Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Bệnh thoái hóa khớp chữa khỏi được hay không?

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 09-17-2015, 07:52 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
QUANGDUC32's Avatar
 
Join Date: Mar 2015
Posts: 469
Default Bệnh thoái hóa khớp chữa khỏi được hay không?

Thoái hóa khớp là t́nh trạng lăo hóa của các khớp xương đặc biệt là khớp gối, bệnh xảy ra khi lớp khớp bị suy giảm, các khớp xương cọ vào nhau gây đau nhức vùng khớp bị thoái hóa. Đây là một trong những benh xuong khop phổ biến và thường gặp. Bệnh thoái hóa khớp có thể chữa được không? Đó là câu hỏi của rất nhiều bệnh nhân và câu trả lời bài viết này sẽ trả lời cho bạn

Trong cấu tạo của khớp xương, sụn khớp có vai tṛ rất quan trọng. Sụn là một lớp trong suốt, bao phủ đầu xương như một chiếc đệm giảm xóc, vừa chống va đập khi khớp chuyển động vừa làm giảm ma sát giúp các xương trườn lên nhau dễ dàng.



Trong benh thoai hoa khop, lớp bề mặt sụn bị khô nứt, mất chức năng đệm, làm cho các đầu xương khi chuyển động cọ xát vào nhau gây đau và sưng tấy.

Lâu dần khớp sẽ bị biến dạng, các chồi xương h́nh thành và phát triển ở bờ xương làm tăng sự cọ xát, bệnh nhân càng bị đau khớp nhiều hơn. thoai hoa khop thường xảy ra ở tuổi ngoài 40, ngày nay bệnh này ngày một trẻ hóa, bệnh tiến triển chậm nhưng ảnh hưởng không nhỏ đến lao động và sinh hoạt hàng ngày. Từ 70 tuổi trở đi, hầu hết mọi người đều có biểu hiện của thoái hóa khớp.

Bệnh thoái hóa khớp có thể chữa khỏi hẳn không

Bệnh nhân có biểu hiện thoái hóa khớp nên đi khám để biết rơ t́nh trạng bệnh và có chế độ điều trị thích hợp. Trước hết người bệnh phải hiểu thoái hóa khớp là quá tŕnh bào ṃn đă xảy ra và đây là một bệnh măn tính nên việc điều trị rất khó khăn nêu không có thuốc điều trị đặc hiệu. Bệnh này có thể chữa khỏi hoàn toàn nếu phát hiện sớm và điều trị thoái hóa khớp theo Đông y, v́ chỉ có thuốc đông y mới đi vào căn nguyên của bệnh để điều trị.
C̣n điều trị theo Tây y th́ chỉ chữa phần ngọn, phần triệu chứng, chủ yếu làm chống viêm và giảm đau, quan trọng nhất là không để t́nh trạng viêm xảy ra và hạn chế tốc độ thoái hóa sụn. Thoái hóa khớp thể nhẹ có thể điều trị tại nhà. Một số thuốc giảm đau kháng viêm thường uống có thể dùng khi bị bệnh viêm khớp, khớp bị đau: paracetamol, voltaren, mobic,diclofenac… Hầu hết các loại thuốc kháng viêm, giảm đau đều có tác dụng phụ nhất định lên dạ dày như viêm – loét dạ dày, xuất huyết dạ dày, thậm chí thủng dạ dày nên những người có vấn đề về dạ dày cần tham khảo ư kiến bác sĩ trước khi dùng thuốc.

>> Đọc thêm những thông tin về bệnh xương khớp và những phương pháp chua benh xuong khop hiệu quả
QUANGDUC32 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
08-20-2015 02:01 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
08-14-2015 09:39 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
07-22-2015 12:56 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
07-08-2015 11:54 PM



Quick Reply: Bệnh thoái hóa khớp chữa khỏi được hay không?



All times are GMT -7. The time now is 08:54 AM.