Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Bị bệnh viêm gan b có nguy hiểm không

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 06-23-2016, 07:43 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
soibac91's Avatar
 
Join Date: Feb 2016
Posts: 180
Default Bị bệnh viêm gan b có nguy hiểm không

Đă có rất nhiều người đang thắc mắc rằng bị bệnh viêm gan b có nguy hiểm không, qua các quá tŕnh nghiên cứu các nhà khoa học cho biết viêm gan b là do một loại siêu virus viêm gan b có tên khoa học là Hepatitis B gây ra. Các virus này sau khi xâm nhập vào cơ thể người lành sẽ chủ động tấn công và khiến các tế bào gan bị tổn thương, dẫn tới t́nh trạng rối loạn các chức năng gan làm suy giảm chức năng thanh lọc và trao đổi chất mà gan vốn có. Bệnh được chia thành 2 giai đoạn là giai đoạn viêm gan cấp tính, ở giai đoạn này bản thân cơ thể một số người bệnh có khả năng chống trả lại virus các biểu hiện của bệnh khi chuyển sang nặng cần được nhanh chóng điều trị kịp thời. Ở giai đoạn mạn tính virus tiếp tục phá hủy các tế bào gan lúc này bệnh cứ lặng lẽ phát triển và có thế theo người bệnh đến suốt đời lâu dài gây ra t́nh trạng xơ gan và ung thư gan nếu phát hiện quá muộn.




Bệnh viêm gan b lây qua đường ǵ?

- Lây qua đường máu và các sản phẩm từ máu có nhiễm virus viêm gan B.

Những người bị lây nhiễm virus viêm gan b thông qua đường máu: Sử dụng kim tiêm có chứa virus viêm gan B, truyền máu, đặc biệt là sử dụng kim tiêm để chích.

- Lây từ mẹ sang con

Đây là con đường lây nhiễm viêm gan B phổ biến nhất. Khi mẹ mang thai có bệnh viêm gan B th́ khả năng lây truyền sang con là rất lớn. Trong 3 tháng đầu của thai ḱ, khả năng lây nhiễm là 1 %, càng về cuối thai ḱ khả năng lây nhiễm càng cao. Thậm chí khả năng lây truyền là 90% ở những tháng cuối.

- Lây truyền qua đường t́nh dục

Virus viêm gan b có thể lây nhiễm qua đường t́nh dục khác giới hoặc đồng giới.

Những dấu hiệu viêm gan b giai đoạn đầu

Đây là giai đoạn bệnh âm thầm phát triển, người bệnh sẽ phải mang virus viêm gan B suốt đời. Các dấu hiệu viêm gan b ở giai đoạn này cũng giống với dấu hiệu của giai đoạn cấp tính nhưng với cường độ nặng hơn cộng thêm nhiều triệu chứng nguy hiểm hơn.

Người bệnh luôn ở trong trạng thái mệt mỏi, toàn thân suy nhược, hoạt động khó khăn, hay suy nghĩ mông lung và lúc nào cũng cảm thấy khó chịu trong người.

Những cơn sốt kéo dài xuất hiện với tần suất nhiều hơn ở giai đoạn cấp tính.

Người bệnh chán ăn, ăn không tiêu, buồn nôn và có thể nôn nhiều lần. Nấc cụt, bụng chướng là biểu hiện thường thấy ở giai đoạn này.

Bị viêm gan b kiên ăn ǵ?

Thay đổi chế độ ăn uống: Nếu là người lành bị viem gan b kieng an gi? nên hạn chế uống rượu, hạn chế đồ ăn chế biến nhiều dầu mỡ và ăn nhiều rau quả xanh. Người nghiện rượu mắc bệnh viêm gan B thường hay bị xơ gan hơn. Chế độ ăn b́nh thường là thích hợp với hầu hết trường hợp viêm gan siêu vi B. Khi có dấu hiệu xơ gan nên giảm muối trong chế độ ăn.
soibac91 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
soibac91
Performance Tips and Shop Talk
0
06-15-2016 01:29 AM
soibac91
Performance Tips and Shop Talk
0
06-13-2016 09:59 PM
soibac91
Performance Tips and Shop Talk
0
05-15-2016 08:03 PM
soibac91
Performance Tips and Shop Talk
0
05-11-2016 09:25 PM
hoangkimchi
Performance Tips and Shop Talk
0
01-19-2016 11:01 PM



Quick Reply: Bị bệnh viêm gan b có nguy hiểm không



All times are GMT -7. The time now is 11:12 AM.