Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Bệnh trĩ nội là ǵ và các triệu chứng của bệnh

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 05-21-2016, 02:03 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
tungkolia's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Posts: 213
Default Bệnh trĩ nội là ǵ và các triệu chứng của bệnh

Bệnh trĩ được phân làm 2 loại đó là trĩ nội và trĩ ngoại là một trong những bệnh thầm kín và nhiều người không muốn mắc phải. Bệnh trĩ ngày càng phổ biến đặc biệt là đối với dân văn pḥng những người bán hàng, những người phải ngồi nhiều như tài xế là những người dễ dàng bị bệnh trĩ. Vậy chua benh tri o dau tốt và cách điều trị bệnh trĩ như thế nào hiệu quả mà không gây đau đơn ?


Hiện nay bệnh trĩ nội được chia làm 4 cấp độ từ nhẹ đến nặng nhất, khi bệnh mới bắt đầu xảy ra thường khó phát hiện tuy nhiên thường có các biểu hiện như đi ngoài ra máu, lúc đầu thường đi kèm với phân sau đó nhỏ giọt và nặng dần bạn sẽ thấy máu được phụn ra thành tia. V́ vậy khi thấy những biểu hiện đi ngoài ra máu nhỏ giọt bạn có thể biết được ḿnh bị bệnh trĩ để điều chỉnh thói quen sinh hoạt của ḿnh. Tập thể dục đi bộ, ăn nhiều rau xanh thực phẩm có nhiều chất xơ. Đi khám bệnh để bác sĩ có phương pháp điều trị tốt nhất. Hiện nay có nhiều cách để điều trị bệnh trĩ hiệu quả trong dân gian bạn có thể áp dụng tại nhà. Vậy làm thế nào để điều trị bệnh trĩ ngoại hiệu quả hăy cùng t́m hiệu một số cách chữa bệnh trĩ hiệu quả dưới đây nhé.
Vậy điều trị benh tri noi va phuong phap dieu tri thế nào hiệu quả ?

Điều trị bệnh trĩ tại nhà bằng cách hạn chế t́nh trạng bệnh tiến triển nặng hơn

Khi bị bệnh trĩ bạn cần vệ sinh nhẹ nhàng và đúng cách vùng hậu môn và sau khi đi đại tiện bạn nên rửa bằng nước sạch hoặc khăn giấy mềm không nên sử dụng các loại giấy thô ráp nó sẽ khiến hậu môn của bạn bị trầy, vết nứt hậu môn sẽ ngày càng nặng hơn.

- Massage nhẹ nhàng vùng hậu môn, không được chà xát gây kích ứng vùng tổn thương để tránh làm cho bệnh nặng thêm.

Cách giảm ngứa và đau đớn
- Khi đi tắm bạn có thể ngồi nhiều lần trong bồn tắm nước ấm khoảng chứng 15 phút, để máu có thể lưu thông được tới các tĩnh mạch.

- Thực hiện tắm ngồi nhiều lần trong ngày nhất là sau khi đi cầu, mỗi lần ngâm hậu môn vào bồn tắm có nước ấm khoảng 15 phút, để máu lưu thông tốt tới các tĩnh mạch.

Chườm đá lạnh lên vùng hậu môn là một trong những phương pháp giúp bạn giảm sưng tấy, mỗi lần chườm chỉ cần khoảng 10 phút là đủ lưu ư nếu thấy lạnh qua bạn có thể bỏ ra sau đó lại chườm lại. Sau khi chườm xong có thể đắp khăn ấm lên vùng hậu môn.

- Sử dụng một số loại thuốc giúp giảm đau và giảm sưng tấy.

Nhất thiết nên thực hiện một số hành động sau đây để điều trị bệnh trĩ tại nhà cho hiệu quả tốt nhất

- Bạn nên mặc những loại quần áo rộng thoáng mát, tránh mặc những loại quần áo gây trật trội g̣ bó khiến cho hậu môn của bạn cọ sát vào với quần áo khiến bạn bị chảy máu gây nhiễm trùng làm cho bệnh ngày một nặng thêm.
Đọc thêm: Phụ nữ bị trĩ khi mang thai phải làm sao ?

- Không nên khiêng vác những vật nặng, làm cho sức nặng đè khiến cho bạn phải dùng sức nhiều làm ép vùng hậu môn làm cho máu tích tụ vào đó. Khiến cho bệnh ngày càng trở nên nặng hơn.

- Không nên ngồi nhiều đứng nhiều trong thời gian quá lâu, nếu như điều kiện công việc khiến bạn phải đứng ngồi nhiều lâu. Th́ bạn nên đi lại xung quanh chỗ làm thỉnh thoảng 1 tiếng một lúc. Để cho máu lưu thông tránh trường hợp để cho máu tích tụ lâu không tốt cho sức khỏe.

- Không nên sử dụng các loại đồ ăn cay nóng, đặc biệt là đồ ăn cay khi ăn vào cơ thể sẽ khó tiêu hóa khi đào thải ra ngoài gây ảnh hưởng ko nhỏ đến trực tràng vùng hậu môn. Tránh sử dụng các loại thực phẩm cay nóng như tỏi ớt…..

Trên đó là những cách pḥng và những điều nên tránh khi bị bệnh trĩ mà bạn cần lưu ư. Chúc bạn có một sức khỏe tốt và sớm điều trị được căn bệnh trĩ khó nói này.
Bài viết có liên quan: Bà bầu bị trĩ phải làm sao ?
tungkolia is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
05-17-2016 09:38 PM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
04-19-2016 12:00 AM
hoangkimchi
Performance Tips and Shop Talk
0
01-11-2016 08:28 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
05-06-2015 12:45 AM



Quick Reply: Bệnh trĩ nội là ǵ và các triệu chứng của bệnh



All times are GMT -7. The time now is 07:24 PM.