Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Bệnh rối loạn tiền đình có nguy hiểm không và nguyên nhân gây bệnh

Old 04-10-2016, 08:22 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
tungkolia's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Posts: 213
Default Bệnh rối loạn tiền đình có nguy hiểm không và nguyên nhân gây bệnh

Tiền đình là một trong những bộ phận quan trọng nằm ở phía sau hốc tai, nó đóng vai trò hết sức quan trọng giúp điều khiển sự cân bằng trong cơ thể. Giúp các bộ phận trong cơ thể hoạt động một các nhịp nhàng. Chỉ cần một chấn thương nhỏ, một giao động nhỏ cũng khiến bạn bị chóng mặt và mất thăng bằng. Vậy triệu chứng rối loạn tiền đình là gì ?
Rối loạn tiền đình không phải là một căn bệnh nó chỉ là một hội chứng rối loạn tiền đình trung ương. Tuy nhiên việc rối loạn này lại khiến bạn bị mắc một số bệnh khác. Hiện nay có rất nhiều người bị bệnh rối loạn tiền đình và ngày càng trẻ hóa. Thường gặp ở những người làm việc trí óc gây ảnh hưởng rất lớn đến công việc

Bệnh rối loạn tiền đình có nguy hiểm không và nguyên nhân nào dẫn đến bệnh ?
Bệnh rối loạn tiền đình là một trong những hội chứng của nhiều nguyên nhân tác động nên chứ không phải là các triệu chứng như hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn là biểu hiện của bệnh rối loạn tiền đình vì nó là còn là biểu hiện của một số bệnh khác. Bệnh rối loạn tiền đình có thể do một số nguyên nhân cộng hưởng lại dẫn đến bệnh như làm việc căng thẳng, mắc các bệnh về tim mạch, bệnh về tai, mắt, và tâm thần.

Những biểu hiện lâm sàng của bệnh mà các bệnh nhân thường xuyên mắc phải và khi được các bác sĩ hỏi thì họ thường có những triệu chứng sau đây:
Chóng mặt: Hoa mắt chóng mặt thường xuyên gây ảo giác, khiến cho môi trường xung quanh bị đảo lộn, một số triệu chứng có thể sảy ra khi người bệnh mắc chứng này nặng hơn như buồn nôn, thường là nôn khan đặc biệt là buổi sáng thường rất mệt, nhìn mờ. Gây tổn thương ở vùng thần kinh ngoại biên trung ương.

Ngất: Cảm giác đe dọa mất ý thức hoặc đổ mồ hôi, buồn nôn, ảnh hưởng về mặt tâm lý, sốc. đặc biệt đối với những người mắc bệnh tim rất nguy hiểm.

Mất thăng bằng: Tiền đình nằm ở vị trí trên phần tai hệ thống này giúp điều khiển sự cân bằng của cơ thể, sự phổi hợp nhịp nhàng của các bộ phận trong cơ thể. Khi bị bệnh rối loạn tiền đình người bệnh sẽ có cảm giác chao đảo, chóng mặt. Thường sẽ nặng hơn đối với những người bị bệnh nặng
Xem thêm: Một số loại thuoc tri roi loan tien dinh

Chóng mặt: Bệnh tiền đình gây ra hiện tượng chóng mặt, đặc biệt là khi nằm xong ngồi dậy, người bệnh nên ngồi dậy từ từ, không nên bật dậy mà ngiêng người để dậy. Nếu bật dậy ngay người bệnh có thể sẽ bị chóng mặt. cảm giác đầu nâng nâng và không vững

Khi bị chóng mặt người bệnh không nên di chuyển, nên nằm hoặc ngồi nghỉ ngơi, đặc biệt là đối với những người bị bệnh tim mạch, tổn thương não. Nếu chẳng may ngã sẽ gây ra các vấn đề như đột quỵ rất nguy hiểm. Những nguyên nhân gây nên chóng mặt do rối loạn tiền đình như:

Vậy để đoán đúng rằng mình có bị bệnh rối loạn tiền đình hay không thì bệnh nhân nên đi thăm khám tại các trung tâm y tế, hoặc bệnh viện để có thể xác định được nguyên nhân. Bệnh rối loạn tiền đình càng để lâu càng khó chữa và có thể sẽ tái phát. Đặc biệt là ở những người phải sử dụng đầu óc và suy nghĩ nhiều thì việc đó càng làm mắc bệnh nhiều hơn. Trên đó là những dấu hiệu của bệnh rối loạn tiền đình mà bạn cần biết. Chúc các bạn có một sức khỏe tốt.
Tìm hiểu thêm: Bị bệnh rối loạn tiền đình uống thuốc gì
tungkolia is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
03-25-2016 03:28 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
02-14-2016 05:49 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
07-22-2015 09:17 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
07-13-2015 08:59 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
01-02-2015 11:06 PM


Thread Tools
Search this Thread
Quick Reply: Bệnh rối loạn tiền đình có nguy hiểm không và nguyên nhân gây bệnh



All times are GMT -7. The time now is 09:55 AM.