Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Bệnh ḷi dom và cách pḥng tránh bệnh hiệu quả

Old 07-11-2016, 08:12 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
tungkolia's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Posts: 213
Default Bệnh ḷi dom và cách pḥng tránh bệnh hiệu quả

Bệnh trĩ là một trong những bệnh ngày càng phổ biến và gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người bệnh, và nó là một trong những bệnh bị ở vùng kín nên nhiều người bị bệnh thường có tâm kư e ngại khi đến các pḥng khám trĩ để điều trị bệnh. Chính v́ vậy việc pḥng bênh luôn quan trọng để tránh bị bệnh và h́nh thành cho ḿnh một số thói quen tốt cho sức khỏe giúp cho bạn tránh được những bệnh.


Để làm pḥng tránh được bệnh th́ bạn cần ngủ sớm, ngủ đủ 8h/ngày, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày cũng như tạo thói quen đi cầu vào một thời điểm nhất định. Điều này cũng giúp cho bạn pḥng chống được bệnh trĩ hiệu quả nhất. Nên bỏ các thói quen như đọc báo trong nhà vệ sinh hoặc dùng sức quá lực, khuân vác năng khiến áp lực nên vùng hậu môn cao dẫn đến thành tĩnh mạch ở đây bị giăn ra khiến cho bạn bị bệnh trĩ.

Tập thói quen đi cầu hàng ngày.
Để pḥng ngừa bệnh trĩ th́ bạn cần tập thói quen đi cầu hằng ngày vào đúng thời điểm nhất định, hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, cà phê, thuốc là, trà hay các loại thức ăn nóng như ớt. Nên ăn nhiều và bổ sung nhiều chất xơ như rau, củ, quả, ngũ cốc, rau lang.
Xem thêm: Người bị benh tri kieng an gi

Đặc biệt là khoai lang là một trong những loại thực phẩm giúp điều trị bệnh trĩ rất tốt. Ngoài ra bạn cần thay đổi thói quen sinh hoạt, nên đi bộ, tập thể dục hằng ngày giúp cho vùng trực tràng được co bóp đều, khiến cho phân mềm hơn và đi ngoài dễ hơn. Các môn như đi bộ, yoha, bơi lội, thể thai nhẹ nhàng. Là những cách chữa bệnh trĩ hiệu quả nhất.

Phụ nữ khi mang bầu cũng có nguy cơ bị trĩ khi mang thai rất cao nguyên nhân được xác định do thai nhi ngày càng lớn khiến cho áp lực của thai nhi đè nén lên vùng trực tràng đặc biệt là ở vùng tĩnh mạch bụng dưới là nơi chịu sự chèn ép rất lớn của tử cung gây ảnh hưởng rất hớn đến sự lưu thông máu. Ngoài ra nó cũng làm cho bạn bị rối loạn các chức năng như dạ dày đường ruột yếu đi, gây táo bón, từ đó cũng rất dễ gây ra bệnh trĩ. Hơn nữa, thời kỳ mang thai hoạt động khá ít, sẽ làm cho chức năng dạ dày đường ruột yếu đi, gây táo bón… từ đó cũng dẫn đến bệnh trĩ. V́ vậy, trong thời gian bầu bí, các bà bầu nên tăng cường hoạt động thể chất thích hợp, tránh ngồi hay đứng quá lâu, đồng thời chú ư giữ cho đại tiện được thông suốt. Mỗi ngày sau khi đại tiện xong dùng nước ấm vệ sinh để tăng tuần hoàn máu.

Bệnh nhân cần điều trị các bệnh măn tính hiện có như viêm phế quản, dăn phế quản, bệnh lỵ và giữ vệ sinh vùng hậu môn.

Hậu môn, trực tràng… là nơi có nhiều vi khuẩn, dễ gây ra viêm nhiễm tuyến mỡ da, tuyến mồ hôi xung quanh hậu môn, từ đó sinh ra mụn nhọt, phù thũng. Âm đạo của nữ giới gần với hậu môn, chất bài tiết ở âm đạo khá nhiều, có thể kích thích da hậu môn, gây ra bệnh trĩ. V́ vậy, bạn nên thường xuyên giữ vệ sinh sạch sẽ vùng này và thay quần lót thường xuyên, như thế sẽ có tác dụng pḥng chống bệnh trĩ.

Tập thể dục phòng ngừa bệnh trĩ.
Đối với các bệnh nhân cơ địa nóng trong, dễ táo bón hoặc bệnh nhân hẹp hậu môn (thường là do sau mổ), nhiều trường hợp cần uống thuốc để phòng bệnh. Điều này còn cần thiết đối với các trường hợp người bệnh thường xuyên phải uống rượu bia, thuốc lá, cà phê, ăn đồ cay nóng...

Thông thường, liều phòng bệnh bao giờ cũng thấp hơn liều chữa bệnh, ví dụ như Thuốc tiêu trĩ Safinar liều chữa bệnh là 9 viên một ngày, liều phòng bệnh chỉ còn 4 viên một ngày hoặc 2 viên một ngày.

Đây là tổng hợp các phương pháp phòng ngừa bệnh trĩ mà các bác sĩ chuyên khoa Hậu môn - Trực tràng đem tới cho bệnh nhân bệnh trĩ. Việc áp dụng đồng thời các phương pháp không chỉ có ích cho bệnh trĩ và bệnh hậu môn - trực tràng, mà còn có ích cho toàn bộ cơ thể của bạn.

Trên đó là những tổng hợp các phương pháp pḥng ngừa bệnh trĩ hiệu quả mà bác sĩ chuyên khoa Hậu Môn và Trực Tràng tư vấn cho những người bị bệnh trĩ để giúp người bệnh có thể pḥng và điều trị bệnh hiệu quả.
Bạn có thể xem thêm: bệnh trĩ ngoại là ǵ
tungkolia is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
07-11-2016 02:38 AM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
07-10-2016 08:57 PM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
05-11-2016 03:37 AM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
05-05-2016 08:44 PM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
04-05-2016 12:40 AM


Thread Tools
Search this Thread
Quick Reply: Bệnh ḷi dom và cách pḥng tránh bệnh hiệu quả



All times are GMT -7. The time now is 08:18 PM.