Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Bệnh đau đầu khi mang thai có nguy hiểm hay không ?

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 08-09-2016, 09:02 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
tungkolia's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Posts: 213
Default Bệnh đau đầu khi mang thai có nguy hiểm hay không ?

Đau đầu khi mang thai là một trong những t́nh trạng phổ biến và thường gặp ở phụ nữ mang thai đặc biệt là trong giai đoạn 3 tháng đầu tiên. Hay người xưa c̣n gọi là “tam cá nguyệt” có nghĩa là người phụ nữ khi mang bầu sẽ phải trải qua 3 giai đoạn khó khăn khi mang thai. Những chứng bệnh đau đầu thường gặp là chứng đau nửa đầu sau, nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn, nôn khan. Nguyên nhân được cho là do có sự thay đổi về mặt hormone trong cơ thể người mẹ.

Những nguyên nhân gây đau đầu thường gặp
Như tôi đă nói qua ở phần đầu th́ việc thay đổi nội tiết tố trong cơ thể là nguyên nhân dẫn đến chứng đau đầu ở bà bầu, khi mang thai nồng độ nội tiết tố của mẹ sẽ cao hơn so với mức b́nh thường khiến cho các mạch máu sẽ co lại và gây ra các hiện tượng đau đầu, dễ cáu gắt và nổi giận. Chính v́ vậy mà người xưa thường có câu “Khó tính như bà bầu” đặc biệt là những lúc có sự thay đổi về mặt thời tiết.

Khi thai nhi ngày một lớn th́ bà bầu c̣n phải đối mặt với chứng mất ngủ, không được thoải mái khi nằm, sự khó chịu đặc biệt là những cơn nhuc dau khi mang thai vào ban đêm, khiến cho bà bầu bị mất ngủ. Khiến cho các bà mẹ luôn đặt ra các câu hỏi như làm thế nào để giúp ngủ ngon giấc hơn và thuoc ngu mua o dau an toàn và hiệu quả không gây ảnh hưởng đến bé. Việc tốt nhất mà các mẹ lên làm đó chính là chọn cho ḿnh một tư thế ngủ thoải mái, đi ngủ đúng giờ không nên thức khuya, không nên ăn quá no trước khi đi ngủ. Có thể sử dụng một số loại tinh dầu để xông trong pḥng giúp dễ ngủ hơn.

Một số bệnh nội khoa cũng dẫn đến đau đầu khi mang thai như mắc các bệnh như viêm xoang, nghẹt mũi, dị ứng, trầm cảm…

Vào giai đoạn 3 tháng cuối thai kỳ, thai nhi đă phát triển khá nhiều, trọng lượng thai nhi tăng lên, làm cản trở quá tŕnh lưu thông máu lên năo và dẫn đến chứng đau nhức vùng đầu.

Khi mang bầu đặc biệt là giai đoạn đầu có sự thay đổi mạnh mẽ, bà bầu cần có một nơi yên tĩnh để nghỉ ngơi, đặc biệt là vào ban đêm cần sự yên tĩnh để ngủ ngon hơn, nhằm tránh được các cơn đau đầu và mất ngủ.

Việc sử dụng các loại chất kích thích như rượu biam thuốc là và một số loại chất kích thích nó cũng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người mẹ. Không chỉ người mẹ mà c̣n có nguy cơ ảnh hưởng đến thai nhi.

2, Đau đầu khi mang thai có thể gây ra hậu quả ǵ?
Đau đầu khi mang thai có thể xuất hiện kèm thêm một số triệu chứng khác của ốm nghén như buồn nôn, ói mửa, suy giảm trí nhớ, thị lực… khiến thai phụ luôn trong trạng thái mệt mỏi, làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống cũng như sức khỏe của mẹ và thai nhi.

Cũng có những mẹ bầu chỉ bị đau đầu, không kèm theo các triệu chứng khác và cho rằng đây chỉ là triệu chứng b́nh thường khi mang thai và dễ dàng bỏ qua nhanh chóng. Tuy nhiên, đau đầu khi mang thai chính là tín hiệu thông báo bệnh tiền sản giật có nguy cơ cơ xảy ra. Đi kèm với bệnh này, đó là chứng cao huyết áp, sưng phù cơ thể, thừa đạm trong nước tiểu, đau đầu dữ dội, tăng cân đột ngột… Nếu không được điều trị và cải thiện kịp thời, t́nh h́nh sẽ trở nên nguy hiểm khi mẹ bầu bước vào giai đoạn 3 tháng cuối, có thể dẫn đến co giật, hôn mê, thậm chí tử vong

Trên đó là những nguyên nhân dẫn đến chứng đau đầu ở bà bầu, việc tạo cho ḿnh một thói quen tốt là điều vô cùng cần thiết để có thể tránh được các cơ đau đầu ở bà bầu. Chúc bạn có một sức khỏe tốt và vượt qua giai đoạn khó khăn và hân hoan chào đón thành viên mới.
Bài viết liên quan: Một số mẹo vặt giúp trị mat ngu khi mang thai
tungkolia is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
08-04-2016 07:38 PM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
07-29-2016 03:13 AM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
06-15-2016 01:29 AM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
01-20-2015 10:47 PM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
12-10-2014 10:58 PM



Quick Reply: Bệnh đau đầu khi mang thai có nguy hiểm hay không ?



All times are GMT -7. The time now is 10:59 AM.