Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Bài thuốc dân gian giúp điều trị bệnh trĩ hiệu quả

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 07-27-2016, 07:23 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
tungkolia's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Posts: 213
Default Bài thuốc dân gian giúp điều trị bệnh trĩ hiệu quả

Bệnh trĩ là một trong những bệnh phổ biến hiện nay, người xưa đă có câu “Thập nhân cửu trĩ” tức là cứ 10 người th́ có tới 9 người bị bệnh trĩ, chính v́ vậy bạn không cần phải lo lắng hay tự ti khi bị bệnh trĩ. Hiện nay có rất nhiều người ngại khi đi khám bệnh trĩ, v́ bệnh nằm ở vùng kín nên họ vẫn c̣n tâm lư e ngại đi đến các phong kham benh tri hoặc các trung tâm y tế để điều trị bệnh.


Nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ có nhiều nguyên nhân thường là do thói quen sinh hoạt chế độ ăn uống mà gây nên, bệnh trĩ có di truyền thường ở những gia đ́nh có người mang bệnh về tĩnh mạch, những người thường xuyên phải ngồi nhiều đứng nhiều. Khiến cho máu ở phía dưới vùng hậu môn không lưu thông tốt lâu dần dẫn đến bệnh trĩ.

Táo bón, táo bón cũng là nguyen nhan gay benh tri, nguyên nhân là do khi đi đại tiện bạn phải cố gắng hết sức để đào thải phân ra ngoài. Nhưng áp lực đó vô t́nh sẽ khiến các tĩnh mạch ở vùng hậu môn dăn da và ứ đọng gây ra bệnh trĩ.

Phụ nữ khi mang thai đặc biệt là ở tháng thứ 5 trở đi rất dễ bị mắc bệnh trĩ, do thai nhi ngày một lớn, gây áp lực nên trên chính vùng trực tràng khiến cho máu ứ đọng và không lưu thông được dẫn đến bệnh trĩ.

Vậy làm thế nào để điều trị bệnh trĩ, có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh trĩ, từ đông y đến tây y. Hay các bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ, hăy cùng tham khảo một số biện pháp chữa bệnh trĩ hiệu quả bằng dân gian dưới đây nhé.

Cách 1: Dùng lá trầu không trị bệnh trĩ
Trầu không là một trong những loại cây trồng phổ biến ngoài việc dùng để ăn, trầu không c̣n được sử dụng để chữa bệnh trĩ, cách chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không rất đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng khoảng 20 lá trầu không rửa sạch sau đó cho vào nồi đun sôi trong khoảng 10 phút rồi cho 1 th́a muối ăn vào, sau đó đem xông vùng hậu môn khi c̣n nóng. Khi c̣n lại lá bạn đem ṿ nát dùng để cọ rửa vùng hậu môn. Thực hiện cách này hằng ngày bạn sẽ điều trị được bệnh trĩ độ 1 hoặc 2 rất hiệu quả.
Bạn có thể t́m hiểu thêm: Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

Cách 2: Dùng kết hợp lá trầu không, hạt gấc, bồ kết, cau quả
Với sự kết hợp từ những nguyên liệu trên giúp khắc phục bệnh trĩ nhanh hơn, v́ cả hạt gấc, lá trầu không bồ kết đều có công dụng diệt khuẩn, sát trùng, tiêu viêm rất tốt. Đồng thời những tác dụng riêng biệt của từng loại nguyên liệu khi được áp dụng với nhau sẽ tạo nên sự trung ḥa đặc biệt giúp giảm sưng và phù nề các tĩnh mạch được khắc phục làm mất trĩ.

Cách dùng: Bạn rửa sạch các nguyên liệu trên và cho vào cối giă để hoạt chất có thể giải phóng tốt hơn khi đun sôi. Sau đó cho tất cả vào nồi và đun sôi và dùng xông hơi như cách 1, sau đó ngâm hậu môn khoảng 15 phút và đắm bă lên hậu môn. Sau khi tiến hành xong bạn không cần rửa lại với nước đâu nhé.

Đây là 2 cách mà Tiến đă áp dụng hàng ngày và chỉ sau 2 tháng thực hiện Tiến đă khỏi trĩ hoàn toàn. Hi vọng rằng bài viết của ḿnh sẽ tới được tay những ai cần tới nó, nhất là các bạn làm việc trong môi trường văn pḥng th́ nên bỏ túi để pḥng trường hợp mắc trĩ nha. “
Không chỉ có lá trầu không dùng để xông hơi chữa bệnh trĩ hiệu quả mà bạn c̣n có thể áp dụng các biện pháp ăn uống khoa học giúp cho việc điều trị bệnh trĩ trở nên đơn giản hơn. Ăn các loại thực phẩm dễ tiêu và chứa nhiều vitamin, kẽm và chất sắt giúp tăng cường. Ăn thực phẩm như đu đủ, khoai lang, canh mồng tơi, rau diếp cá rất tốt cho sức khỏe. Chữa bệnh trĩ bằng đu đủ đă có rất nhiều người từng áp dụng và đem đến hiệu quả cao trong điều trị.

Trên đó là những cách điều trị bệnh trĩ hiệu quả mà bạn nên biết để pḥng tránh bệnh hiệu quả.
Xem thêm: cách chữa bệnh trĩ cho bà bầu
tungkolia is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
06-27-2016 07:54 PM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
02-01-2016 11:00 PM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
01-25-2016 12:52 AM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
03-19-2015 07:37 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
01-23-2015 11:36 PM



Quick Reply: Bài thuốc dân gian giúp điều trị bệnh trĩ hiệu quả



All times are GMT -7. The time now is 01:58 PM.