Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Bệnh viêm nang lông viêm và cách chữa trị

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 05-03-2016, 08:41 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
QUANGDUC32's Avatar
 
Join Date: Mar 2015
Posts: 469
Default Bệnh viêm nang lông viêm và cách chữa trị

Viêm nang lông là ǵ?

Viêm nang lông xảy ra khi vi khuẩn, nấm - thậm chí mạt! - Nhập và lây nhiễm một nang lông, gây viêm. Các viêm xuất hiện trên da như màu đỏ, phát ban đôi khi ngứa da gà lên. Những va chạm có thể được đầy mủ, mà sẽ cống nếu da gà vỡ, cho dù từ áp lực hoặc ma sát. Một số người nghĩ rằng những va chạm là mụn trứng cá, nhưng, mặc dù viêm nang lông có thể trông giống như mụn trứng cá, nó không phải là điều tương tự và bạn không đối xử với nó khá giống nhau.


Viêm nang lông có thể xảy ra bất cứ nơi nào trên cơ thể, nơi các nang tóc, có mặt, trên người nó thường được thấy ở các khu vực bộ râu. Vâng, cạo thói quen hàng ngày của một người đàn ông có thể dẫn đến một trường hợp xấu của viêm nang lông, đặc biệt là nếu anh không giỏi về việc thay đổi lưỡi dao cạo của anh rất thường xuyên.

Ở phụ nữ, viêm nang lông xảy ra thường xuyên nhất trên đôi chân của ḿnh và trong vùng bikini, thường là kết quả của việc sử dụng thuốc làm rụng lông (như Nair) hoặc cạo râu trong các lĩnh vực.

Thông thường, da gà viêm nang lông xuất hiện 1-3 ngày sau khi nhiễm bệnh.

Nguyên nhân ǵ viêm nang lông?
Có một số loại của viêm nang lông, và mặc dù các triệu chứng có xu hướng giống nhau, mỗi người đều có một nguyên nhân khác nhau. Trong mọi trường hợp, những ǵ đá vật tắt là kích thích các nang tóc, khiến nó mở đến nhiễm trùng. Nguồn kích thích bao gồm cạo râu, mặc quần áo bó sát xoa lên da, sử dụng các chất có thể ngăn chặn các nang tóc (như dầu, trang điểm đậm, hoặc bơ ca cao), hoặc có một vết thương bị nhiễm bệnh. Nang cũng có thể trở nên dễ bị tổn thương từ việc sử dụng lâu dài của steroid tại chỗ và / hoặc từ sự hiện diện của các bệnh tự miễn dịch như bệnh tiểu đường và bệnh lupus. Bất kể thế nào nó bắt đầu, một khi kích thích xảy ra, nhiễm trùng có thể thiết lập ở đây là ba thủ phạm chính đằng sau nhiễm trùng viêm nang lông.:
  • Vi khuẩn là nguyên nhân thường gặp nhất của viêm nang lông. Vi khuẩn Pseudomonas aeruginosa , mà yêu thương, những nơi ẩm ướt ấm áp, là một trong những thủ phạm. Thường được gọi là "bồn tắm nóng viêm nang lông," kết quả này từ bơi lội trong hồ bơi hoặc ngâm ḿnh trong bồn tắm nước nóng hoặc xoáy đó đă không được điều trị đúng cách với clo. Đây là loại viêm nang lông thường xuất hiện trên các lĩnh vực của cơ thể, nơi một bộ đồ tắm xoa lên da, gây kích ứng. Một thủ phạm của vi khuẩn là Staphyloccocus , gây "ngứa thợ cắt tóc của" cạo râu thường sau đây. Ngoài ra c̣n có nhiều loại vi khuẩn khác chịu trách nhiệm về viêm nang lông, nhưng hai người này là phổ biến nhất.
  • Nấm. Viêm nang lông do nấm là ít phổ biến hơn so với nhiều loại vi khuẩn, nhưng điều đó không giúp ǵ nhiều nếu bạn xảy ra để được người đối phó với nó! Nấm gọi là dermatophytes gây ra một t́nh trạng gọi là Nấm da barbae , trông và hành động như "ngứa thợ cắt tóc của." Sự khác biệt chính giữa hai là nguyên nhân. Một loại khác là viêm nang lông Malassezia , gây ra bởi nấm men, mà thường xuất hiện trên của một người ngực, cánh tay và lưng.
LƯU Ư: Trong hầu hết các trường hợp viêm nang lông, bạn sẽ không thể biết được nguyên nhân là do vi khuẩn hoặc nấm.Một bác sĩ da liễu có thể thực hiện các xét nghiệm cần thiết để xác định nguyên nhân, nhưng những nghiên cứu như vậy thường được dành riêng cho trường hợp khi viêm nang lông không đi một ḿnh hoặc không đáp ứng với bất kỳ phương pháp điều trị viêm nang lông, chúng tôi thảo luận trong bài viết này.
  • Mạt. Một nguyên nhân khác của viêm nang lông là ve, đặc biệt folliculorum Demodex , một loại mite đó thường có mặt trong các nang tóc của tất cả người lớn khỏe mạnh. Thông thường, chúng tồn tại trên cơ thể chúng ta không có bất kỳ vấn đề. Tuy nhiên, họ có thể có mặt trong quá lớn số tiền trên người có hệ miễn dịch bị tổn hại nghiêm trọng, dẫn đến một loại h́nh cụ thể của viêm nang lông được gọi là Demodex viêm nang lông . Mite da này cũng được đưa ra giả thuyết là một đóng góp cho bệnh rosacea .
Làm thế nào để điều trị viêm nang lông
Bây giờ bạn biết những nguyên nhân phổ biến nhất của viêm nang lông, làm thế nào để bạn thực hiện nó biến mất? Thứ nhất, như nhiều như bạn có thể muốn, làm không bóc hoặc chà mụn đỏ trên da của bạn. Sau khi tất cả, kích thích là những ǵ gây ra các vấn đề ở nơi đầu tiên, và kích thích làn da của bạn hơn nữa là chỉ cần đi để làm cho các nang lông tồi tệ hơn.Cũng như nhiều khu vực khác của chăm sóc da, "hiền lành" là từ tác!

Bởi v́ hầu hết các trường hợp viêm chân lông là do vi khuẩn, điều quan trọng để giữ cho làn da của bạn sạch sẽ. Sử dụng một chất tẩy rửa nhẹ nhàng vào sáng khuôn mặt của bạn và ban đêm để rửa sạch vi khuẩn và làm dịu làn da của bạn. Sử dụng làm khô hoặc kích thích chất tẩy rửa sẽ chỉ làm tăng t́nh trạng viêm, làm cho vấn đề tồi tệ hơn.

Một vệ sinh cơ thể không gây kích ứng sẽ giúp đỡ nếu bạn có viêm nang lông từ cổ trở xuống.

Bạn cũng có thể thử một sản phẩm để lại-về thuốc với benzoyl peroxide để thêm một cú đấm kháng khuẩn để thói quen chăm sóc da của bạn.

Nói chung, tránh chất tẩy rửa nặng hoặc quá kem cho mặt và / hoặc cơ thể của bạn và không áp dụng kem dưỡng ẩm dày tới vùng da bị viêm nang lông.

Để giảm bớt t́nh trạng viêm, bạn có thể sử dụng nước ấm (không nóng) nén để giúp vẽ ra một số mủ mà tích tụ trong da gà viêm nang lông.

Trong nhiều trường hợp, viêm nang lông đi đi về riêng của nó, mặc dù nó cần có thời gian. Nếu bạn có viêm nang lông trong hơn một vài tuần và nó không nhận được tốt hơn hoặc đáp ứng với điều trị over-the-counter, đi khám bác sĩ, những người có thể chẩn đoán nguyên nhân cụ thể của viêm nang lông và kê đơn điều trị để loại bỏ các vấn đề Mau. kháng sinh uống và bôi là các bản sửa lỗi phổ biến nhất. Nếu nấm là nguyên nhân, thuốc kháng nấm tại chỗ hoặc uống được quy định.Một bác sĩ da liễu có thể kê toa thuốc để chống lại nhện mà có thể gây ra vấn đề.

Mặc dù nó có thể được khó khăn để tránh bị viêm nang lông, giữ cho làn da của bạn sạch sẽ và tránh các sản phẩm chăm sóc da khó chịu sẽ giúp rất nhiều. Nếu bạn gió lên nhận được nó, nhớ-tay ra và không chà! Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da nhẹ nhàng, có một chút kiên nhẫn, và nếu điều đó không làm việc, hăy gặp bác sĩ. Xấu như nó có vẻ, làn da có thể có trong tương lai của bạn!
Đọc thêm : bệnh dày sừng nang lông
QUANGDUC32 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
04-27-2016 02:54 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
04-20-2016 01:07 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
04-11-2016 06:51 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
04-10-2016 07:39 PM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
01-29-2016 10:16 PM



Quick Reply: Bệnh viêm nang lông viêm và cách chữa trị



All times are GMT -7. The time now is 11:34 PM.