Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Bệnh trĩ và nguyên nhân gây bệnh

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 03-29-2016, 11:36 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
thaiha119's Avatar
 
Join Date: Aug 2015
Posts: 410
Default Bệnh trĩ và nguyên nhân gây bệnh

Bạn có biết rằng, bệnh trĩ bao gồm trĩ nội và trĩ ngoại, mỗi dạng lại có nguyên nhân và cách phát bệnh khác nhau không? Rất nhiều điều về bệnh trĩ mà chúng ta chưa hiểu, do đó, bài viết này muốn chia sẻ với các bạn xem bệnh trĩ là ǵ? những nguyên nhân chính gây ra căn bệnh này. Nhờ đó, chúng ta có thể pḥng ngừa cũng như có cách điều trị bệnh trĩ được hiệu quả hơn.
1. Bệnh trĩ là ǵ

Bệnh trĩ là sự sưng huyết mạch trong hoặc xung quanh hậu môn và trực tràng. Các trĩ tĩnh mạch nằm ở phần thấp nhất của trực tràng và hậu môn. Đôi khi chúng sưng lên để các thành tĩnh mạch trở nên kéo dài, mỏng, và bị kích thích bằng cách đi qua ruột chuyển động. Trĩ được phân thành hai loại chính: nội bộ và bên ngoài.

a. Trĩ nội

Nằm xa đủ bên trong trực tràng mà bạn không thể nh́n thấy hoặc cảm thấy chúng. Trĩ nội thường không bị tổn thương bởi v́ có rất ít đau dây thần kinh trong trực tràng. Dấu hiệu duy nhất mà họ đang có sẽ là bệnh đi ngoài ra máu. Đôi khi bệnh trĩ nội sa, hoặc phóng to và nhô ra bên ngoài cơ thắt hậu môn. Nếu vậy, bạn có thể nh́n thấy hoặc cảm thấy họ như ẩm, tấm lót màu hồng của làn da so với khu vực xung quanh. Bệnh trĩ nội có thể bị tổn thương bởi v́ họ trở nên bị kích thích bằng cách cọ xát từ quần áo và ngồi. Họ thường rút vào hậu môn của riêng ḿnh; nếu họ không, họ có thể được nhẹ nhàng đẩy trở lại vào vị trí.

b. Trĩ ngoài

Nằm trong hậu môn và thường không thoải mái. Nếu một sa trĩ bên ngoài vào bên ngoài (thường là trong quá tŕnh đi qua một phân), bạn có thể thấy và cảm nhận nó. Cục máu đông đôi khi h́nh thành trong trĩ ngoại, gây ra t́nh trạng vô cùng đau đớn gọi là huyết khối. Nếu trĩ bên ngoài sa búi trĩ, nó có thể trông khá đáng sợ, biến màu tím hoặc xanh, và có thể có thể bị chảy máu. Mặc dù sự xuất hiện của họ, trĩ ngoại thường không nghiêm trọng và sẽ tự giải quyết trong khoảng một tuần. Nếu đau không chịu nổi, các trĩ ngoại có thể được loại bỏ bằng phẫu thuật, mà dừng lại nỗi đau.

Chảy máu hậu môn và nỗi đau của bất kỳ loại là đáng báo động và cần được đánh giá; nó có thể chỉ ra một t́nh trạng đe dọa tính mạng, chẳng hạn như ung thư đại trực tràng. Bệnh nứt kẽ hậu môn do trĩ là những nguyên nhân chính gây chảy máu hậu môn và hiếm khi nguy hiểm, nhưng một chẩn đoán xác định của bác sĩ là điều cần thiết.

2. Nguyên nhân gây ra bệnh trĩ?

Bất cứ ai ở bất cứ tuổi nào có thể bị ảnh hưởng bởi bệnh trĩ. Chúng đang rất phổ biến, với khoảng 50% số người gặp họ tại một số thời gian trong cuộc sống của họ. Tuy nhiên, chúng thường phổ biến hơn ở người già người và trong thời gian mang thai . Các nhà nghiên cứu không chắc chắn những nguyên nhân bị bệnh trĩ. "Yếu" tĩnh mạch - dẫn đến bệnh trĩ và các chứng giăn tĩnh mạch - có thể di truyền.

Đó là khả năng là cực đoan bụng áp lực gây ra các tĩnh mạch bị sưng lên và trở nên dễ bị kích ứng. Áp lực có thể được gây ra bởi bệnh béo ph́ , mang thai, đứng hoặc ngồi trong thời gian dài, căng thẳng vào nhà vệ sinh, ho , hắt hơi, nôn mửa , và giữ hơi thở của bạn trong khi căng thẳng để làm vật lư lao động .

Chế độ ăn uống có vai tṛ quan trọng trong việc gây ra - và ngăn ngừa - trĩ. Những người luôn ăn một cao chất xơ chế độ ăn uống ít có khả năng để có được bệnh trĩ, nhưng những người muốn có một chế độ ăn uống cao trong thực phẩm chế biến có nguy cơ cao của bệnh trĩ. Một chế độ ăn ít chất xơ hoặc uống không đủ nước có thể gây táo bón , có thể góp phần trĩ theo hai cách: nó thúc đẩy sự căng thẳng vào nhà vệ sinh và nó cũng làm trầm trọng thêm các biểu hiện bệnh trĩ bằng cách sản xuất phân cứng có thêm kích thích các tĩnh mạch bị sưng.

Last edited by thaiha119; 03-29-2016 at 11:39 PM.
thaiha119 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
02-28-2016 08:39 PM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
01-22-2016 08:41 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
07-22-2015 09:17 PM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
01-08-2015 06:11 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
01-02-2015 11:06 PM



Quick Reply: Bệnh trĩ và nguyên nhân gây bệnh



All times are GMT -7. The time now is 07:36 AM.