mới về bệnh sinh, kể từ những năm 90, dựa trên nguyên tắc bảo tồn khối đệm hậu môn, làm giảm lưu lượng máu đến nguồn búi trĩ, trĩ co thể tích khối. Một số phương pháp phẫu thuật mới được sinh ra bệnh trĩ như phẫu thuật Longo, trĩ treo khâu bằng tay, khâu động mạch cột phẫu thuật bệnh trĩ dưới hướng dẫn của siêu âm Doppler.

a-PT Longo (1993)

Phương pháp này được sử dụng để cắt miếng tṛn máy may nhỏ trên niêm mạc chiến lược 2-3 cm và khâu bằng máy báo chí. Nguyên tắc khi thực hiện phương pháp phẫu thuật này được cắt và khâu gấp niêm mạc, giảm máu chảy để búi trĩ, trĩ co lại khối lượng và hệ thống treo **** đệm trong kênh hậu môn. Đây là phương pháp ưa thích của nhiều người, v́ nó không phải là đau đớn, ngắn hơn ở bệnh viện, bệnh nhân được thải ra từ các bệnh viện sớm. Nhưng mức giá để thực hiện phương pháp này cao, chưa có được hoàn toàn đánh giá cho hiệu quả. Một số pḥng khám trĩ tại TPHCM đă thực hiện phương pháp này.

b-khâu treo trĩ bằng tay

Đây là một phương pháp sửa đổi của phương pháp phẫu thuật Longo trong nước phát triển, bằng phẫu thuật Longo có một chi phí rất cao. Phương pháp này được dựa trên các nguyên tắc của phẫu thuật Longo, mà làm giảm lưu lượng máu đến các búi trĩ, thu hẹp khối lượng của khối treo búi trĩ bệnh trĩ và kênh hậu môn lên với các stitches kín tay khâu lược con đường sa mạc từ 2-3 cm.

c-khâu động mạch cột trĩ dưới hướng dẫn của siêu âm Doppler

Phương pháp này là đầu tiên thực hiện Kazumasa Morinaga năm 1995, với một công cụ được gọi là Moricorn, là một Doppler siêu âm đầu ḍ bao gồm gắn trong một thăm ḍ hậu môn, nhạc cụ này có thể phát hiện tim mạch 6, là chi nhánh động mạch trực tràng để đưa vào, và các chi nhánh của động mạch này khâu tại chỗ trên các cột, 2 cm từ chiến lược.

Các nguyên tắc của phương pháp này là để giảm lưu lượng máu đến các búi trĩ, áp dụng đối với trĩ nội độ 2 và 3. Ưu điểm không gây đau đớn và bảo vệ đệm hậu môn.

Tất cả các phương pháp 3 không đề cập tới trường hợp của bệnh trĩ nội tắc mạch và các trường hợp với các mẫu lớn da thừa.

T́m hiểu thêm: Bệnh trĩ nên kiêng ǵ?

Last edited by thaiha119; 06-29-2016 at 07:48 PM.
thaiha119 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
06-07-2016 08:20 PM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
01-26-2015 12:35 AM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
01-05-2015 12:37 AM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
12-30-2014 06:08 PM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
12-12-2014 12:22 AM



Quick Reply: 2 nhóm phẫu thuật bệnh trĩ chính hiện nay



All times are GMT -7. The time now is 12:08 AM.