Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Bệnh viêm xoang và những triệu chứng thường gặp

Old 03-26-2015, 01:57 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
QUANGDUC32's Avatar
 
Join Date: Mar 2015
Posts: 469
Default Bệnh viêm xoang và những triệu chứng thường gặp

Xét về mặt Y học, bệnh viêm xoang là t́nh trạng niêm mạc mũi xoang bị viêm, tổn thương do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, cho nên nó không thực hiện được các chức năng của ḿnh. Lâu ngày gây ứ đọng các dịnh nhầy bẩn, các dịch nhầy này bám kư sinh vào thành hốc xoang, dần dần lấp đầy hốc xoang, làm hẹp, tắc lỗ thông xoang dẫn đến viêm nhiễm tạo mủ trong các hốc xoang.Viêm xoang được phân loại theo cấp tính và mạn tính.

>> Thông tin về Viêm mũi dị ứng cần biết

Các triệu chứng của viêm xoang

Các trường hợp của viêm xoang
Tùy theo từng trường hợp cụ thể khác nhau,từng giai đoạn của bệnh mà viêm xoang có thể có những biểu hiện triệu chứng khác nhau. Trên thực tế có nhiều bệnh nhân chỉ có một triệu chứng viêm xoang đơn lẻ như nhức đầu nhưng khi chụp CT Scan phát bệnh có nang ứ đọng do nhiễm trùng trong xoang hoặc viêm xoang do nấm.


Với trường hợp viêm xoang hàm do răng: Bệnh nhân bị đau răng,khi đi khám thấy một bên xoang hàm bị viêm nặng do vi khuẩn từ sâu răng đưa vào xoang. Người bệnh bị xoang hàm thường có cảm giác nhức vùng má, c̣n với các trường hợp xoang trán th́ nhức giữa 2 lông mày vào giờ nhất định (thường là 10 giờ sáng).


Viêm xoang sàng trước: Người bệnh thấy nhức giữa giữa 2 mắt, với xoang sàng sau, xoang bướm người bệnh có cảm giác nhức trong sâu, nhức vùng gáy… Hơn nữa, viêm xoang thường gây ra hiện tượng chảy dịch, tùy thuộc vào vị trí xoang bị viêm mà dịch nhầy có thể chảy ra phía mũi hoặc xuống họng. Viêm các xoang trước th́ dịch chảy ra mũi trước.

Các trường hợp viêm các xoang sau th́ dịch chảy vào họng. Triệu chứng chảy dịch làm cho người bệnh có cảm giác luôn phải khụt khịt mũi hoặc cảm giác lờ đờ ở cổ họng luôn muốn khạc nhổ…

Viêm xoang trẻ em khác với người lớn v́ hệ thống xoang chưa hoàn thiện, chỉ tới 20 tuổi hệ thống xoang mới phát triển hoàn chỉnh. Sự hiện diện của các xoang lúc này c̣n quá nhỏ, không giống như người trưởng thành, v́ thế viêm xoang ở trẻ em thường khó chẩn đoán và dễ nhầm với các bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp.



Đề pḥng và điều trị viêm xoang

Theo các bác sỹ chuyên khoa, người benh viem xoang rất nhạy cảm với các tác động của nhiệt độ và độ ẩm trong không khí. Những trường hợp nóng – lạnh đột ngột là một tác nhân rất bất lợi làm tổn thương miên mạc mũi cho người có tiền sử viêm xoang.



V́ vậy, để tránh bệnh tái phát, người bệnh cần luôn luôn giữ ấm vùng mặt và mũi khi trời lạnh và trời mưa. Đối với những bệnh nhân làm việc hoặc sinh hoạt trong môi trường có điều ḥa th́ cần tránh để mũi đối diện trực tiếp với luồng gió của điều ḥa, nên để nhiệt độ trong pḥng khoảng 26 độ và có máy phun hơi hoặc một chậu nước để tạo độ ẩm.

Không khí ô nhiễm cũng là một trong những yếu tố kích thích có hại cho xoang mũi, làm tăng khả năng tái phát bệnh. V́ vậy, người bệnh cần phải tránh tiếp xúc hoặc hạn chế tiếp xúc với các tác nhân ô nhiễm như khói thuốc lá, khói bụi, các chất hóa học và các dị nguyên gây dị ứng khác bằng cách đeo khẩu trang khi làm việc hoặc di chuyển. Đặc biệt, người bệnh cần vệ sinh mũi hàng ngày bằng nước muối sinh lư để loại bỏ những dị nguyên xâm nhập vào mũi.

>> Tham khảo thuốc
chua viem xoang
hiệu quả.

[media=youtube]YfXigUAT3DE[/media]

Last edited by QUANGDUC32; 03-26-2015 at 03:22 AM.
QUANGDUC32 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
08-14-2015 08:07 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
06-24-2015 08:33 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
05-19-2015 07:17 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
05-06-2015 12:45 AM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
03-26-2015 09:41 PM


Thread Tools
Search this Thread
Quick Reply: Bệnh viêm xoang và những triệu chứng thường gặp



All times are GMT -7. The time now is 07:22 PM.