Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Bệnh viêm da cơ địa điều trị thế nào hiệu quả

Old 08-31-2016, 01:08 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
tungkolia's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Posts: 213
Default Bệnh viêm da cơ địa điều trị thế nào hiệu quả

Hiện nay có nhiều bị mắc chứng bệnh viêm da cơ địa tuy nhiên không phải ai cũng biết ḿnh đang bị mắc chứng bệnh này, v́ bệnh này có các triệu chứng rất giống với các chứng bệnh dị ứng đều xuất hiện các vết ban đỏ, mụn nước rất khó để phát hiện. Hiện nay vẫn chưa có cách để chuẩn đoán bệnh viêm da cơ địa mà các bác sĩ chỉ chuẩn đoán dựa trên mức độ của bệnh, tiền sử gia đ́nh của người bệnh để xác định. Bệnh thường có các triệu chứng như ngứa, nổi ban, có các vết sần. Gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và tâm lư của người bệnh. Nếu không điều trị kịp thời sẽ khiến cho bệnh nặng thêm.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm da cơ địa như do dị truyền, yếu tố môi trường, viêm da cơ địa dị ứng. trong đó yếu tố di truyền là yếu tố chiếm tới 60% khả năng bị mắc bệnh ở trẻ đặc biệt là ở giai đoạn 3 tháng tuổi đến 5 tuổi là đối tượng dễ mắc chứng bệnh này nhất. Theo như thống kê th́ nếu như bố hoặc mẹ bị mắc chứng viêm da cơ địa th́ nguy cơ trẻ mắc chứng bệnh này lên đến 60% và nếu cả bố lẫn mẹ đều bị bệnh th́ có thể lên đến 80%. Khi trẻ bị mắc bệnh các tế bào da ở bên ngoài cơ thể thiếu hụt một số chất thiết yếu khiến cho da bị khô và suy yếu. Làm cho làn da của trẻ bị khô và rất dễ dàng sảy ra t́nh trạng viêm nhiễm và gây kích ứng da. Một số trẻ bị bệnh, bệnh càng bùng phát thêm.


Giai đoạn tạm lắng và măn tính, các triệu chứng nhẹ hơn, da không c̣n phù nề, tiết dịch. Tuy nhiên, da dày thâm, khô sần, ngứa ngáy khiến bệnh nhân thường xuyên cào găi. Thương tổn hay gặp ở các nếp gấp da ở khuỷu tay – khuỷu chân, ḷng bàn tay, bàn chân, các ngón, cổ, gáy, cẳng chân… Đặc biệt, trẻ càng ngứa càng cào găi nhiều khiến da tổn thương và dễ gây bội nhiễm hay tái phát bệnh. Ṿng tṛn luẩn quẩn “khô da – ngứa – viêm” khiến bệnh khó điều trị.

Bé càng găi, da càng bị tổn thương nhiều hơn
Hiện nay khoa học vẫn chưa có phương pháp chữa trị dứt điểm đối với bệnh viêm da cơ địa. Tuy nhiên, nếu được điều trị kịp thời và chăm sóc da đúng cách, bệnh sẽ ít tái phát và mức độ ảnh hưởng sẽ giảm nhẹ hơn. Để giúp con thoát khỏi ṿng lẩn quẩn của “khô da – ngứa – viêm”, ngoài việc tránh các tác nhân khởi phát bệnh, bố mẹ nhớ thường xuyên thoa kem dưỡng ẩm cho bé mỗi ngày để giúp da bớt khô, giảm ngứa, đồng thời cũng giúp phục hồi hàng rào bảo vệ da, ngay cả khi bệnh đang bùng phát hay tạm lắng. Việc thoa kem dưỡng ẩm thường xuyên sẽ giúp hạn chế tần suất tái phát bệnh cũng như làm giảm mức độ triệu chứng bệnh nếu có tái phát.

Điều trị viêm da cơ địa thế nào hiệu quả.
Hiện nay vẫn chưa có cách trị bệnh viêm da cơ địa dứt điểm hoàn toàn mà chỉ các biện pháp điều trị giúp ngăn cản quá tŕnh viêm nhiễm và giảm các triệu chứng của bệnh cùng với chế độ chăm sóc da đúng cách tránh các tác nhân khiến cho bệnh nặng thêm. Th́ bệnh sẽ có khả năng giảm và không tái phát nặng thêm. Giúp cho người bệnh có thể sống chung với nó.

Đầu năm 2016, Sóc (tên thân mật của Ngô Vũ Hưng – Hà Nội) và mẹ được hăng dược mỹ phẩm Eau Thermale Avène tại Việt Nam tài trợ toàn bộ chi phí sang Trung tâm thủy liệu pháp Avène để điều trị viêm da cơ địa bằng liệu pháp nước khoáng thiên nhiên. Kết thúc quá tŕnh điều trị trong 20 ngày tại Avène, làn da của bé đă cải thiện rơ rệt, chỉ số SCORAD đánh giá trước – sau điều trị viêm da cơ địa đă giảm đến hơn 70% theo đánh giá của bác sĩ da liễu tại Pháp. Đặc biệt, cả mẹ và bé đều được hướng dẫn những kiến thức chăm sóc da vô giá từ các chuyên gia da liễu tại đây, giúp bé duy tŕ hiệu quả điều trị và có thể chung sống ḥa b́nh nhất với bệnh da măn tính này.
tungkolia is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
07-29-2016 08:37 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
06-07-2016 06:52 PM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
06-07-2016 03:05 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
09-16-2015 12:44 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
06-10-2015 01:20 AM


Thread Tools
Search this Thread
Quick Reply: Bệnh viêm da cơ địa điều trị thế nào hiệu quả



All times are GMT -7. The time now is 07:37 PM.