Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Bí quyết pḥng và chữa bệnh mất ngủ tại nhà

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 05-19-2016, 08:12 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
tungkolia's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Posts: 213
Default Bí quyết pḥng và chữa bệnh mất ngủ tại nhà

Giấc ngủ rất quan trọng đối với cơ thể v́ khi ngủ cơ thể có thời gian để nghỉ ngơi và dung nạp năng lượng để tích trữ cho một ngày làm việc tiếp theo vậy khó ngủ nên làm ǵ và bị mất ngủ ảnh hưởng thế nào đến cuộc sống ?. Nếu bị mất ngủ hoặc thiếu ngủ cơ thể sẽ mệt mỏi, sáng dậy ểu oải và thường gây ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống và chất lượng công việc. Theo các chuyên gia bác sĩ đầu nghành th́ giấc ngủ là chuyện phải có của con người trong một chu kỳ 24h. Hăy tập thói quen đi ngủ đúng giờ và thức dậy đúng thời điểm. Không nên v́ những tác nhân nào đó làm cho bạn xao nhăng hoặc ngủ không đúng thời điểm đă quy định. V́ làm như vậy sẽ khiến bạn mất ngủ vào ngày hôm sau.


Bệnh mất ngủ thường liên quan đến yếu tố tâm lư stress, khiến bạn phải suy nghĩ nhiều gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của bạn. Chính v́ vậy việc gạt bỏ các yếu tố tâm lư, lo lắng, suy nghĩ sang một bên sẽ khiến bạn ngủ ngon hơn.
Xem thêm: Một số mẹo chữa mất ngủ tại nhà hiệu quả

Một ngày bạn cần 7-8 tiếng để ngủ sẽ tốt cho cơ thể hơn, giúp bạn có một thể lực tốt tinh thần khỏe mạnh, không bị t́nh trạng gáp ngắn, gáp dài khi đi làm việc. Để tránh căng thẳng hoặc những áp lực tâm lư đè nặng về những công việc phải làm của ngày hôm sau vào buổi tối. Trước khi đi ngủ khoảng 1-2 tiếng hoặc thời gian rảnh rỗi vào buổi chiều bạn có thể sắp sếp công việc của ḿnh để khi đi ngủ bạn không phải lo nghĩ nhiều về chúng nữa. Nó sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.

Đừng biến pḥng ngủ thành pḥng làm việc, pḥng ăn hay pḥng hội nghị
Đừng đem sách vở, tài liệu vào nghiên cứu trên giường. Đừng đọc sách, đừng xem TV, đừng ăn trên giường, đừng bàn bạc, thảo luận, hoặc căi vă với vợ hay chồng trên giường. Chiếc giường chỉ nên dùng để ngủ, và nên tập thói quen chỉ lên giường trước giấc ngủ tối đa 15 phút.

Tránh cà phê, trà đậm…
Cà phê có chứa nhiều chất caffeine một trong những chất làm ngừng sản xuất isullin kích thích khiến bạn không ngủ được. Tất cả các loại đồ uống có chứa thành phần cafein trong đó bao gồm, trà, nước ngọt, chocolate đều là những thực phẩm bạn không nên dùng vào buổi chiều hoặc tối đặc biệt là khoảng thời gian sau 4 giờ chiều. V́ các chất này cần rất nhiều thời gian để cơ thể có thể tiêu thụ hết

Đừng uống rượu
Rượu có tác dụng xoa dịu thần kinh và làm dễ buồn ngủ. Nhiều người có thói quen uống rượu để t́m giấc ngủ. Việc này không tốt v́ có thể tạo thành thói quen ghiền rượu. Đến một mức độ nào đó, cơ thể bạn sẽ từ chối không chịu ngủ khi không có rượu đổ vào. Mặt khác, người uống nhiều rượu sẽ ngủ say lúc c̣n men rượu, và thường thức dậy nửa đêm, khi men rượu đă tan hết.

Một số các thuốc trị bệnh (như thuốc xịt trị hen) cũng có thể làm bạn trằn trọc khó ngủ. Nếu đang dùng thuốc, hăy hỏi bác sĩ về phản ứng phụ của thuốc khi bạn không t́m ra nguyên nhân mất ngủ của ḿnh.

Lưu ư: Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi hoặc khó ngủ nằm chằn trọc không ngủ được bạn có thể sử dụng một số loại thuoc ngu nhẹ được làm từ các thảo dược thiên nhiên như lá vông, lá sen, lạc tiên, xấu hổ. Là những vị thuốc giúp an thần dễ ngủ nhất.

Ăn vặt sẽ dễ ngủ hơn
Ăn vặt dễ ngủ hơn. Một chút bánh nhạt, một phần trái cây hoặc một ly sữa ấm trước giờ ngủ chừng hai tiếng thường giúp bạn dễ rơi vào giấc ngủ hơn. Nhưng tránh đừng ăn ngọt v́ chất đường vào máu sẽ cung cấp nhiều năng lượng và làm bạn khó ngủ. Nếu đă có tuổi, việc uống nhiều chất lỏng trước giờ ngủ cũng không tốt v́ nó sẽ đánh thức bạn dậy nửa đêm để đi… toilet!

Làm cơ thể mỏi mệt sẽ dễ ngủ hơn
Ngủ là phản ứng tự nhiên của cơ thể để lấy lại thăng bằng cho cơ thể. Một ngày hoạt động chân tay nhiều thường mang lại một giấc ngủ ngon vào buổi tối. Việc đi bộ hay đi xe đạp ṿng quanh khu phố vào buổi chiều sẽ giúp giấc ngủ đến dễ dàng hơn. Cảm giác ră rời sau khi *** cũng dễ đưa bạn vào giấc ngủ.

– Nghe nhạc ḥa tấu cổ điển. Đây là loại nhạc nghe âm tai, thường không tạo một kích thích ǵ khác ngoài tiếng đều đều của âm nhạc. Đừng nghe nhạc hay như Love-Story, Greenfield, Romeo & Juliet… v́ những bản này tuy êm dịu nhưng thường làm bạn nhớ đến.. một người t́nh, một chuyện t́nh, và người t́nh này sẽ làm bạn mất ngủ. Tương tự với loại nhạc ḥa tấu đều đều này, bạn nên t́m mua những cuộn băng thu tiếng sóng vỗ, tiếng thác nước, tiếng thông reo… để ru bạn vào giấc ngủ.

– Xem TV là một trong những phương pháp thôi miên. Ánh sáng của màn ảnh TV thường làm bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn trường hợp chỉ nghe tiếng nói.

– Yoga: Nằm trên giường, tập trung tư tưởng vào hơi thở. Hăy hít một hơi chầm chậm để cho không khí từ từ qua mũi rồi nhẹ nhàng lan xuống lồng ngực. Giữ lại, đếm từ 1 đến 3, rồi từ từ thở ra thật nhẹ nhàng, thật sâu, ép cho hết không khí ra khỏi lồng ngực. Tiếp tục hít vào thở ra như vậy 300 lần (bạn sẽ ngủ trước khi đến lần thứ 200).

– Đếm cừu. Tưởng tượng trước mặt bạn có một đàn cừu 100 con đang sắp hàng nhảy qua một thân cây ngă dưới đất. Đếm từ con đầu tiên đến con cuối cùng. Nếu bạn đă thử dùng phương pháp đếm cừu mà không có hiệu quả, hăy thử cách mới xem: đếm cách 7 số từ số 999 trở về số không (999, 992, 985, 978… và bạn sẽ ngủ trước khi đến số 500).

Trên đó là những mẹo pḥng và điều trị mất ngủ hiệu quả tại nhà mà bạn có thể áp dụng pḥng và điều trị tại nhà. Chúc bạn có một sức khỏe tốt và sớm điều trị được bệnh.
Bài viết có liên quan: hoa mắt chóng mặt là bệnh ǵ
tungkolia is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
05-09-2016 07:47 PM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
04-20-2016 02:53 AM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
04-04-2016 08:48 PM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
04-02-2016 12:11 AM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
01-15-2015 06:54 PM



Quick Reply: Bí quyết pḥng và chữa bệnh mất ngủ tại nhà



All times are GMT -7. The time now is 06:16 AM.