Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Bí quyết chữa bệnh rối loạn lo âu

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 06-15-2016, 03:13 AM
  #1  
Junior Member
Thread Starter
 
marknguyen's Avatar
 
Join Date: Apr 2016
Posts: 19
Default Bí quyết chữa bệnh rối loạn lo âu

Bệnh rối loạn lo âu lan tỏa là một trong những bệnh mà biểu hiện của bệnh là những kiểm soát không được mang tính chất mơ hồ, vô lư không phù hợp với những hoàn cảnh, môi trường. Lo âu thường kéo dài tăng lên khi có sang chấn và thường có các triệu chứng như mệt mỏi, lo lắng, stress khó tập trung vào công việc, dễ cáu gắt, không ngủ được.

Bệnh rối loạn lo âu thường gặp ở phụ nữ, thường nguyên nhân dẫn đến bệnh là do yếu tố stress áp lực công việc. Tinh thần bị kích động mạnh, rối loạn hệ thần kinh thực vật. Nếu để lâu dần sẽ dẫn đến bệnh trầm cảm.

Bệnh nguyên và bệnh sinh rối loạn lo âu lan tỏa

Các nguyên nhân và những dấu hiệu của bệnh rối loạn lo âu thường là các trạng thái căng thẳng, lo lắng, lo sợ kéo dài trong khoảng thời gian 6 tháng về các sự kiện thường ngày như sức khỏe, công việc, tài chính, người thân.
Tham khảo thêm: Một số triệu chứng rối loạn lo âu

Lo âu gồm những biểu hiện dai dẳng không trôi lên mạnh mẽ trong bất kỳ hoàn cảnh hoặc sang chấn môi trường, các triệu chứng thường xuyên thay đổi theo thời gian hoặc theo hằng giờ. Các triệu chứng của bệnh rối loạn lo âu như hồi hộp, tim đập nhanh vă mồ hôi, run, khô miệng, các triệu chứng liên quan đến ngực bụng như khó thở, cảm giác nghẹn, đau hoặc khó chịu ở ngực.

Các triệu chứng tâm thần như chóng mặt, choáng váng hoặc ngất xỉu, sợ mất kiềm chế, các cơn đỏ mặt hoặc ớn lạnh, tê cóng hoặc cảm giác kim châm. Khó tập trung đầu óc trống rỗng v́ lo âu, dễ cáu gắt khó ngủ v́ lo lắng.

Các rối loạn lo âu ám ảnh sợ: lo âu xuất hiện do những hoàn cảnh hay đối tượng bên ngoài chủ thể, người bệnh tránh né hoàn cảnh hay đối tượng đó hoặc chịu đựng với sự khiếp sợ. Triệu chứng lo âu không nhẹ đi khi biết rằng người khác không coi hoàn cảnh hay đối tượng đó là nguy hiểm hay đe doạ.

Rối loạn hỗn hợp lo âu và trầm cảm: các triệu chứng rối loạn lo âu và trầm cảm đều có nhưng không đủ nặng và không nhóm triệu chứng nào chiếm ưu thế.
Đọc thêm: buon non la benh gi

Các bệnh thực thể thuộc hệ tim mạch, hô hấp, tiêu hoá: có sự mất tương xứng giữa triệu chứng cơ năng và thực thể. Các triệu chứng hoạt động quá mức của hệ thần kinh tự trị và lo lắng mơ hồ mà rối loạn lo âu thường gặp trong đa khoa.

Điều trị bệnh rối loạn lo âu lan tỏa

Nguyên tắc

- Phối hợp tâm lư liệu pháp và hoá dược liệu pháp.

- Phối hợp thuốc giải lo âu và thuốc chống trầm cảm.

- Chọn liều thuốc và loại thuốc phù hợp với từng trường hợp.

- Điều trị duy tŕ tối thiểu 3-6 tháng sau khi hết triệu chứng.

Dùng thuốc

Thuốc giải lo âu:
Dùng một trong các loạn sau: Diazepam liều 5-10mg/ngày; Stresam: liều 50-100mg/ngày. Lưu ư: thuốc giải lo âu nên dùng ngắn ngày, đề pḥng quen thuốc.

Thuốc chống trầm cảm:
Dùng một trong các loại sau: 1) Amitriptylin liều 25-50mg/ngày; 2) Paroxetin: liều 20-40mg/ngày; 3) Sertaline : liều 50-100mg/ngày; 4) Mirtazapine liều 30-45mg/ngày.

Thuốc an thần kinh
- Dogmatil: 50-100mg/ngày, Olazapine: 5-10mg/ngày.

Liệu pháp tâm lư
Các liệu pháp tâm lư thông dụng như: Thư giăn luyện tập, Yoga.

Loại trừ các t́nh huống stress trong gia đ́nh cơ quan sẽ khiến cho bạn bị stress. Chính v́ vậy bạn không nên để những công việc hay thói quen hằng ngày để điều trị bệnh rối loạn lo âu. Hăy thả lỏng cơ thể và thư giăn để tránh stress
Bạn có thể xem thêm: Mẹo chữa đau đầu hiệu quả
marknguyen is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
06-15-2016 01:26 AM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
05-20-2016 01:36 AM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
05-12-2016 03:16 AM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
02-15-2016 01:52 AM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
1
12-16-2015 02:44 AM



Quick Reply: Bí quyết chữa bệnh rối loạn lo âu



All times are GMT -7. The time now is 11:49 PM.