Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Bị mất ngủ khi mang thai phải làm sao ?

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 07-28-2016, 02:03 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
tungkolia's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Posts: 213
Default Bị mất ngủ khi mang thai phải làm sao ?

Dạo gần đây tôi thường xuyên bị mất ngủ, thường xuyên mệt mỏi và căng thẳng, thỉnh thoảng tim đập nhanh. Đặc biệt là vào buổi tối, tôi đang mang thai ở tháng thứ 5, bụng ngày một to lên, nên mỗi lần nằm ngủ cảm giác không được thoải mái và hay có chứng mất ngủ, thường chằn chọc măi mới ngủ được giấc ngủ không được sâu khiến cho tôi cảm thấy mệt mỏi rất nhiều không biết lam sao de ngu duoc và mất ngủ lâu vậy có ảnh hưởng nhiều đến bé hay không ?


Mất ngủ trong thời ḱ mang thai là một điều b́nh thường và hầu như người phụ nữ nào khi mang thai cũng đều phải trải qua đặc biệt là ở giai đoạn mà bạn đang phải trải qua đó là tuần thứ 33 trở đi của thai kỳ, hay người xưa c̣n gọi đó là “tam cá nguyệt thứ 3”. Mất ngủ gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của người mẹ nên nó cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bé. Tuy nhiên nếu bạn mất ngủ ban đêm mà có thể ngủ vào ban ngày th́ không ảnh hưởng nghiêm trọng lắm đến sức khỏe của bé đâu. Vậy làm thế nào để điều trị bệnh mất ngủ hiệu quả dưới đây là một số mẹo chữa mất ngủ khi mang thai ở phụ nữ mang thai bạn có thể tham khảo và áp dụng cho ḿnh.

Quẳng gánh lo và đi ngủ
Những nỗi lo muộn phiền, áp lực trong cuộc sống công việc là những nguyên nhân khiến cho bạn dễ bị mất ngủ, chính v́ vậy hăy dẹp bỏ những nỗi lo đó sang một bên để có một tâm trạng thoải mái nhất khi ngủ. Bạn không nên ôm đồm công việc vào người nên nghỉ ngơi hợp lư và chia sẻ tâm sự và công việc với chồng bạn. Chỉ có bớt lo lắng bạn mới có thể ngủ được.

Bữa tối nhẹ nhàng
Việc ăn quá nó cũng gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bạn, khi bạn ăn quá lo dạ dày phải co bóp để tiêu hóa thức ăn khiến cho bạn cảm thấy khó chịu và mệt mỏi. Lúc đó bạn nên đi lại vận động tránh nằm ngay để cơ thể tiêu hóa tốt thức ăn. Không nên ăn lúc quá khuya sát giờ đi ngủ, nếu thấy đói bạn nên ăn thực phẩm nhẹ tốt cho dạ dày.

Tránh caffeine và chocolate
Trong coffee có chứa nhiều caffeine một trong những chất có thể khiến cho bạn bị mất ngủ, caffeine cần đến 4 tiếng để cơ thể hấp thụ hết, chính v́ vậy bạn không nên uống café vào buổi tối cũng như chiều muộn. Nếu uống bạn có thể uống một ly sữa nóng trước khi đi ngủ rất tốt giúp bạn ngủ ngon.
Xem thêm: Khi mang thai thường xuyên bị buon non la benh gi

Uống nước đúng hạn
Nghĩa là tập trung uống lượng nước cần thiết cho cơ thể của bạn trong ngày, đừng dồn nhiều vào buổi tối. Thức dậy để vệ sinh những nguyên nhân hàng đầu khiến giấc ngủ của bạn đứt đoạn đấy.

Tập luyện đúng cách
Dành ra 15-30 phút tập luyện mỗi ngày, nhưng tránh tập sát giờ ngủ. Cơ thể sẽ cần nghỉ ngơi và thư giãn sau ngày dài mẹ bầu làm việc và luyện tập.

Thư giãn
Ngâm mình trong bồn hoặc tắm dưới vòi sen, nhớ là nước ấm, và tận hưởng thời gian thư giãn lúc này. Bạn có thể thêm chút tinh dầu xả, oải hương, chanh, bưởi để tăng thêm cảm giác dễ chịu

Sinh hoạt điều độ
Tập thói quen ngủ đúng giờ, lấy lại nhịp sinh học, 22h bạn đi ngủ 6 giờ dậy đều đặn như vậy bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều. Khi đă tạo cho ḿnh một thói quen bạn sẽ có một giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Không gian thoải mái
Tạo cho ḿnh một không gian thoải mái khi đi ngủ, bạn nên bỏ các vật dụng khiến bạn khó chịu trên giường giúp bạn dễ ngủ không nên để những chướng ngại vật đó làm bạn khó chịu. Nên để pḥng thoáng mát, có thể sử dụng một số loại đèn xông tinh dầu mà bạn ưa thích sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.
Bạn có thể xem thêm: Cách chữa bệnh dau dau khi mang thai
tungkolia is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
06-15-2016 01:29 AM
chichi90
Performance Tips and Shop Talk
0
01-10-2016 06:13 AM
chichi90
Performance Tips and Shop Talk
0
12-20-2015 10:38 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
01-20-2015 10:47 PM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
12-10-2014 10:58 PM



Quick Reply: Bị mất ngủ khi mang thai phải làm sao ?



All times are GMT -7. The time now is 09:48 AM.