Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

5 nguyên nhân không ngờ khiến bạn bị bệnh trĩ

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 07-14-2016, 08:08 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
tungkolia's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Posts: 213
Default 5 nguyên nhân không ngờ khiến bạn bị bệnh trĩ

Bệnh trĩ là một trong những bệnh khá là phổ biến ở Việt Nam hay dân gian từ bao đời nay gọi nó với một cái tên khác đó là bệnh ḷi dom. Bệnh là một trong những chứng bệnh phụ khoa hầu như ai cũng đều mắc phải đặc biệt trong cuộc sống ngày càng hiện đại, con người ngày càng thụ động hơn trong cuộc sống. Bệnh trĩ có 2 loại đó là bệnh trĩ nội và bệnh trĩ ngoại. Nguyên nhân gây ra bệnh trĩ có nhiều nguyên nhân tuy nhiên những nguyên nhân chủ yếu thường là do thói quen sinh hoạt hằng ngày dẫn đến bệnh trĩ.


Cùng t́m hiểu 5 nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bệnh trĩ mà bạn có thể biết để pḥng và điều trị bệnh hiệu quả.

1. Nguyên nhân bệnh trĩ do ít vận động
Trong cuộc sống hiện đại con người thường bị cuốn vào công việc các cuộc vui nên thường thụ động trong sinh hoạt và quên đi thói quen vận động để cơ thể khỏe mạnh. Chính v́ thói quen lười vận động chỉ thích ngồi hoặc nằm là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ cao nhất. Tại sao việc thụ động lại gây nên bệnh trĩ ? Khi chúng ta vận động nhẹ nhàng như đi bộ, chạy bộ, tập luyện thể dục. Lúc đó tim đập nhanh, áp lực máu tăng nó sẽ giúp cho máu huyết lưu thông một cách dễ dàng tránh t́nh trạng ứ đọng máu ở một số bộ phận nào đó. Đặc biệt là ở vùng hậu môn khi ngồi nhiều đứng nhiều khiến cho máu lưu thống kém nhất.

2. Nguyên nhân bệnh trĩ do ăn uống không điều độ
Việc ăn uống cũng gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của con người việc ăn uống không điều độ, ăn uống những loại đồ ăn cay nóng, uống rượu bia, hút thuốc lá, ăn ít rau xanh là những nguyên nhân có thể khiến bạn bị bệnh trĩ. Việc ăn uống không điều độ khiến cho hệ tiêu hóa của bạn làm việc khó khăn hơn, làm cho phân trở lên khô cứng. Làm cho việc đào thải chất độc trong cơ thể trở nên khó khăn khiến bạn bị bệnh trĩ. Việc ăn uống thất thường ăn uống quá no, uống ít nước cũng là những nguyên nhân gây ra bệnh trĩ.
Xem thêm: benh tri nen an gi

3. Nguyên nhân bệnh trĩ do biến chứng của táo bón
Bệnh táo bón là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh trĩ phổ biến đặc biệt là ở những người bị bệnh táo bón lâu ngày là những người dễ bị bệnh trĩ nhất. Đặc biệt là phụ nữ mang thai mà bị táo bón th́ rất dễ bị bệnh trĩ đặc biệt là bị bệnh trĩ trước sinh và sau sinh. Khi bị táo bón người bệnh phải dùng sức để cho phân ra ngoài, vô t́nh áp lực đó khiến cho tĩnh mạch ở vùng hậu môn bị dăn ra lâu dần sẽ mỏng và dẫn tới bệnh trĩ.

4. Nguyên nhân bệnh trĩ do thói quen sinh hoạt không khoa học
Với sự phát triển của khoa học công nghệ hiện đại chúng ta có thể cập nhật tinh tức mọi lúc mọi nơi. Do đó mới h́nh thành thói quen vừa đi vệ sinh vừa đọc báo, lướt web trên điện thoại di động. Thói quen này sẽ khiến cho bạn bị phân tâm, gia tăng gánh nặng lên vùng hậu môn, gây rối loạn chức năng đường ruột, thời gian hậu môn mở kéo dài sẽ thúc đẩy sự tích tụ chất thải, giảm lượng máu ở tĩnh mạch và là trở thành nguyên nhân bệnh trĩ thường gặp.

5. Nguyên nhân bệnh trĩ căng thẳng quá độ
Làm việc quá sức, suy nghĩ nhiều, căng thẳng quá độ sẽ khiến cơ thể trở nên mệt mỏi ảnh hưởng xấu đến hoạt động của các cơ quan trong cơ thể nhất là hệ tiêu hóa. Đồng thời, khi cơ thể mệt mỏi, sức đề kháng cũng suy giảm, khiến chúng ta dễ mắc các bệnh thông thường như táo bón. T́nh trạng này càng kéo dài th́ con đường h́nh thành bệnh trĩ càng rút ngắn. V́ vậy, các bạn nên chú ư cân bằng giữa công việc và chế độ nghỉ ngơi để ngăn ngừa nguy cơ bệnh trĩ.

Trên đó là những nguyên nhân phổ biến khiến bạn bị bệnh trĩ mà bạn nên biết để có thể pḥng tránh và điều chỉnh chế độ sinh hoạt cho phù hợp.
Bài viết liên quan: Bệnh trĩ ngoại là ǵ và cách pḥng tránh
tungkolia is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
06-22-2016 01:21 AM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
06-15-2016 08:41 PM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
06-01-2016 01:46 AM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
04-28-2016 12:42 AM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
01-01-2015 08:11 PM



Quick Reply: 5 nguyên nhân không ngờ khiến bạn bị bệnh trĩ



All times are GMT -7. The time now is 09:59 PM.