Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

7 yếu tố không ngờ khiến bạn bị bệnh trĩ

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 06-22-2016, 01:21 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
tungkolia's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Posts: 213
Default 7 yếu tố không ngờ khiến bạn bị bệnh trĩ

Bệnh trĩ là một trong những căn bệnh ngày càng phổ biến đặc biệt là trong cuộc sống ngày càng hiện đại, con người thường bị thụ động trong sinh hoạt và công việc khiến cho việc mắc bệnh trĩ ngày càng có dấu hiệu tăng cao đặc biệt là đối với dân văn pḥng, nhân viên bán hàng và tài xế. Đặc biệt là ở phụ nữ bị benh tri khi mang thai nó không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe tâm trạng của người mẹ c̣n gây ảnh hưởng không nhỏ đến đứa bé


Bệnh trĩ nằm ở vùng kín khu vực nhạy cảm, chính v́ vậy nhiều người bị bệnh trĩ thường thờ ơ với bệnh, để tự khỏi hoặc sử dụng các bài thuốc dân gian để chữa bệnh. E ngại đến các phong kham benh tri để điều trị. Tuy nhiên do chưa biết mức độ bệnh của ḿnh thế nào mà sử dụng tùy tiện sẽ dẫn đến bệnh ngày một nặng thêm. Nếu là giai đoạn đầu máu chỉ đi theo phân, hoặc phun ra thành tia nhỏ th́ bạn có thể thay đổi thói quen sinh hoạt như đi bộ, tập luyện thể dục, bổ sung các bữa ăn nhiều rau xanh và uống nhiều nước. Sẽ giúp bạn cải thiện được bệnh, tuy nhiên nếu lâu không khỏi bạn cần đi đến Bác sĩ để khám và chữa bệnh.

Bệnh trĩ có thể được gây ra bởi rất nhiều yếu tố khác nhau nhưng sau đây là 7 nguyen nhan gay ra benh tri phổ biến nhất và phương pháp để bạn tránh chúng:

1. Tắm gội không thường xuyên
Chất thải cần phải được loại bỏ khỏi cơ thể chúng ta hàng ngày. Khi chúng ta không thường xuyên tắm cơ thể của chúng ta có thể bị táo bón và dẫn đến bệnh trĩ. Thiết lập một thời gian yên tĩnh thường xuyên mỗi ngày để thư giăn, bước vào pḥng tắm, tận hưởng nhưng giây phút sảng khoái và không quá chăm chú vào bất cứ công việc ǵ mà quên... tắm.

2. Quá cố gắng khi bị táo bón
Khi bạn bị táo bón bạn thường cố gắng để đẩy phân ra bên ngoài cơ thể, tuy nhiên sự cố gắng ấy nó đă làm cho các mạch máu tại vùng hậu môn bị căng ra làm dăn các mạch tĩnh mạch. Lâu dần sẽ bị vỡ khiến bạn bị trĩ, khi bị táo bón đứng cố gắng hăy đứng dậy và đi bộ. Không nên ngồi lâu và nên ăn nhiều rau xanh và uống nhiều nước.

3. Chế độ ăn uống không phù hợp
Khẩu phần ăn của mỗi người đều cần phải có đủ lượng chất xơ cần thiết. Chất xơ có thể thu nạp thông qua có trái cây và rau xanh, ngũ cốc nguyên cám, các loại đậu, đỗ... Dinh dưỡng hợp lư hàng ngày là một trong những cách tốt nhất để duy tŕ một cơ thể khỏe mạnh và tránh được bệnh trĩ.

4. Mất nước
Bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để tránh nguy cơ mắc bệnh trĩ, kể cả trong thời tiết mát mẻ bạn cũng nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.

5. Mang thai và sinh con
Khi mang thai bụng sẽ lớn dần theo chu kỳ phát triển của thai nhi gây áp lực nên các tĩnh mạch ở vùng hậu môn khiến những bà bầu bị bệnh trĩ khi mang thai. Tuy nhiên khi sinh nở áp lực khi sinh đứa bé ra bên ngoài cũng khiến cho tĩnh mạch bị căng lên làm cho người mẹ bị bệnh trĩ. Tuy nhiên đó không phải là loại trĩ nguy hiểm nó có thể sẽ khỏi sau khi sinh con. Nếu chưa yên tâm bạn có thể t́m hiểu thêm cách chữa bệnh trĩ cho bà bầu

6. Thiếu tập luyện
Một lối sống ngồi nhiều, ít vận động có thể làm cho bạn dễ bị bệnh trĩ. Ngoài ra, ngồi nhiều sẽ gây nhiều áp lực lên vùng trực tràng.

7. Căng thẳng
Căng thẳng tinh thần quá mức chắc chắn sẽ gây khó khăn lên tất cả các bộ phận của cơ thể, và là một nhân tố góp phần gây ra bệnh trĩ. Căng thẳng tinh thần làm tăng huyết áp, và do đó huyết áp được tăng xung quanh khu vực hậu môn, gây ra trĩ. Hăy thư giăn, giải tỏa tinh thần sau một ngày làm việc mệt mỏi, đừng bao giờ quá căng thẳng, và bạn sẽ tránh được rất nhiều bệnh tật, không chỉ bệnh trĩ.
tungkolia is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
06-01-2016 01:46 AM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
05-24-2016 03:05 AM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
05-10-2016 01:38 AM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
04-25-2016 08:06 PM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
01-22-2015 12:08 AM



Quick Reply: 7 yếu tố không ngờ khiến bạn bị bệnh trĩ



All times are GMT -7. The time now is 12:38 PM.