Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

4 cách trị nổi mề đay bằng lá kinh giới

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 08-17-2016, 07:15 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
QUANGDUC32's Avatar
 
Join Date: Mar 2015
Posts: 469
Default 4 cách trị nổi mề đay bằng lá kinh giới

Kinh giới là một loại cây thảo dược mọc nhiều trên lănh thổ nước ta có vùng miền c̣n gọi cây kinh giới với tên khương giới và có tên khoa học quốc tế là "Elsholtzia cristata", loài cây này được nhắc đến khá nhiều trong Đông y và các bài thuốc dân gian. Cây kinh giới có công dụng chữa được khá nhiều bệnh điển h́nh như cảm lạnh, số, viêm họng, chữa trĩ... đặc biệt là các bệnh ngoài da do dị ứng như bệnh nổi mề đay. Bệnh nổi mề đay gây không ít khó chịu ngứa ngáy và đau đớn cho người bệnh mỗi khi tái phát. Để giúp mọi người có thể tự chữa trị mề đay hiệu quả ngay tại nhà hôm nay chúng tôi xin chia sẻ bốn cách trị nổi mề đay bằng lá kinh giới hiệu quả nhanh giúp bệnh nhân sớm thoát khỏi các cơn ngứa mỗi khi bệnh tái phát


>> Có thể bạn quan tâm : thuốc chữa nổi mề đay

Cách 1
: Chuẩn bị một bó ngọn lá kinh giới có hoa rồi sao cho nóng già, gói vào mảnh vải gạc, hoặc mảnh lưới vó gai càng tốt, sau đó chà xát nhẹ nhàng khắp chỗ ngứa. Làm nhiều lần sẽ giảm ngứa nhanh.

Cách 2: Bạn cũng có thể dùng lá kinh giới nấu nước và xông hơi cũng có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh mề đay khá nhanh. Bạn có thể kết hợp kinh giới với bèo cái theo công thức sau,Lấy rau kinh giới + bèo cái (bỏ rễ) + củ ráy dại (dă vu) gọt bỏ vỏ ngoài, thái nhỏ (nếu không t́m được th́ có thể không cần) + thổ phục linh (thái phiến) + lá ba chục, tất cả ở dạng tươi, đem nấu sôi rồi xông lên vùng bị mề đay. Khi xông hơi cần tập trung hơi vào bộ phận bị bệnh bằng cách trùm miếng vải kín như cách xông cảm. Một tuần xông 2-3 lần. Cách này có tác dụng chữa nổi mề đay mẩn ngứa, cả những trường hợp chàm ngứa, chỗ da bị ngứa thường dày lên từng đám.

Cách 3: Sắc nước uống. Dùng Kinh giới tuệ 8g, Kim ngân hoa, Liên kiều, mỗi thứ 16g, Cát căn 12g, Bạc hà 4g, Cam thảo 3g, Thuyền thoái 2g. Mang sắc lấy nước uống. Uống trong ṿng 1 tháng hoặc nhanh hơn th́ 2 tuần là khỏi.

Cách 4: Các bạn có thể lấy phần lá kinh giới mang hoa, giă nhỏ (hoặc xay nhỏ), đem trộn với rượu trắng rồi chà lên vùng da bị mề đay. Đảm bảo sẽ hiệu quả vô cùng.

Chúng tôi vừa chia sẻ 4 cách trị nổi mề đay dân gian từ cây kinh giới khá hiệu quả, tuy nhiên để việc điều trị nổi mề đay đạt kết quả cao các bạn nên t́m hiểu những món ăn mà người bị nổi mề đay không nên ăn để tránh những trường hợp bệnh tái phát do ăn phải những thực phẩm gây dị ứng, đồng thời bệnh nhân cũng nên có chế độ nghỉ ngơi hợp lư để tăng sức đề kháng cho cơ thể

>> Xem thêm: nổi mề đay kiêng ăn ǵ
QUANGDUC32 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
08-08-2016 06:39 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
08-04-2016 07:50 PM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
06-17-2016 09:00 PM
soibac91
Performance Tips and Shop Talk
0
03-07-2016 11:26 PM
chichi90
Performance Tips and Shop Talk
0
01-10-2016 06:13 AM



Quick Reply: 4 cách trị nổi mề đay bằng lá kinh giới



All times are GMT -7. The time now is 08:52 PM.