Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

5 loại thực phẩm tốt nhất cho bệnh dạ dày

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 08-24-2015, 12:40 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
thaiha119's Avatar
 
Join Date: Aug 2015
Posts: 410
Default 5 loại thực phẩm tốt nhất cho bệnh dạ dày

Một khi mắc các bệnh liên quan tới dạ dày như : đau dạ dày, viêm loét dạ dày tá tràng, trào ngược thực quản... dạ dày của chúng ta sẽ rất khó chịu do lớp niêm mạc bị tổn thương, khiến chúng ta thường lâm vào t́nh trạng đau nhức khó chịu, đặc biệt những lúc bị đói có thể khiến bạn bị quằn quại, không thể ăn nổi. V́ thế, đối với căn bệnh này cần có sự chữa trị kịp thời để tránh những ảnh hưởng tới sức khỏe người bệnh, nó đ̣i hỏi chúng ta phải có sự kiên tŕ trong điều trị, đông thời tập cho ḿnh thói quen ăn uống đúng bữa, đúng khẩu phẩn và bổ sung thêm vào bữa ăn 5 loại thực phẩm giúp chữa bệnh đau dạ dày tốt nhất dưới đây.
1. Thực phẩm giàu Flavonoid:

Flavonoid là chất chống oxy hóa tự nhiên trong thực vật. Những chất này có thể làm chậm sự tăng trưởng của loại vi khuẩn gây ra hầu hết các trường hợp viêm loét dạ dày - tá tràng là Helicobacter pylori, gọi tắt là HP. Flavonoids cũng có thể giúp ngăn ngừa thiệt hại cho niêm mạc thực quản và dạ dày của bạn. Quả nam việt quất, hành tây, tỏi, táo, cần tây và trà là những nguồn thực phẩm giàu chất flavonoid.

2. Thực phẩm giàu vitamin K

Vitamin K có nhiệm vụ giúp cho quá tŕnh đông máu diễn ra tốt và ngăn ngừa chảy máu quá nhiều. V́ vậy nó có thể giúp làm giảm chảy máu do viêm loét dạ dày, thúc đẩy chữa bệnh và tốc độ phục hồi bệnh. Nguồn tốt của vitamin K bao gồm các loại rau lá xanh đậm như cải xoăn, rau bina, rau diếp, củ cải Thụy Sĩ, rau bó xôi, ng̣ tây....

3. Thực phẩm giàu chất xơ

Theo nghiên cứu của các trường Đại học thuộc Trung tâm Y tế Maryland, thực phẩm giàu chất xơ có thể giúp ngăn ngừa viêm loét dạ dày cũng như thúc đẩy việc chữa viêm loét dạ dày được tốt hơn. Nguồn tốt của chất xơ bao gồm các loại trái cây và rau quả, ngũ cốc nguyên hạt, gạo nâu và các loại đậu. Tuy nhiên, thực phẩm có quá nhiều chất xơ lại không tốt, nó có thể gây đau đớn do sự chà xát vào các vết loét.

4. Thực phẩm giàu protein

Thực phẩm giàu protein ít chất béo như thịt nạc, cá nạc, đậu nàng, sữa ít béo, sữa chua ít béo ..có thể giúp cơ thể sửa chữa các tế bào cũ hư hỏng, lấp đầy những vết sẹo để lại do viêm loét ở trong dạ dày và tá tràng. Những loại protein giàu chất béo th́ lại không nên tiêu thụ v́ có thể gây khó tiêu, kích ứng và đầy hơi.

5. Thực phẩm giàu beta-caroten

Nhiều loại rau màu cam có chứa beta - carotene, tiền chất của vitamin A giúp bảo vệ lớp chất nhầy bao bọc niêm mạc dạ dày và tá tràng. Chính v́ vậy chúng rất tốt để chữa đau dạ dày, viêm loét dạ dày tá tràng. Các loại rau giàu chất này bao gồm cà rốt, bí ngô, ớt chuông vàng, cà chua, khoai lang, ngô ngọt... Tuy nhiên cần thận trọng khi tiêu thụ cà chua và chuông ớt vàng, chúng có thể làm tăng acid và gây kích ứng niêm mạc dạ dày.

Last edited by thaiha119; 08-24-2015 at 12:44 AM.
thaiha119 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
01-09-2015 12:32 AM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
12-15-2014 06:57 PM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
1
12-03-2014 01:20 AM



Quick Reply: 5 loại thực phẩm tốt nhất cho bệnh dạ dày



All times are GMT -7. The time now is 09:06 PM.