Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Bài thuốc đông y chữa thoát vị đĩa đệm

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 05-08-2016, 03:10 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
chichi90's Avatar
 
Join Date: Nov 2015
Posts: 69
Default Bài thuốc đông y chữa thoát vị đĩa đệm

Như những bài viết trước chúng tôi đă giới thiệu đến bạn đọc những bài thuốc chữa trị thoái hóa khớp hiệu quả hay những cách điều trị đau khớp xương hàng ngày bằng những cách đơn giản tại nhà , hôm nay chúng tôi xin gửi đến bạn đọc những cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống bằng thuốc đông y

Tuỳ theo vị trí đĩa đệm thoát vị mà người bệnh có các biểu hiện như: Nếu bị Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ sẽ gây đau vùng cổ, đau vai gáy, đau cánh tay.Trường hợp bị Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng người bệnh sẽ cảm thấy đau âm ỉ ở vùng lưng, sau đó lan xuống mông, đùi. Khả năng vận động bị giảm sút rơ rệt, khó thực hiện các động tác như cúi ngửa, nghiêng xoay, đi lại,… Trường hợp bệnh nặng sẽ dẫn đến tê b́, mất cảm giác, không vận động được, tiểu tiện không được kiểm soát. Nếu không chữa trị kịp thời người bệnh có thể bị tàn phế suốt đời.

Do chụp X-quang cột sống không nh́n thấy được thoát vị đĩa đệm, mà chỉ phát hiện được thoái hóa thân đốt sống, vôi hóa, mọc gai, hẹp khe khớp... Nên ngoài việc dựa vào kinh nghiệm lâu năm trong việc điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm, các thầy thuốc thường căn cứ vào kết quả chụp MRI cột sống (Chụp cộng hưởng từ) để xác định t́nh trạng thoát vị của đĩa đệm cột sống.

Hiện nay có rất nhiều phương pháp và cách điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm như:

Kỹ thuật chiropractic: là kỹ thuật sử dụng máy móc hiện đại để t́m và giải phóng sự chèn ép của dây thần kinh do sự sai lệch của các đốt sống gây ra.

Phương pháp phẫu thuật cột sống bằng tia laser hay sóng cao tầng: dùng sóng tia laser hay sóng cao tầng chiếu vào vùng nhân nhầy bị thoát vị, làm cho nhân nhầy bị teo lại, làm giảm sự chèn ép dây thần kinh, bảo tồn và phục hồi nhân nhầy đĩa đệm.

Bài thuốc đông y chữa khỏi bệnh thoát vị đĩa đệm

Tục đoạn 12g

Cốt toái bổ, Xuyên khung, Đào nhân, Hồng hoa, Khương hoạt, Nhũ hương, Đương quy, Ngưu tất, Địa long, Tần giao mỗi vị 9g

Xương bồ 6g

Cam thảo 3g

Người bệnh khí trệ, huyết ứ do phong thấp , thêm vị Độc hoạt, Uy linh tiên, Pḥng phong đều, mỗi vị 9g; Do chấn thương thêm Tam thất 3g, Tô mộc 9g hoặc Vân Nam Bạch Dược. Kết hợp với bài thuốc là tập luyện để đẩy đĩa đệm về vị trí cũ và tránh các tư thế có hại cho cột sống như cúi gập người, ngồi xổm.

Bệnh nhân cần thời gian để thấy được vai tṛ tích cực của trị bệnh thoát vị đĩa đệm bằng đông y. Bù lại, về lâu dài sức khỏe được cải thiện, ít phải lo lắng về khả năng tái phát.

Chế độ ăn kiêng :

Trong quá tŕnh điều trị không cần ăn kiêng, chỉ kiêng đá lạnh, tắm nước lạnh, có thể vận động b́nh thường không cần kiêng cữ. Đối với nam giới nên sinh hoạt b́nh thường, tránh nhậu nhẹt, bia rượu.Nhất là với những người đang mắc thêm bệnh thoái hóa cột sống lưng .

Không ngồi hoặc đứng một tư thế quá lâu. Nếu phải làm việc ǵ 1 tư thế quá lâu bạn cần vận động cách 15 -20 phút.

Tham khảo thêm những cách chữa thoái hóa đốt sống cổ và vai gáy
chichi90 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
nphong2016
Performance Tips and Shop Talk
0
05-05-2016 07:48 PM
nphong2016
Performance Tips and Shop Talk
0
03-31-2016 12:13 AM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
12-09-2015 01:48 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
07-30-2015 03:20 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
07-30-2015 03:07 AM



Quick Reply: Bài thuốc đông y chữa thoát vị đĩa đệm



All times are GMT -7. The time now is 04:53 PM.