Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Bị bệnh ḷi dom nên và không nên ăn ǵ ?

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 05-11-2016, 03:37 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
tungkolia's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Posts: 213
Default Bị bệnh ḷi dom nên và không nên ăn ǵ ?

Xin bác sĩ tư vấn cho tôi những loại hoa quả và thực phẩm có thể giúp pḥng ngừa và chữa bệnh trĩ. Xin chân thành cảm ơn (Nguyễn Đăng, 30 tuổi, TP HCM)

Trả lời:
Trĩ là một trong những bệnh thuộc vùng hậu môn trực tràng và là một trong những bệnh ngày càng phổ biến ở Việt Nam. Theo thống kê th́ hiện nay có khoảng 20-45% dân số có nguy cơ mắc bệnh trĩ rất là cao. Vậy bệnh trĩ là ǵ chúng ta hăy cùng tim hieu ve benh tri và cách điều trị bệnh.


Bệnh trĩ thường xảy ra nhất ở dân văn pḥng, nhân viên bán hàng, tài xế những người phải ngồi nhiều, đứng nhiều ít vận động, phụ nữ mang thai, những người hay mắc bệnh táo bón cũng rất dễ mắc bệnh trĩ. Nguyên nhân do máu theo động mạch từ tim đi nuôi cơ thể sau đó từ tĩnh mạch trở về tim. Quy tŕnh đó được lặp đi lặp lại. Tuy nhiên do một số nhân tố nào đó tác động đến khiến cho máu ở phần trực tràng hậu môn không về tim đủ khiến tĩnh mạch bị dăn ở vùng hậu môn. Khi đi đại tiện. Đặc biệt ở những người bị bệnh táo bón sẽ khiến cho bị chảy máu và dẫn đến bệnh trĩ.
Đọc thêm: Một số nguyen nhan gay benh tri phổ biến

Do thói quen vệ sinh không tốt đi đại tiện không rửa sạch sẽ khiến cho vi khuẩn có thể tấn công gây nứt hậu môn, dẫn đến bệnh v́ vậy nên rửa sạch khi đi vệ sinh.

Người mắc bệnh trĩ nên ăn nhiều chất xơ.
Bệnh trĩ xuất hiện không rơ ràng, không khẳng định được thời gian bắt đầu của bệnh, v́ trĩ là một trạng thái sinh lư b́nh thường. Chỉ khi nào nó xuất hiện các rối loạn không thể tự điều chỉnh được gây ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt và lao động th́ bệnh nhân mới đi khám.

Người mắc bệnh trĩ phải có những điều chỉnh trong sinh hoạt, nên hạn chế những công việc nặng nhọc, tránh động tác mạnh làm cho áp lực trong xoang bụng tăng lên đột ngột, tránh ngồi lâu, đứng nhiều. Bạn cũng cần tránh va chạm vùng hậu môn, giấy vệ sinh phải mềm, dùng các loại xà pḥng ít tính acid đồng thời giữ sạch vùng hậu môn, nhưng tránh rửa quá nhiều sẽ va chạm gây thương tổn. Người bệnh nên tránh bia, rượu, các thức ăn dễ kích ứng niêm mạc dạ dày, ruột (như ớt, hồ tiêu, cà ri…), tránh tiêu chảy.
Đọc thêm: Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá hiệu quả

Bạn nên ăn nhiều chất xơ như ăn cam, quưt giúp phân mềm, đỡ táo bón. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng, nhuận tràng như rau lang, rau mồng tơi, rau đay, rau dền để nấu canh ăn thường xuyên rất tốt cho người bệnh trĩ. Đặc biệt, người bệnh nên sử dụng rau dấp cá có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, rất hiệu quả trong trị táo bón, bệnh trĩ. Chuối cũng là loại quả có giá trị nhuận tràng tốt, sau mỗi bữa ăn nên dùng một quả chuối. Củ khoai lang cũng có công dụng nhuận tràng tốt, nên ăn thêm vào các bữa ăn phụ.

Thực phẩm bổ dưỡng dùng chất làm săn nhẹ da tại chỗ; flavonoid (như rutin) giúp tăng cường chức năng mao mạch, giảm suy yếu mao mạch và tĩnh mạch, làm tăng sự bền vững của hồng cầu, giảm trương lực cơ trơn, chống co thắt.

Các chế phẩm có chứa đương quy có tác dụng bổ máu, chống thiếu máu, giúp chữa viêm loét mụn nhọt, có tác dụng nhuận tràng, thông đại tiện, chống táo bón. Curcumin (hoạt chất chính có trong củ nghệ) có tính chống viêm, ức chế khối u, thông mật, lợi tiêu hóa, bổ sung Curcumin giúp chống viêm và làm mau lành các vết tổn thương của trĩ. Magie có tác dụng nhuận tràng, giúp hạn chế chứng táo bón. Magie c̣n là một khoáng chất rất cần thiết cho cơ thể.

Trên đó là cách chữa bệnh trĩ và những loại thực phẩm mà người bị bệnh trĩ nên và không nên dùng. Chúc các bạn sớm điều trị được căn bệnh của ḿnh
Bài viết bạn có thể tham khảo thêm: cách chữa bệnh trĩ cho bà bầu
tungkolia is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
04-17-2016 08:54 PM
nphong2016
Performance Tips and Shop Talk
0
03-24-2016 12:09 AM
nphong2016
Performance Tips and Shop Talk
0
11-26-2015 01:32 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
09-25-2015 08:05 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
08-23-2015 09:26 PM



Quick Reply: Bị bệnh ḷi dom nên và không nên ăn ǵ ?



All times are GMT -7. The time now is 10:41 PM.