Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Bệnh trĩ ở bà bầu và những điều cần lưu ư

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 05-25-2016, 07:58 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
tungkolia's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Posts: 213
Default Bệnh trĩ ở bà bầu và những điều cần lưu ư

Bệnh trĩ có tên gọi tiếng anh là Heamorrhoids là một trong những bệnh phổ biến thường gặp đặc biệt là ở người làm việc phải ngồi nhiều, đứng nhiều như dân văn pḥng, lái xe, bán hàng. Ngoài ra những người phụ nữ khi mang thai cũng có nguy cơ bị benh tri sau sinh. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến bệnh trĩ ở phụ nữ mang thai và cách điều trị thế nào hăy cùng tham khảo dưới đây nhé.


Khi phụ nữ mang thai, thai nhi phát triển ngày càng to sẽ đè lên khung chậu của của người mẹ làm các mạch máu ở vùng đại tràng bị chèn ép làm cho khó lưu thông ngược lại trở về tim. Khi máu không trở về tim được áp lực càng lớn lên khiến cho bị bệnh trĩ. Bên cạnh đó bệnh táo bón khi mang thai cũng là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh trĩ.

Ngoài ra khi mang thai nội tiết tố trong cơ thể người phụ nữ cũng v́ thế mà bị thay đổi. Đối với một số trường hợp khi sinh con bị rạch tầng sinh môn và khi khâu. Sản phụ có thể thể bị khâu chút vào một số mạch máu ở vùng hậu môn dẫn đến bệnh trĩ.
Đọc thêm: Một số nguyen nhan gay benh tri

Khi bị bệnh trĩ phụ nữ mang thai có thể sử dụng một số bài thuốc dân gian có từ lâu để điều trị bệnh trĩ hiệu quả. Bạn có thể dùng lá rau diếp cá nấu nước xông. Ngâm rửa lúc c̣n nóng c̣n bă đắp vào chỗ đai. Đồng thời bạn cũng có thể dùng lá rau diếp cá để uống và uống liên tục trong ṿng 3 tháng. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng vỏ củ ấu sấy khô, đốt tồn tính, tán thành bột sau đó đem trộn với dầu vừng bôi hoặc đắp vào vùng trĩ.

- Bạn cũng có thể dùng vỏ củ ấu sấy khô, đốt tồn tính, tán bột, trộn đều với dầu vừng, bôi hoặc đắp.

- Trong trường hợp bị trĩ xuất huyết: dùng hoa mướp 20g, hoa hoè 10, hai thứ đem hăm với nước sôi trong b́nh kín, sau chừng 20 phút th́ dùng được, uống thay trà trong ngày, mỗi ngày dùng 1 thang, hăm uống vài ba lần.

Bà bầu mắc trĩ hăy nghe theo hướng dẫn điều trị trĩ của bác sỹ chuyên khoa

Bà bầu bị bệnh trĩ có thể dùng hoa mướp với một lượng vừa đủ bạn rửa sạch sau đó đem đi giă nát rồi đắp vào hậu môn. Bài thuốc đó có tác dụng thanh nhiệt giải độc hiệu quả.
Xem thêm: Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

- Trong trường hợp bị sưng nề có thể dùng hoa mào gà 10g, phượng nhăn thảo 10g. Hai thứ đem sắc lấy nước ngâm rửa hậu môn, mỗi ngày 2 lần.

Tuy nhiên, các bài thuốc trên cũng không thể có tác dụng trong mọi trường hợp. Nếu một người đă mắc trĩ th́ trong thời gian mang thai và khi sinh nở, có thể sẽ làm cho bệnh trĩ nặng thêm. V́ thế, cùng với việc khi có thai, bạn phải đi khám thai thường xuyên để theo dơi sự phát triển của thai nhi, th́ cũng nên tham vấn cũng cách pḥng tránh bệnh trĩ trong thai kỳ cho tốt như :

Đối với người phụ nữ khi bị mắc bệnh trĩ cần uống nhiều nước, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Bổ sung các loại thực phẩm giàu chất xơ trong bữa ăn hằng ngày để chống táo bón hiệu quả. Thường xuyên tập thể dục đi bộ nhẹ nhàng để cải thiện t́nh trạng của bệnh.

Người bị bệnh trĩ cũng không nên đi ngồi hoặc đứng trong thời gian dài. Nếu công việc của bạn phải ngồi và đứng nhiều th́ bạn cũng nên thỉnh thoảng di chuyển trongt vài phút tránh ngồi lâu để máu có thể lưu thông hiệu quả. C̣n khi nằm bạn nên nằm ngiêng về một bên tránh năm ngửa hoặc nằm sấp.

Khi đi ngoài bạn nên vệ sinh sạch sẽ bằng nước không nên sử dụng các loại giấy thô nháp. Khiến cho vùng hậu môn bị rạn nứt.

Trên đó là những nguyên nhân và cách điều trị bệnh trĩ hiệu quả mà bạn có thể áp dụng và pḥng và điều trị bệnh trĩ ở phụ nữ khi mang thai. Chúc các bạn có một sức khỏe tốt
Bài viết có liên quan: Cách chữa bệnh trĩ cho bà bầu
tungkolia is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
hoangkimchi
Performance Tips and Shop Talk
0
01-14-2016 07:22 PM
chichi90
Performance Tips and Shop Talk
0
01-10-2016 06:13 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
09-30-2015 08:10 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
09-22-2015 08:46 PM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
12-09-2014 01:00 AM



Quick Reply: Bệnh trĩ ở bà bầu và những điều cần lưu ư



All times are GMT -7. The time now is 09:00 PM.