Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Bơ đậu - đậu nành thuốc quư cho bệnh thoái hóa khớp

Old 10-01-2015, 07:43 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
QUANGDUC32's Avatar
 
Join Date: Mar 2015
Posts: 469
Default Bơ đậu - đậu nành thuốc quư cho bệnh thoái hóa khớp

Bơ là loại trái cây đuợc trồng rất nhiều ở nước ta đây là loại quả rất giầu chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe và đậu nành cũng vây đây cung là một loại ngũ cốc rất bổ dưỡng. Theo nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học hàng đầu thế giới hai loại thực phẩm này có công dụng điều trị thoái hóa khớp rất hiệu quả. Nếu bạn đang mắc bệnh thoái hóa khớp và đang điều trị căn bệnh này xin đừng bỏ qua bài viết này . Sau đây là những công dụng chữa bệnh thoái hóa khớp tuyệt vời từ bơ và đậu nành



T́m hiểu công dụng chữa bệnh thoái hóa khớp của bơ và đạu nành
Quả bơ làm tăng tác dụng của các chất chống oxi hóa. Các nhà nghiên cứu người Mỹ đă phân tích v́ sao quả bơ ảnh hưởng lên sự hấp thu của các chất carotenoid từ thức ăn. Carotenoid là các chất chống oxy-hoá, đóng một vai tṛ quan trọng trong pḥng ngừa bệnh mắt, ung thư và da chống lại tia cực tím.
Kết quả: quả bơ giúp hấp thu tốt hơn chất lutêin, alpha và bêta caroten từ rau xanh. Nếu thêm vào sốt cà chua, quả bơ làm tăng sự đồng hoá chất lycopen và bêta caroten của nước sốt này.

Tác dụng chống thoái hóa khớp của quả bơ đậu nành

Một công tŕnh nghiên cứu về hiệu quả tác dụng của hợp chất “quả bơ + đậu nành” trên chứng thoái hoá khớp được thực hiện tai Viện Đại học Liege (Bỉ) do GS Yves Henrotin chủ tŕ. Bệnh thoai hoa khop là một bệnh khá phổ biến, chiếm tỉ lệ 15% dân số và để lại dư chứng trầm trọng. Kết quả cho thấy hợp chất này kích thích sự tổng hợp các phân tử proteoglycane, thành phần cấu tạo chủ yếu của sụn.

Trong benh thoai hoa khop, các tạo cốt bào định vị dưới sụn bị tổn thương, có một hoạt động hoàn toàn bất thường và sản sinh ra các chất trung gian có tác dụng phá huỷ sụn. Các proteoglycane có tác dụng b́nh thường hoá sự biến dưỡng của các tạo cốt bào của xương sụn, nên có thể làm chậm sự cứng khớp. Điều này có ư nghĩa rất quan trọng bởi v́ sự cứng khớp xương làm giảm khả năng vận động mà hậu quả là làm tăng sự thoái biến mô.

Các nhà nghiên cứu thuộc Bệnh viện Cochin, Paris (Pháp) đă so sánh tác dụng của hợp chất “Quả bơ + Đậu nành” với placebo (giả dược) trên 164 b/n bị thoái hoá khớp trong thời gian 6 tháng . Kết quả cho thấy: trong nhóm được dieu tri thoai hoa khop bằng hợp chất “Quả bơ+đậu nành”, triệu chứng đau thuyên giảm và chức năng khớp được cải thiện. C̣n những b/n sử dụng thuốc kháng viêm không phải steroid th́ triệu chứng đau giảm đi vào tháng thứ 2 nhưng sau đó vẫn đau dai dẵng.

Công tŕnh nghiên cứu c̣n cho thấy tác dụng kháng viêm mạnh của hợp chất này. Hợp chất này làm giảm sự tổng hợp của 2 chất trung gian sinh học liên quan đến phản ứng kháng viêm, đó là Interleukin-6 (một loại cytokin) và Prostaglandin E2. Cuối cùng, các nhà nghiên cứu phát hiện hợp chất “Quả bơ+đậu nành” c̣n ức chế tác dụng thoái biến sụn của các tạo cốt bào (osteoblast) của xương sụn.

Đọc thêm những thông tin về bệnh đau lưng và những cách chữa trị hiệu quả

NGUỒN: Chuyên khoa xương khớp
QUANGDUC32 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
08-19-2015 12:32 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
07-30-2015 08:46 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
07-13-2015 09:31 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
07-08-2015 11:54 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
12-19-2014 11:05 PM


Thread Tools
Search this Thread
Quick Reply: Bơ đậu - đậu nành thuốc quư cho bệnh thoái hóa khớp



All times are GMT -7. The time now is 02:57 PM.