Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Bệnh viêm loét dạ dày có nguy hiểm không?

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 01-20-2016, 11:06 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
thaiha119's Avatar
 
Join Date: Aug 2015
Posts: 410
Default Bệnh viêm loét dạ dày có nguy hiểm không?

Viêm loét dạ dày là một bệnh lư rất thường gặp khi mà mọi người ngày càng thiếu ư thức bảo vệ sức khỏe của ḿnh, đặc biệt là dạ dày để tham gia vào các cuộc nhậu, bỏ bữa, ăn vặt... khiến cho chúng ngày càng yếu ớt và dễ bị tổn thương. Nhưng mọi người có bao giờ tự hỏi, bệnh viêm loét dạ dày có nguy hiểm không hay chưa? biết được các biến chứng có thể gây ra do căn bệnh này dưới đây, có lẽ chúng ta sẽ có ư thức bảo vệ sức khỏe ḿnh hơn.
Những biến chứng của bệnh viêm loét dạ dày

Hẹp môn vị: Biểu hiện đau bụng và nôn ói rất dữ dội, đặc biệt bệnh nhân ói ra thức ăn của ngày hôm trước, có mùi hôi thối. Thường xuyên có cảm giác chướng bụng đầy hơi, nôn nao trong người.

Thủng dạ dày: Bệnh nhân đột ngột có cơn đau dữ dội như dao đâm, bụng gồng cứng như gỗ, phải được phẫu thuật kịp thời nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Xuất huyết tiêu hóa: Hay c̣n gọi là bệnh xuất huyết dạ dày, là biến chứng thường gặp nhất, biểu hiện ói ra máu và đi cầu phân máu có thể máu đỏ, hoặc phân có màu đen hôi thối.

Ung thư dạ dày: Ung thư dạ dày là một dạng ung thư rất thường gặp, chiếm vị trí hàng đầu trong các ung thư đường tiêu hóa và cũng là một trong những biến chứng của các bệnh lư lành tính ở dạ dày mà không được điều trị triệt để.

Cách chữa viêm loét dạ dày

Ăn uống hợp vệ sinh là khâu quan trọng hàng đầu, bởi đây là nguyên nhân gây viêm loét dạ dày nhiều nhất, nặng hơn là viêm xung huyết hang vị dạ dày rất nguy hiểm. Cần có chế độ dinh dưỡng tốt, thích hợp cho người mắc bệnh về dạ dày: không nên ăn quá nhiều chất kích thích, thức ăn quá chua, quá cay, quá nóng; không nên ăn quá nhiều chất béo, các chất kích thích như trà, cà phê...; không uống rượu, không hút thuốc lá; không nên ăn quá nhanh, nhai không kỹ; cần ăn đúng bữa, đúng giờ, không ăn quá khuya, bữa ăn cuối cùng trước lúc ngủ ít nhất 4 giờ, không ăn quá no hoặc nhịn đói quá lâu. Ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước và đặc biệt không được tự ư dùng thuốc, nhất là với các thuốc giảm đau, chống viêm mà không có sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Kết hợp với chế độ làm việc, nghỉ ngơi hợp lư, tránh làm việc quá sức, stress kéo dài.

Ngoài ra, việc tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ là nguyên tắc không thể thiếu trong quá tŕnh điều trị căn bệnh này. Ngày nay, người ta khuyến cáo điều trị viêm loét dạ dày tá tràng dựa trên cơ chế tiêu diệt vi khuẩn HP, chống tăng tiết dịch vị và cần có thuốc bao phủ niêm mạc tránh tác dụng của dịch vị. Có rất nhiều loại thuốc chữa đau dạ dày, tùy theo t́nh trạng bệnh bác sĩ sẽ có sự lựa chọn thuốc thích hợp.

Last edited by thaiha119; 01-20-2016 at 11:09 PM.
thaiha119 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
chichi90
Performance Tips and Shop Talk
0
12-24-2015 01:36 AM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
10-05-2015 01:14 AM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
03-12-2015 06:45 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
02-05-2015 07:36 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
01-08-2015 08:25 PM



Quick Reply: Bệnh viêm loét dạ dày có nguy hiểm không?



All times are GMT -7. The time now is 08:24 AM.