Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

3 món ăn ngon bổ dưỡng giúp điều trị bệnh mất ngủ

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 04-12-2016, 07:33 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
tungkolia's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Posts: 213
Default 3 món ăn ngon bổ dưỡng giúp điều trị bệnh mất ngủ

Bệnh mất ngủ là một trong những bệnh thường gặp ở người trung niên và người già. Nguyên nhân của bệnh là do quá tŕnh lăo hóa khiến cho nhịp sống sinh học trong cơ thể bị đảo lộn. Tuy nhiên hiện nay bệnh mất ngủ không chỉ gặp ở người cao tuổi mà nó c̣n xuất hiện ở những người trẻ tuổi. Đặc biệt là triệu chứng gây rối loạn giấc ngủ. Nguyên nhân chủ yếu là do thói quen sinh hoạt hằng ngày, việc thức khuya áp lực công việc sẽ làm cho gướu trẻ ngày càng bị bệnh mất ngủ.

Dấu hiệu của bệnh mất ngủ thường là mệt mỏi, cơ thể gầy yếu, tim đập nhanh, hồi hộp, cơ thể suy nhược. Vậy làm thế nào để điều trị bệnh mất ngủ hiệu quả hăy cùng tham khảo xem người bị bệnh mat ngu nen an gi và nó có công dụng như thế nào trong việc điều trị bệnh nhé.

1. Cháo thịt nạc (phục thần - viễn chí)
Cách làm món cháo thịt lợn lạc điều trị bệnh mất ngủ hiệu quả tại nhà kết hợp với một số vị thuốc đông y:
Nguyên liệu:
Thịt lợn nạc 150g, gạo tẻ 100g, phục thần 15g, viễn chí 12g. Cùng các loại gua vị khác như rau thơm, rau mùi, vừa đủ 100g.
Cách làm:
Phục thần, viễn chí bạn sắc thật kỹ lấy nước bỏ bă đi sau đó lấy thịt lợn thái thành miếng vừa ăn, lấy nước thuốc cùng gạo đă vo sạch đổ vào nồi sau đó hầm thành cháo. Khi cháo chín bạn nên nêm gia vị hành rau thơm và ăn nóng trong ngày.

Công dụng: phục thần bổ tâm an thần; viễn chí bổ trí năo; thịt nạc và gạo bổ tỳ dưỡng tâm huyết. Các vị hợp lại có công năng dưỡng tâm, an thần, bổ năo. Phù hợp với người mất ngủ kéo dài, tim hồi hộp, khí huyết lưỡng hư, người cao tuổi bị bệnh mạn tính kéo dài, cơ thể suy nhược, tâm và tỳ đều suy yếu.

Cháo thịt nạc, phục thần, viễn chí tốt cho người mất ngủ kéo dài, tim hồi hộp, cơ thể suy nhược.
Đọc thêm: Bài thuoc nam tri mat ngu kinh niên hiệu quả
2. Cháo vịt (hoàng liên, sinh địa, lá tre)
Vịt tẩm bổ hoàng liên, sinh địa, lá tre có công dụng rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là đối với những người bị chứng bệnh mất ngủ, tim hồi hộp, rạo rực….
Nguyên liệu bao gồm:
Gạo tẻ 100g, hoàng liên 10g, sinh địa 10g, lá tre 10g, thịt vịt 300g và các loại gia vị như rau thơm.
Cách làm:
Gạo bạn đem vo thật sạch, sau đó cho nước thuốc và nồi và hầm thành cháo. Khi cháo đă chín bạn cũng có thể cho thêm gia vị, như rau thơm chia làm 2 bữa ăn trong ngày, lưu ư món ăn này bạn không nên dùng ớt hoặc hạt tiêu cho vào kèm nhé

Công dụng: thịt vịt bổ âm; hoàng liên, sinh địa, lá tre tả tâm hỏa. Các vị hợp lại có tác dụng bổ thủy chế hỏa. Phù hợp cho người bệnh âm hư hỏa vượng, ngũ tâm phiền nhiệt, ù tai, hay quên, lưỡi đỏ, mắt đỏ, rạo rực, không ngủ được, tim hồi hộp, nam giới dễ bị xuất tinh sớm.
Đọc thêm: Một số loại thuoc chua benh mat ngu hiệu quả
3. Cháo gan lợn (đan b́ - chi tử)
Cháo gan lợn hầm đan b́, chi tử. Đan b́ chi tử có tác dụng thanh can b́nh can, sài hồ giúp thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể, lợi tiểu, gan mật. Các vị thuốc này kết hợp lại với nhau sẽ giúp bạn cải thiện chức năng gan mật. Phù hợp với một số người bị can khí uất. Đau tức hạ sườn phải, hay cau gắt, mắt đỏ miệng đắng.
Nguyên liệu:
Gan lợn 100g, gạo tẻ 100g, chi tử, sài hồ mỗi vị 12g, gia vị rau thơm các loại vừa đủ.
Cách làm :
Gan lợn bạn đem thái thành các miếng mỏng. Đan b́, chi tử, sài hồ bạn cho vào sắc kỹ lấy nước bỏ bă. Tiếp đó bạn cho gạo vào cùng với nước thuốc vào nồi nấu thành cháo, Khi cháo chín bạn tiếp tục cho gan lợn vào sau đó đun sôi một chút là được, nêm gia vị ray thơm. Ăn 2 lần trong ngày 3-4 lần/tuần. Bạn sẽ điều trị được bệnh mất ngủ của ḿnh.
T́m hiểu thêm: Một số cách làm thế nào để dễ ngủ ngon và sâu
tungkolia is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
04-08-2016 02:49 AM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
04-07-2016 12:03 AM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
04-01-2016 02:46 AM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
03-31-2016 08:55 PM
dieulozi
Coffee Break
0
09-14-2015 08:26 PM



Quick Reply: 3 món ăn ngon bổ dưỡng giúp điều trị bệnh mất ngủ



All times are GMT -7. The time now is 05:31 AM.