Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Bí quyết điều trị mất ngủ đơn giản hiệu quả tại nhà

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 05-09-2016, 07:47 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
tungkolia's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Posts: 213
Default Bí quyết điều trị mất ngủ đơn giản hiệu quả tại nhà

Mất ngủ khi mang thai là một trong những triệu chứng thường gặp ở phụ nữ mang thai đặc biệt là giai đoạn đầu ở tuần thứ 33 trở đi. Tức khoảng 3 tháng đầu hay dân gian thường nói đó là giai đoạn “tam ca tứ nguyệt thứ 3” do sự phát triển của thai nhi, lúc này dạ con sẽ đẩy lên phía trên của khung chậu khiến cho các bà mẹ cảm thấy mất ngủ các tư thế ngủ cũng không cảm thấy thoải mái. Thường xuyên tỏ ra lo lắng khiến cho bệnh ngày càng trầm trọng gây ảnh hường không nhỏ đến thai nhi trong bụng và sức khỏe của người mẹ. Vậy lam sao de ngu duoc sâu và ngon giấc một cách hiệu quả và cách khắc phục t́nh trạng mất ngủ trên như thế nào hăy cùng tham khảo một số mẹo điều trị bệnh mất ngủ được các bà mẹ chia sẻ và có hiệu quả dưới đây nhé.

1. Quẳng gánh lo và đi ngủ
Suy nghĩ quá nhiều, lo lắng là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bệnh mất ngủ, khiến cho bạn chằn trọc không ngủ được. Khi đầu óc bạn tỉnh táo và không suy nghĩ nhiều sẽ khiến bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn. Chính v́ vậy hăy tạo cho ḿnh một tâm lư thoải mái sẽ khiến bạn ngủ ngon hơn.

2. Bớt suy nghĩ muộn phiền
Lo lắng v́ chuyện sinh nở, áp lực công việc làm bạn không thể ngừng nghĩ ngợi. Thay v́ để chúng tác động đến giấc ngủ, mẹ bầu nên tâm sự với chồng, bạn bè hoặc người thân để giải tỏa bớt căng thẳng. Nếu không, thử viết chúng ra giấy, đừng giữ măi trong đầu.

3. Bữa tối nhẹ nhàng
Đừng ăn quá no vào buổi tối hay ăn quá sát giờ ngủ. Dạ dày phải tăng công suất hoạt động vào cuối ngày khiến cơ thể không được nghỉ ngơi và mắt bạn không thể nhắm lại được. Hơn nữa, khi dùng bữa, bạn nên ăn uống từ tốn, ăn nhanh không tốt cho nhịp tim của mẹ bầu.

4. Tránh caffeine và chocolate
Đặc biệt không nên ăn vào chiều muộn hoặc tối, nó sẽ khiến bạn trở nên khó ngủ. Nếu muốn ăn vặt một chút trước khi ngủ bạn nên uống một ly sữa nóng, một chén súp nóng hoặc vài lát bánh mì nguyên hạt nhé!

5. Vẫn không thể ngủ
Nếu như bạn vẫn không ngủ được, nằm chằn trọc măi vẫn không ngủ được bạn muốn sử dụng thuoc ngu hoặc rượu để ngủ ngon hơn. Tuy nhiên thuốc ngủ, hoặc các chất kích thích lại gây ảnh hưởng không nhỏ đến thai nhi và sức khỏe của người mẹ, cấm kỵ trong thai kỳ đấy. Nếu đã nầm xuống và cố ngủ khoảng 20-30 phút nhưng không thể chợp mắt, lúc này bạn nên ngồi đấy.T́m một quyển sách để đọc hoặc nghe nhạc đến khi mắt lịm lại. Tự nhiên vẫn hơn!

6. Uống nước đúng hạn
Nghĩa là tập trung uống lượng nước cần thiết cho cơ thể của bạn trong ngày, đừng dồn nhiều vào buổi tối. Thức dậy để vệ sinh những nguyên nhân hàng đầu khiến giấc ngủ của bạn đứt đoạn đấy.

7. Tập luyện đúng cách
Dành ra 15-30 phút tập luyện mỗi ngày, nhưng tránh tập sát giờ ngủ. Cơ thể sẽ cần nghỉ ngơi và thư giãn sau ngày dài mẹ bầu làm việc và luyện tập.

8. Thư giãn
Ngâm mình trong bồn hoặc tắm dưới vòi sen, nhớ là nước ấm, và tận hưởng thời gian thư giãn lúc này. Bạn có thể thêm chút tinh dầu xả, oải hương, chanh, bưởi để tăng thêm cảm giác dễ chịu

9. Sinh hoạt điều độ
Cố gắng đi ngủ và thức dậy đều đặn. Ngủ 21 giờ và thức dậy lúc 6 giờ. Duy trì sự đều đặn giúp đồng hồ sinh học của cơ thể hoạt động trơn tru hơn.

10. Không gian thoải mái
Không gian sống thư giăn nghỉ ngơi là một nơi rất quan trọng v́ nó ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lư của bạn. Nếu như căn pḥng của bạn trở lên lộn xộn, sẽ khiến bạn buồn bực và không ngủ được. Chính v́ vậy hăy dọn dẹp căn pḥng của bạn sạch sẽ thoáng mát sẽ khiến bạn ngủ ngon hơn.

Trên đó là 10 cách giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn, bằng những biện pháp đơn giản hiệu quả tại nhà mà không cần phải sử dụng đến thuốc. Giúp cho cuộc sống và tinh thần của bạn trở lên tốt hơn và khỏe mạnh hơn.
Bài viết có liên quan: Cách điều trị bệnh nhuc dau khi mang thai
tungkolia is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
04-20-2016 02:53 AM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
04-06-2016 01:26 AM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
04-04-2016 08:48 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
04-02-2016 12:14 AM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
04-02-2016 12:11 AM



Quick Reply: Bí quyết điều trị mất ngủ đơn giản hiệu quả tại nhà



All times are GMT -7. The time now is 06:24 PM.