Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Đau lưng là do đâu ?

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 12-03-2014, 11:28 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
nthp2013's Avatar
 
Join Date: Nov 2014
Posts: 200
Default Đau lưng là do đâu ?

Khi đến tuổi về chiều, thường xuyên gặp những cơn đau lưng kinh niên là bạn cảm thấy khó chịu, sinh hoạt khó khăn. Ngày này, các bệnh này đang có xu hướng trẻ hóa, cần xác định rơ nguyên nhân gây đau lưng để có phương pháp điều trị thích hợp. Nếu là đau thống thường th́ bệnh có thể tự khỏi được nhưng nếu bệnh đă ảnh hưởng tới vùng xương khớp th́ không thể xem thường v́ khi đó có thể đau lưng là do t́nh trạng thoái hóa khớp hoặc thoát vị đĩa đệm, gai cột sống... Dưới đây là một số nguyên nhân chính gây nên bệnh đau lưng mà bạn nên hiểu rơ để biết cách pḥng tránh bệnh.


Nguyên nhân gây nên bệnh đau lưng


Có rất nhiều nguyên nhân gây đau lưng, dù có nhiều nghiên cứu về nguyên nhân gây nên bệnh này nhưng hiện chưa có kết luận chính xác về nguyên nhân gây bệnh đau lưng. Người la chỉ có thể đưa ra một số yếu tố có thể gây nên bệnh đau lưng. Cùng điểm qua các nguyên nhân chính sau đây:

1. Đau lưng do dây thần kinh tọa

Mang vác nặng là một trong những nguyên nhân chính gây nên bệnh đau dây thần kinh tọa. Dây thần kinh tọa là dây thần kinh lớn và dài nhất trong thân người, chạy từ chậu hông xuống giữa đùi sau, xuống khoeo chân rồi chia làm hai nhánh, chạy xuống bàn chân.

Triệu chứng khi bị đau lưng do dây thần kinh toạ là đau lưng giữa hay lệch một bên, càng đau hơn khi cúi xuống hay khi bị xóc người.

Cảm giác đau lan xuống, lệch sang một bên mông, xuống đùi, khoeo, gót chân. Hoặc thấy đau ngược lại, từ gót chân lên. Nhói lưng khi ho, khi hắt x́, khi cười. Cột sống cứng đờ, bị đau khi nghiêng người. Teo cơ bên chân đau.
Càng ngày càng khó cúi người xuống. thấy có những triệu chứng trên, bạn nên đi khám ngay, v́ điều trị sớm sẽ tránh được nhiều phiền toái.

2. Căng cơ

Căng cơ thường xảy ra do mang vác những vật nặng hay bị ngă. Một số trường hợp bệnh nặng khi chúng ta có những hoạt động nhẹ, đứng lên, ngồi xuống cũng gây căng cơ. Khi các sợi cơ hoặc dây chằng vùng lưng bị rách có thể bị viêm, khi đó các vùng cơ thắt lưng bị co gây đau dữ dội vùng thắt lưng và khó khăn cho việc di chuyển.

Đa số những hiện tượng đau thắt lưng cấp tính đều do tổn thương cơ hoặc dây chằng vùng thắt lưng. Căng cơ xảy ra khi cơ bị căng quá mức hoặc do tổn thương các sợi cơ.

3. Thoát vị đĩa đệm thắt lưng

Mắc benh thoat vi dia dem là do các tư thế ngồi, tư thế lao động của bạn không đúng. Đau thường xuất hiện khi ta nhấc vật nặng sai tư thế. Tuổi tác và các bệnh lư cột sống bẩm sinh hay mắc phải như gai đôi cột sống, gù vẹo, thoái hóa cột sống cũng là các tác nhân gây bệnh.

Cần chú ư rằng tổn thương đĩa đệm cũng có thể do nguyên nhân di truyền. Nếu bố mẹ có đĩa đệm yếu do bất thường về cấu trúc th́ con cái cũng dễ bị thoát vị đĩa đệm.

Nguồn: Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc
nthp2013 is offline  
Old 12-04-2014, 07:42 PM
  #2  
Biker
 
kimngoc0526's Avatar
 
Join Date: Nov 2014
Posts: 142
Default

Chúng ta thường thay đổi trang phục ḿnh mặc, thực phẩm ḿnh ăn, kiểu tóc, màu sơn móng tay,... theo mùa. Bởi mùa đông và mùa hè có nhiệt độ khác nhau, môi trường và yếu tố ngoại cảnh khác nhau. Theo đó, thói quen làm đẹp cũng cần thay đổi để làn da và cơ thể bạn có thể thích nghi và luôn khỏe mạnh trong thời tiết khắc nghiệt của mùa đông.

Hăy bắt đầu buổi sáng một ngày mùa đông với các hướng dẫn đẹp da dưới đây của trung tâm da liễu đông y Việt Nam để bạn luôn thấy khỏe mạnh và luôn rạng rỡ!

1. Bắt đầu ngày mới với một cốc nước

Uống nước là cách dưỡng ẩm da từ trong ra ngoài. Đây là một phần đặc biệt quan trọng của thói quen làm đẹp trong mùa đông. Bắt đầu một ngày mới với một ly nước ấm. Nếu có nhiều thời gian hơn, bạn có thể thêm vài giọt chanh và chút mật ong. Cách này không chỉ giúp cơ thể thải độc tố mà c̣n cung cấp năng lượng cho cả ngày của bạn.

Tuy nhiên bạn lưu ư là không nên cho nhiều mật ong quá, nếu không bạn sẽ bị nóng trong và có thể nổi mụn.
Nước chanh mật ong ấm rất tốt cho dạ dày và cơ thể bạn, đặc biệt là làn da

2. Massage mặt và tập thể dục nhẹ nhàng

Sau khi ngủ dậy, các cơ, khớp của bạn trở nên không linh hoạt. Hăy bắt đầu ngày mới với vài động tác thể dục nhẹ nhàng, kết hợp mát xa mặt. Nếu bạn có thể tập yoga th́ không c̣n ǵ tốt hơn. Bạn sẽ trẻ rất lâu.
Một vài động tác thể dục buổi sáng giúp xương khớp linh hoạt và trẻ hóa làn da củabạn

3. Thay sữa rửa mặt trung tính

Mùa đông thường khiến da bị khô nẻ. Nếu dùng loại sữa rửa mặt dành cho mùa hè vốn có chất chống dầu mạnh th́ bạn sẽ bị căng, khô nẻ và đau rát. V́ vậy, hăy thay loại sữa rửa mặt trung tính hoặc nhẹ nhàng hơn, như một loại sữa rửa chuyên dụng để tránh được t́nh trạng khô da.
Vào mùa đông, bạn không nên dùng sữa rửa mặt dùng cho mùa hè để tránh gây khô da

4. Tẩy da chết

Mùa đông bạn cũng đừng quên tẩy da chết 1 lần/ tuần. Đây chính là cách để da tránh mất đi lượng collagen có sẵn và tái tạo lớp da mới. Tẩy da chết cũng giúp da bạn mềm mịn, trắng sáng hơn.
Tẩy da chết chính là một cách để làm da mềm mịn và trắng sáng

5. Sử dụng kem dưỡng ẩm phong phú từ trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc

Đừng chỉ dùng măi một loại mỹ phẩm nói chung và kem dưỡng ẩm nói riêng. Bạn cần thử nhiều loại để t́m ra đâu là loại tốt và phù hợp nhất với làn da của ḿnh. Tất nhiên trước khi quyết định sử dụng một loại mỹ phẩm nào đó, bạn phải kiểm tra ra tay trước, nếu không có mẫn cảm hay dị ứng ǵ mới dùng cho mặt.
Đừng quên bổ sung độ ẩm cho da vào mỗi buổi sáng. Đó là thói quen làm đẹp da tốt nhất

6. Đừng quên kem chống nắng

Kem chống nắng là thứ bạn nên dùng quanh năm, kể cả khi trời âm u. Bởi tác động của ánh nắng rất có hại cho làn da của bạn. Nó làm mất đi lượng collagen trong da, khiến làn da bạn nhanh nhăo, chảy xệ và nhăn nheo.

7. Ăn những thực phẩm làm đẹp trong bữa sáng

Chọn một bữa sáng lành mạnh với các món ăn có lợi cho việc trị tàn nhang , chăm sóc sắc đẹp của bạn vào mùa đông. Hăy thử bột yến mạch, táo, một ly sinh tố bí ngô hoặc một cốc bột diêm mạch, một quả cam hay chuối, cơ thể bạn sẽ tràn đầy năng lượng mà làn da lại không sợ bị xấu đi.
Xem thêm cách trị tàn nhang hiệu quả
kimngoc0526 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
12-24-2014 01:33 AM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
12-10-2014 12:22 AM



Quick Reply: Đau lưng là do đâu ?



All times are GMT -7. The time now is 04:51 AM.