Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

4 cách chữa bệnh mề đay mẩn ngứa do dị ứng thời tiết

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 04-11-2016, 09:26 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
QUANGDUC32's Avatar
 
Join Date: Mar 2015
Posts: 469
Default 4 cách chữa bệnh mề đay mẩn ngứa do dị ứng thời tiết

Ở những người có cơ địa hay bị dị ứng thời tiết th́ khi thời tiết thay đổi rất dễ mắc các bệnh do dị ứng gây nên như viêm mũi dị ứng, sổ mũi... và đặc biệt là bệnh dị ứng nổi mề đay khắp người. Đây là một bệnh rất thường gặp và những thời điểm mà thời tiết thay đổi, triệu chứng của bệnh là khắp cơ thể hoặc một số vùng da bị dị ứng vầ nổi các mẩn đỏ rất ngứa và khó chịu cho bệnh nhân. Đây là một căn bệnh thường gặp từ xưa v́ thể trong dân gian cũng có rất nhiều bài thuốc dân gian và cách chữa bệnh mề đay từ dân gian khá hiệu quả . Ngay sau đây chúng tôi xin giới thiệu một 4 bài thuốc chữa bệnh mề đay từ dân gian mà chúng tôi sưu tầm được


Cách trị dị ứng nổi mề đay bằng đủ đủ nấu giấm

Dùng đu đủ chữa nổi mề đay có tác dụng giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể từ bên trong và giảm triệu chứng ngứa ngáy khó chịu. Cách đơn giản nhất là bạn chỉ cần ăn đu đủ thường xuyên để bổ sung nhiều vitamin, nhiều nhất là vitamin A và C giúp tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch cho cơ thể. Bên cạnh đó, hàm lượng betacarotene có trong đủ đủ cũng là yếu tố quan trọng giúp cơ thể pḥng tránh các hiện tượng viêm nhiễm và làm giảm các chấn thương.


Để có hiệu quả chua benh me day tốt hơn, bạn nên dùng kết hợp với giấm là tốt nhất. Cách dùng như sau: lấy quả đu đủ già nhưng vẫn chưa chín, gừng tươi cắt thành từng miếng nhỏ, sau đó cho thêm giấm vào nồi để đun khi sôi th́ cho nhỏ lửa lại. Bạn đun cho tới khi nào giấm cạn th́ bắc ra để dùng. Bạn có thể áp dụng vào buổi sáng hoặc tối sẽ có tác dụng giảm ngứa hiệu quả.

Lưu ư: không áp dụng cách này cho phụ nữ mang thai v́ có thể gây sảy thai.

Cách trị dị ứng nổi mề đay bằng lá đơn đỏ

Lá đơn đỏ thực sự là một vị thuốc rất tốt dùng để chữa bệnh ngoài da được áp dụng phổ biến trong dân gian. Ngoài ra, nó c̣n được dùng để chữa các bệnh khác như tiêu chảy, mụn nhọt, bệnh xương khớp,…


Để chữa nổi mề đay do dị ứng thời tiết, bạn lấy lá đơn đỏ sao vàng đem sắc uống. Ngày dùng khoảng 40g, chia làm 2 – 3 lần uống. Áp dụng thường xuyên sẽ mang lại hiệu quả khả quan.

Cách trị dị ứng nổi mề đay bằng gừng nấu đường


Gừng có khả năng kháng khuẩn, sát trùng, chống viêm nhiễm rất tốt nên được dùng để điều trị nổi mề đay hiệu quả giúp giảm ngay các triệu chứng nổi mề đay, ngứa da.

Bạn chỉ cần lấy gừng tươi thái lát mỏng hoặc thái sợi cho vào nồi đổ thêm giấm và đường thẻ vào, cho thêm một chút nước để nấu chín. Bạn đun nhỏ lửa cho tới khi c̣n khoảng 1/2 chén nước th́ bắc ra gạn bỏ bă lấy nước để dùng.

Cách trị dị ứng nổi mề đay bằng rau kinh giới

Với cách này lại càng đơn giản. Lá kinh giới có sẵn nên bạn có thể sử dụng bất cứ lúc nào. Đây không chỉ là một loại rau thơm và c̣n là một vị thuốc có tác dụng kháng khuẩn, giảm ngứa cho da bị dị ứng mẩn ngứa rất tốt.

Bạn có thể dùng phần ngọn có chứa hoa đem sao nóng già lên rồi gói vào mảnh vải sạch. Sau đó dùng để chà xát khắp chỗ ngứa. Làm như vậy nhiều lần sẽ giúp giảm ngứa nhanh chóng.


Để có hiệu quả tốt và nhanh nhất pḥng chống và chữa trị nổi mề đay, bên cạnh việc kiên tŕ sử dụng các bài thuốc các bạn cần kết hợp với vệ sinh sạch sẽ cho da mỗi ngày, tránh tiếp xúc với tác nhân gây dị ứng.

Last edited by QUANGDUC32; 08-28-2016 at 08:03 PM.
QUANGDUC32 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
03-28-2016 07:21 PM
soibac91
Performance Tips and Shop Talk
0
03-07-2016 11:26 PM
chichi90
Performance Tips and Shop Talk
0
12-17-2015 11:13 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
04-24-2015 02:02 AM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
01-06-2015 12:04 AM



Quick Reply: 4 cách chữa bệnh mề đay mẩn ngứa do dị ứng thời tiết



All times are GMT -7. The time now is 02:17 PM.