Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Bệnh viêm da cơ địa ở trẻ và cách điều trị

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 08-16-2016, 08:38 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
tungkolia's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Posts: 213
Default Bệnh viêm da cơ địa ở trẻ và cách điều trị

Viêm da cơ địa hay c̣n gọi là bệnh tràm dị ứng bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ đặc biệt là ở trẻ từ 1 ngày tuổi đến 5 tuổi là đối tượng rất dễ bị chứng bệnh viêm da cơ địa. Bệnh có biểu hiện của một bệnh lư về da cấp tính hoặc mạn tính thường gặp. Bệnh thường gặp ở trẻ em mà đặc tính của bệnh là gây ngứa, trẻ em lại là đối tượng chưa kiểm soát được hành vi của ḿnh, chính v́ vậy mà theo bản năng của trẻ ngứa th́ sẽ ngăi. Khiến cho các vế thương ngày một nặng hơn và có thể gây bội nhiễm và nhiễm trùng rất nguy hiểm.

Nguyên nhân nào dẫn đến bệnh.
Theo các chuyên da về da liễu th́ nguyên nhân khiến trẻ bị bệnh viêm da cơ địa th́ nguyên nhân chính là do di truyền khoảng 60% trẻ bị viêm da cơ địa có mẹ hoặc cha bị bệnh, 80% bị nếu như cả cha và mẹ đểu có tiền sử về bệnh này, bệnh cũng dễ khởi phát và nặng thêm do yếu tố môi trường và các yếu tố khác như các bệnh lư về hen suyễn, viêm da, các bệnh về nóng gan. Dễ gây mụn nhọt và dị ững nổi mề đay

Bệnh có yếu tố di truyền, gia đ́nh (60% người bị viêm da cơ địa có con cũng bị bệnh này; nếu cả bố mẹ đều bị viêm da cơ địa th́ có tới 80% con bị bệnh) và hay xuất hiện ở những người có bệnh dị ứng khác như hen, viêm mũi dị ứng. Có tới 35% trẻ viêm da cơ địa có biểu hiện hen trong cuộc đời.

Phát hiện bệnh bằng cách nào?
Để biết được rằng trẻ có bị viêm da cơ địa hay không th́ chúng ta có thể dựa trên các triệu chứng lâm sàn của trẻ như nồng độ IGE trong máu tăng cao hoặc chuẩn đoán bằng cách nhận biết bằng mắc thường và xem các triệu chứng và biểu hiện của trẻ bằng các dấu hiệu sau:
Xem thêm: Cách trị bệnh viêm da cơ địa hiệu quả và an toàn

Nếu như thấy trẻ kêu ngứa, chỗ ngứa nổi mụn và tạo thành từng mảng có màu đỏ hay c̣n gọi là hồng ban đặc biệt là ở những vùng phổ biến như mặt, các vùng duỗi, da khô. C̣n đối với người lớn, trẻ lớn do lớp da đă dày th́ sẽ thường thấy dày da, bong vảy, có vết sần tại các vùng nếp gấp.

Các tiêu chuẩn phụ: khô da; viêm môi; đục thủy tinh thể; viêm kết mạc mắt và kích thích ở mắt tái phát; mặt đỏ, tái; dị ứng thức ăn; chàm ở bàn tay; dễ bị nhiễm khuẩn da và hay tái phát; ngứa khi ra mồ hôi; quầng thâm quanh mắt; vẩy phấn trắng; giác mạc h́nh chóp; các thương tổn khác giống dày sừng nang lông...

Điều trị tùy giai đoạn của bệnh
Để điều trị bệnh viêm da cơ địa th́ hiện nay có rất nhiều cách tuy nhiên cách phổ biến và được nhiều người sử dụng hiện nay đó chính là làm ẩm và tránh làm khô da và viêm nhiễm bằng những loại kem hoặc thuốc xịt có công dụng làm ẩm da và không gây viêm nhiễm cho da.


Nếu không điều trị viêm da cơ địa bệnh có thể sẽ tiến triển lâu dài và gây ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt của người bệnh, và hạn chế rất nhiều thứ, ngoài ra khi lớn nó c̣n khiến cho tâm lư của người bệnh bị ảnh hưởng. Có khoảng 50% bệnh sẽ khỏi khi đến tuổi thiếu niên tuy nhiên cũng có trường hợp dai dẳng kéo dài chỉ đến khi trưởng thành bệnh mới khỏi.
tungkolia is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
08-09-2016 01:10 AM
soibac91
Performance Tips and Shop Talk
0
05-21-2016 12:46 AM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
05-04-2016 01:05 AM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
03-01-2016 11:53 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
06-09-2015 01:37 AM



Quick Reply: Bệnh viêm da cơ địa ở trẻ và cách điều trị



All times are GMT -7. The time now is 01:56 AM.