Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Bệnh viêm xoang mũi vì đâu rất khó chữa?

Old 08-25-2015, 08:25 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
QUANGDUC32's Avatar
 
Join Date: Mar 2015
Posts: 469
Default Bệnh viêm xoang mũi vì đâu rất khó chữa?

Bệnh viêm xoang mũi được xếp vào hàng những bệnh nan y khó chữa nhất trong tất cả những loại bệnh thường gặp. Bệnh viêm xoang mũi chỉ chữa khỏi được một thời gian lại tái phát khiến người bệnh gặp không ít khó khăn về sức khỏe cũng như tốn kém chi tiêu cho việc chữa bệnh. Nhưng nguyên nhân và đâu bệnh viêm xoang cứ tái đi tái lại và không khỏi như vậy. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ phân tích kĩ hơn những nguyên nhân này và định hướng cho các bạn cách điều trị viêm xoang mũi thích hợp nhất


Những nguyên nhân khiến bệnh viêm xoang rất khó chữa
Xoang là những hốc nằm trong xương sọ, được lót bởi niêm mạc hô hấp và đảm nhiệm hai chức năng chính là dẫn lưu không khí và dẫn lưu dịch. Xoang rất dễ bị viêm nhiễm khi có bất kỳ điều gì cản trở luồng không khí vào xoang mũi.

Nếu niêm mạc xoang bị sưng lên do cảm lạnh, cảm cúm hoặc do niêm mạc mũi bị viêm vì tiếp xúc nhiều với khói bụi, hóa chất, nước ô nhiễm, không khí lạnh… sẽ khiến cho các lỗ thông xoang bị tắc nghẽn, dịch nhầy ứ đọng. Lúc này, các xoang trở thành nơi lý tưởng cho các loại nấm, vi khuẩn phát triển và tấn công niêm mạc xoang, gây ra viêm mũi xoang.

Ngoài ra, vi khuẩn cũng có thể tự hình thành khi sức đề kháng của cơ thể bị suy giảm hoặc xâm nhập vào cơ thể khi việc vệ sinh mũi không được đảm bảo.

Khi đã bị viêm nhiễm, niêm mạc mũi xoang sẽ trở nên vô cùng nhạy cảm và càng dễ bị “kích động” bởi các yếu tố tiêu cực bên trong và bên ngoài cơ thể. Tuy nhiên, không ít người bệnh chỉ chú trọng việc uống
thuốc trị viêm xoang và bỏ qua các yếu tố nguy cơ này khiến kết quả dieu tri viem xoang bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Việc điều trị không triệt để không chỉ khiến cho bệnh không khỏi mà còn trở nên trầm trọng hơn, thậm chí có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, nhất là các biến chứng ở mắt gây giảm thị lực, mù mắt.

Định hướng điều trị bệnh viêm xoang
Phải kết hợp nhiều yếu tố

Theo các chuyên gia y tế, muốn đạt kết quả tốt trong dieu tri viem xoang, trước hết người bệnh cần phải có quyết tâm điều chỉnh thói quen và lối sống cho phù hợp.

Cụ thể, người bệnh nên tập thói quen vệ sinh mũi thường xuyên bằng nước muối, đeo khẩu trang khi đi đường hoặc làm việc ở môi trường hóa chất, hạn chế bia rượu hay bỏ thuốc lá, luyên tập thể dục để duy trì sức khỏe và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, không thức quá khuya và ăn quá khuya, giữ ấm cơ thể khi trời lạnh…

Một điểm nữa là khi thời tiết nắng nóng, người có bệnh viêm xoang mũi không nên ở trong phòng điều hoà quá lạnh (dưới 28 độ C), không ra vào những nơi mà nhiệt độ trong nhà và ngoài trời quá chênh lệch.

Bên cạnh đó, người bệnh nên chọn các giải pháp án toàn và cần thật sự kiên trì trong điều trị, tuân thủ liệu trình điều trị (nhiều đợt, nhiều tháng) bao gồm cả trong uống ngoài xịt với sự vấn của bác sĩ.

Thực tế đã chứng minh, việc sử dụng sáng tạo các bài thuốc cổ phương chữa viêm xoang mũi như Thương Nhĩ Tử Tán đã mang lại những kết quả khả quan nhờ tác dụng bài nùng sinh cơ, tiêu viêm, kháng khuẩn, chống dị ứng, giảm đau (của dược thảo Tân Di, Bạch Chỉ); tiêu viêm, kháng khuẩn, ức chế virus cúm (Thương Nhĩ Tử).

Ngoài việc uống thuốc, các bài thuốc dạng xịt sẽ gúp chống dị ứng (Tân Di), chống viêm, giảm tiết dịch (Hoa Ngũ Sắc), thông xoang, làm tăng đào thải dịch mủ ứ đọng trong các hốc xoang và giúp giảm nhanh các triệu chứng sổ mũi, nghẹt mũi…
QUANGDUC32 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
08-23-2015 08:05 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
08-21-2015 08:04 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
08-17-2015 01:34 AM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
06-24-2015 08:33 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
05-19-2015 07:17 PM


Thread Tools
Search this Thread
Quick Reply: Bệnh viêm xoang mũi vì đâu rất khó chữa?



All times are GMT -7. The time now is 07:08 PM.