Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

9 thực phẩm gây hại đối với giấc ngủ của bạn

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 05-02-2016, 07:38 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
tungkolia's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Posts: 213
Default 9 thực phẩm gây hại đối với giấc ngủ của bạn

Bệnh mất ngủ là một trong những bệnh phổ biến và thường gặp ở người trung niên và người cao tuổi. Hiện nay bệnh c̣n xuất hiện nhiều ở một số người trẻ tuổi. Nguyên nhân chủ yếu là do thói quen thức khuya dậy sớm dẫn đến t́nh trạng rối loạn giấc ngủ. Không chỉ người b́nh thường bị mất ngủ mà phụ nữ khi mang thai cũng thường hay bị mất ngủ khi mang thai. Vậy làm thế nào để pḥng ngừa và điều trị bệnh mất ngủ hiệu quả. Hăy cùng t́m hiểu một số thực phẩm không tốt cho giấc ngủ.

Đồ ăn cay: Buổi tối ăn quá nhiều đồ ăn cay sẽ dẫn đến mất ngủ. Người bị nóng tim sau khi ăn đồ ăn cay, sau khi nằm xuống th́ bệnh t́nh càng thêm nặng, ảnh hưởng đến giấc ngủ. V́ vậy, chuyên gia kiến nghị, trong một ngày nếu ăn đồ cay th́ nên ăn vào buối trưa chứ không nên ăn vào buổi tối.

Thực phẩm xông khói hoặc gia công:
Thịt hun khói hoặc các loại thịt gia công đều có chứa nhiều hàm lượng tyrosine sẽ làm cho năo sản sinh là dopamine gây hưng phấn gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Ngoài ra theo nghiên cứu th́ thịt hun khói là một trong những loại thực phẩm không có lợi cho sức khỏe. vậy làm ǵ khi khó ngủ ? bạn nên đi bộ, hạn chế ăn no, ăn các loại thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ vào ban đêm

Cồn rượu: Cồn, rượu có tác dụng an thần, nhưng điều kỳ lạ là uống rượu sẽ làm cho chúng ta ban đêm khó ch́m vào giấc ngủ. Chuyên gia cho biết, rất nhiều người thư giăn cơ thể bằng cách uống rượu, trên thực tế cồn rượu sẽ gây trở ngại cho cơ thể bước vào giai đoạn ngủ sâu. Chính v́ lư do đó, rất nhiều người sau khi uống rượu ngủ ngáy kḥ kḥ nhưng ngày hôm sau tỉnh dậy vẫn cảm thấy mệt mỏi, mất sức.

Trà nhân sâm: Một số loại trà thảo dược có tác dụng trợ giúp giấc ngủ, nhưng tốt nhất là không nên cho nhân sâm vào. Một số người sau khi uống trà nhân sâm lại xuất hiện triệu chứng mất ngủ và huyết áp tăng cao. Chuyên gia kiến nghị, trước khi ngủ mấy tiếng tốt nhất không nên uống trà nhân sâm.

Thực phẩm gây đầy bụng: Một số thực phẩm trong quá tŕnh tiêu hóa sẽ sản sinh ra khá nhiều khí thể, từ đó gây ra chướng bụng, gây trở ngại cho giấc ngủ, ví dụ như các loại đậu, cải thảo, hành tây, ngô, chuối vv.
Đọc thêm: Một số địa chỉ mua thuoc ngu o dau an toàn

Thực phẩm dầu mỡ: Thực phẩm dầu mỡ sau khi ăn vào sẽ gia tăng gánh nặng công việc cho dạ dày, đường ruột, gan, mật và tuyến tụy, kích thích thần kinh trung ương làm cho nó luôn ở trong trạng thái làm việc, từ đó dẫn đến mất ngủ.

Cafein:
Café là loại đồ uống có chứa nhiều cafein giúp kích thích hệ thống thần kinh, khiến cho cơ thể luôn ở trạng thái hưng phấn và thoải mái. Theo như nghiên cứu th́ cơ thể cần 8 tiếng để có thể tiêu thụ hết lượng cafein có trong café chính v́ vậy bạn muốn có một giấc ngủ ngon nên uống café trước 8 tiếng và nên uống vào buổi sáng. Không nên uống vào buổi tối trước khi đi ngủ
Sô-cô-la sữa: Sô-cô-la sữa hàm chứa tyrosine. Tyrosine sẽ chuyển hóa thành chất kích thích dopamine, từ đó làm cho ban đêm luôn tỉnh táo, hưng phấn, nằm trở lên trở xuống, ngủ không được.

Pho-mát: Pho-mát hàm chứa một số lượng lớn axit amin tyrosine, tyrosine có thể giúp tạo ra các chất dopamine truyền dẫn thần kinh năo trongcơ thể chúng ta, làm cho năo bộ càng tỉnh táo,ch́m vào giấc ngủ càng khó khăn.

Trên đó là 9 loại thực phẩm khiến bạn bị mất ngủ thường xuyên chúc các bạn có một sức khỏe tốt. T́m hiểu thêm: Một số loại thuốc an thần gây ngủ hiệu quả
tungkolia is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
03-30-2016 09:41 PM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
03-29-2016 09:24 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
09-02-2015 07:17 PM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
08-24-2015 12:40 AM



Quick Reply: 9 thực phẩm gây hại đối với giấc ngủ của bạn



All times are GMT -7. The time now is 12:55 AM.