Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng hay nhất

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 01-28-2016, 08:22 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
QUANGDUC32's Avatar
 
Join Date: Mar 2015
Posts: 469
Default Bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng hay nhất

Nhắc đến bệnh viêm mũi dị ứng chắc ai cũng biết đến căn bệnh thường gặp này, bệnh viêm mũi dị ứng rất phổ biến và có rất nhiều người mắc phải can bệnh này. Những dau hieu viem mui di ung thường tái phát khi có những tác nhân bên ngoài tác động vào như vi khuẩn, nấm, phấn hoa, thời tiết thay đổi... đặc biệt là lúc chuyển mùa đây là thời điểm bệnh viêm mũi dị ứng bùng phát mạnh nhất. Để giúp bạn điều trị bệnh viêm mũi dị ứng hiệu quả nhất hôm nay chúng tôi xin chia sẻ đến bạn đọc hai bài thuoc chua viem mui di ung hiệu quả trong dân gian từ quả ké đầu ngựa và hoa ngũ sắc cùng những cách pḥng bệnh hiệu quả mời các bạn cùng thàm khảo

Bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng từ hoa ngũ sắc

Bên trong hoa ngũ sắc có chứa tinh dầu và chất hóa học có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm, chống dị ứng… hiệu quả do vậy việc giă nát lấy nước cốt của hoa ngũ sắc dùng để nhỏ mũi rất tốt cho người bị viêm xoang, viêm mũi dị ứng.


Đơn giản bạn chỉ cần lấy khoảng 10 bông hoa ngũ sắc tươi đem rửa sạch, giă nát và ngâm với 100 ml cồn 70 độ rồi lọc sạch lấy phần nước cốt. Hàng ngày bạn dùng nước cốt này vệ sinh mũi cho mũi thông thoáng, sạch vi khuẩn hơn. Cách sử dụng hiệu quả là bạn vệ sinh mũi sạch sẽ rồi lấy bông g̣n tẩm với phần nước hoa ngũ sắc nhét vào lỗ mũi từng bên, mỗi bên khoảng 10 – 15 phút rồi bỏ ra. Lúc này mủ mũi, dịch mũi từ từ chảy ra bạn nên nhẹ nhàng hỉ nhẹ ra ngoài, tránh hỉ mạnh v́ áp suất cao lại làm cho mủ mũi chảy ngược vào qua điểm giữa mũi và tai gây ra bệnh viêm tai giữa.

Bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng từ quả ké đầu ngựa

Bạn c̣n nhớ những tṛ chơi tuổi thơ dùng quả ké đầu ngựa ném vào đầu người khác cho nó dính vào tóc không? Không chỉ là một cây dại mà cây ké đầu ngựa c̣n xuất hiện trong rất nhiều bài thuốc đông y để chữa rất nhiều căn bệnh và đặc biệt là bệnh viêm mũi dị ứng.


Theo đông y và một vài nghiên cứu th́ quả ké đầu ngựa có tác dụng chống viêm, giảm đau, kháng khuẩn, chữa ho, chống dị ứng… V́ vậy quả ké đầu ngựa được chế biến để chữa bệnh viêm mũi dị ứng rất hiệu quả mà lại an toàn. Bạn lấy quả ké đầu ngựa đem rửa sạch và để ráo nước rồi đem xao khi ngả màu xám th́ dừng lại và tán thành bột mịn. Mỗi lần dùng khoảng 4g bột uống với nước và dùng 1 ngày khoảng 3 lần để có hiệu quả nhanh chóng. Quả ké đầu ngựa này không chỉ có tác dụng làm giảm các triệu chứng bệnh viêm mũi dị ứng mà c̣n có tác dụng ngăn ngừa bệnh tái phát.

Cháo thịt ḅ hỗ trợ chữa bệnh hiệu quả

Cùng với việc điều trị bệnh bằng thuốc th́ dinh dưỡng cũng là một yếu tố không thể thiếu để đạt được kết quả điều trị tốt nhất. sau đây ḿnh sẽ chia sẻ món cháo thịt ḅ hỗ trợ chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả
Nguyên liệu: Thịt ḅ 90 g, tỏi tươi 60 g, rau thơm tươi 15, gạo tẻ 60g, gia vị vừa đủ.


Thịt ḅ rửa sạch, thái miếng, tỏi bóc vỏ, đập giập, rau thơm thái nhỏ. Gạo tẻ vo sạch, ninh thành cháo, khi chín cho thịt ḅ và tỏi vào đun sôi một lát, thêm rau thơm và gia vị, ăn nóng trong ngày. Tác dụng khu phong, trừ hàn, thông lỗ mũi dùng cho người bị viêm mũi dị ứng thuộc thể hàn thấp.

Tỏi dùng trong món ăn này có tác dụng quan trọng v́ tỏi có vị cay ngọt, tính ấm giúp trừ hàn rất mạnh.

Pḥng bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng vào mùa hè

Bệnh viêm xoang và viêm mũi dị ứng được gây nên bởi rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Biết được nguyên nhân gây bệnh chúng ta sẽ đề ra được những phương pháp pḥng bệnh hiệu quả.
  • Mùa hè chúng ta rất hay sử dụng đồ uống lạnh, những thực phẩm lạnh. Nó làm cho cơ thể tỉnh táo hơn nhưng nó lại là tác nhân gây các bệnh về đường hô hấp: viêm họng, viêm mũi…
  • Mùa hè làm cho môi trường bụi bẩn hơn v́ vậy đeo khẩu trang mỗi khi ra ngoài sẽ giúp ngăn chặn việc vi khuẩn xâm nhập vào khoang miệng, xoang mũi gây các bệnh viêm họng, viêm mũi, vi khuẩn cư trú lâu ngày gây viêm nhiễm các xoang dẫn đến tính trạng viêm xoang.
  • Với những người cơ địa dị ứng th́ nên tránh những thực phẩm chứa nhiều chất bảo quản, đồ hải sản, đồ cay nóng, đồ ăn lạnh, đồ để lâu ngày…
  • Tránh nuôi vật nuôi trong pḥng ở, tránh trồng nhiều hoa xung quanh nơi ở.
  • Không nên ngồi khoảng thời gian dài trong pḥng điều ḥa, hoặc khi sử dụng điều ḥa tránh để nhiệt độ trong pḥng chênh lệch quá nhiều với nhiệt độ ngoài trời. Để tránh làm cho da khô, niêm mạc mũi bị khô bạn có thể sử dụng thêm máy tạo độ ẩm không khí hoặc để trong pḥng 1 chậu nước sẽ có cảm giác mát hơn, tránh bị khô da.
  • Thường xuyên vệ sinh nơi ở, nơi làm việc tránh nấm mốc, vi khuẩn cư trú
Hi vọng những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp bạn điều trị bệnh viêm mũi dị ứng hiệu quả hơn. Chúc bạn chóng khỏi bệnh
QUANGDUC32 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
10-25-2015 07:42 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
08-21-2015 08:04 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
08-17-2015 01:34 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
07-30-2015 08:46 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
07-22-2015 02:39 AM



Quick Reply: Bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng hay nhất



All times are GMT -7. The time now is 11:54 AM.