Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Bí quyết điều trị bệnh mất ngủ đơn giản hiệu quả tại nhà

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 04-20-2016, 02:53 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
tungkolia's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Posts: 213
Default Bí quyết điều trị bệnh mất ngủ đơn giản hiệu quả tại nhà

Từ xa xưa các cụ đă có câu thành ngữ “Ăn được ngủ được là tiên, không ăn không ngủ, mất tiền thêm lo” đúng như vậy việc ngủ không đúng giấc, thường xuyên bị bệnh mất ngủ có ảnh hưởng rất rất xấu đến sức khỏe của con người. Đặc biệt việc thức khuya nhiều sẽ khiến cho bạn bị rối loạn giấc ngủ, buổi sáng ngủ dậy cảm thấy mệt mỏi và thường không đủ giấc mệt mỏi. Gây ảnh hưởng rất nhiều đến tim mạch, rất dễ bị các bệnh như tăng huyết áp, rối loạn nhịp tim và dần dần dẫn đến các bệnh lư về tim mạch
Vậy khi bị mất ngủ phải làm sao để điều trị bệnh mất ngủ hiệu quả hăy cùng tham khảo một số phương pháp điều trị bệnh mất ngủ hiệu quả nhất bằng những thực phẩm có sẵn tại nhà hiệu quả mà bạn nên áp dụng nhé.

Hầu như ai cũng đều bị bệnh mất ngủ, tuổi càng cao th́ tỷ lệ mắc bệnh về mất ngủ cũng tăng lên nguyên nhân chủ yếu do quá tŕnh lăo hóa, sự chuyển đổi về cơ chế sinh học trong cơ thể bị thay đổi khiến cho người cao tuổi thường mắc bệnh thiếu ngủ, khi thời tiết thay đổi cũng làm cho bệnh nặng hơn. Hiện nay bệnh mất ngủ không chỉ gặp ở người cao tuổi hoặc trung niên. Bệnh c̣n xuất hiện ở người trẻ tuổi ngày càng nhiều nguyên nhân chủ yếu là do stress, thức khuya nhiều dẫn đến rối loạn giấc ngủ, ngủ hay bị làm phiến.

Một số loại vitamin và dưỡng chất giúp dễ ngủ hơn như:
- Vitamin B1 (Thiamin): Giúp chuyển hóa các chất bột, đường thành năng lượng và giúp các dây thần kinh hoạt động tốt, làm cho cơ thể thoải mái. Ở những người mất ngủ, nồng độ vitamin B1 trong máu thường rất thấp. Do đó, nên ăn những thức ăn giàu loại sinh tố này như gạo lức, thịt lợn tươi, cá tươi, gà, sữa đậu nành, măng tây.

- Magiê: Nhiều nghiên cứu cho thấy, mất ngủ là dấu hiệu đầu tiên của t́nh trạng thiếu magiê v́ chất này có chức năng làm thư giăn cơ bắp tự nhiên... Những thức ăn giàu magiê là: rau mồng tơi, rau bina (spinach), rau muống, rau dền, trái bơ, hạnh nhân, hạt bí, chocolate, lúa mạch.

- Tryptophan: Có nhiều trong thịt gà, lạc... Chất này có thể gây buồn ngủ do làm tăng nồng độ serotonin trong năo. Nếu hơi đói bụng vào lúc sắp sửa đi ngủ, hăy uống một ly sữa ấm với chút mật ong, kèm vài hạt hạnh nhân, một miếng gà tây ăn với bánh ḿ, nui hay cơm. Điều này sẽ giúp cho tryptophan mau được hấp thu vào máu.

Dưới đây là một số mẹo chữa mất ngủ đơn giản tại nhà hiệu quả
Thực phẩm tốt cho bệnh mất ngủNui, ḿ, bún, nghĩa là các loại thực phẩm tuy cũng là tinh bột nhưng trái với bánh ḿ, cơm cháo, chúng không làm tăng lượng đường một cách đột ngột.

Mơ, chuối, chà là, sữa chua như món tráng miệng sau bữa cơm chiều v́ đây là nguồn cung ứng tryptophan.

Cá thu, cá saba, cá hồi, cá ṃi để cung cấp cho cơ thể sinh tố B6, chất xúc tác phản biến đổi tryptophan thành serotonin, hoạt chất cần thiết cho giấc ngủ yên b́nh.
Hạt hướng dương, bí rợ để nhờ chất béo 6-Omega gián tiếp ảnh hưởng trung khu điều khiển giấc ngủ bằng cách điều chỉnh dẫn truyền thần kinh qua ngơ nội tiết tố.Thịt gia cầm để cơ thể đừng thiếu chất sắt rồi kéo theo t́nh trạng thiếu dưỡng khí trong tế bào năo bộ.

- Ăn nhiều các loại thực phẩm có chứa các loại vitamin nhóm B như gạo lức, thịt, cá, gà, sữa bơ, trứng, các loại ngũ cốc như: ngô, đậu, và các loại rau có màu xanh đậm. Vitamin nhóm B giúp cho hệ thần kinh hoạt động tốt và cơ thể sẽ cảm thấy thoải mái và giấc ngủ sẽ tốt hơn.

- Vitamin D cũng là một yếu tố cần thiết cho giấc ngủ, nó tham gia vào quá tŕnh tổng hợp caxi cho cơ thể cùng với magie. Cách tốt nhất để cung cấp vitamin D cho cơ thể là tiếp xúc với ánh sáng mặt trời vào buổi sáng sớm.

- Cung cấp đầy đủ lượng magie cần thiết cho cơ thể bằng cách ăn nhiều các loại rau như: rau dền, mồng tơi, rau muống, hạt bí,.. Magie sẽ khiến cho các cơ bắp được thư giăn, rất tốt cho giấc ngủ. Magie cũng giúp hấp thụ được một cách tốt nhất lượng caxi cung cấp cho cơ thể, giúp giấc ngủ trở nên sâu hơ, không bị gián đoạn.
Đọc thêm: thuoc ngu mua o dau

- Tăng cường lượng tryptophan cho cơ thể bởi nó là một acid amin có thể kích thích cơ thể sản xuất dopamine và serotonin, hóa chất dẫn truyền thần kinh tốt nhất được biết đến với vai tṛ của họ trong việc làm giảm trầm cảm và lo âu. Những hóa chất dẫn truyền thần kinh cũng có thể có một tác dụng an thần, làm cho nó dễ dàng hơn cho bạn để ngủ và ở lại ngủ. Tiêu thụ thực phẩm có chứa tryptophan có thể giúp giảm bớt ảnh hưởng của chứng mất ngủ. Tryptophan giúp làm dịu thần kinh, gây buồn ngủ do làm tăng nồng độ serotonin trong năo. Các thực phẩm giàu tryptophan là chuối, đậu phộng, hạt sen, gạo, thịt gà, bí đỏ...

Trên đó là những loại vitamin và thực phẩm giúp bạn ngủ ngon, chúc bạn có một sức khỏe tốt và sớm điều trị được căn bệnh mất ngủ dai dẳng của ḿnh.
T́m hiểu thêm: Tác hại của bệnh rối loạn lo âu đối với giấc ngủ
tungkolia is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
04-12-2016 01:46 AM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
04-06-2016 01:26 AM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
04-04-2016 08:48 PM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
04-02-2016 12:11 AM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
01-31-2016 07:51 PM



Quick Reply: Bí quyết điều trị bệnh mất ngủ đơn giản hiệu quả tại nhà



All times are GMT -7. The time now is 05:47 AM.