Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Các giải pháp pḥng ngừa bệnh rối loạn lo âu hiệu quả

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 04-12-2016, 09:15 PM
  #1  
Junior Member
Thread Starter
 
marknguyen's Avatar
 
Join Date: Apr 2016
Posts: 19
Default Các giải pháp pḥng ngừa bệnh rối loạn lo âu hiệu quả

Bệnh rối loạn lo âu là một trong những bệnh mà người bệnh luôn trong t́nh trạng cảm thấy bất an, lo lắng, bồn chồn mà không rơ nguyên nhân. Nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống, người lớn bị trầm cảm, trẻ em bị tăng động và kết quả học tập kém.

Vậy tại sao lại bị bệnh rối loạn lo âu và nguyên nhân và cách pḥng và điều trị bệnh rối loạn lo âu hiệu quả.

Triệu chứng rối loạn lo âu
Nỗi ám ảnh sợ hăi là một trong những nguyên nhân gây ra chứng rối loạn lo âu, theo như thống kê th́ có khoảng 5-12% dân số thế giới bị chứng bệnh này và có một số khác c̣n bị ám ảnh bởi màu sắc hoặc sợ xă hội.

Cơn kinh hoảng kịch phát:
Người bệnh khi bị con kinh hoảng kịch phát thường có các triệu chứng như run rẩy, hoa mắt chóng mặt, khó thở. Cơn kịch hoảng này thường xảy ra nhanh và thường đạt đỉnh trong khoảng 10 phút và có thể kéo dài và dễ dẫn đến chứng căng thẳng stress và lo lắng ngay cả khi tập thể dục.

Rượu bia, café thuốc: Lạm dụng rượu bia và thuốc lá là một trong những nguyên nhân gây ra chứng rối loạn lo âu kéo dài ở một số người. Những người thường xuyên có nhiều vấn đề lo lắng họ thường sử dụng bia rượu, thuốc lá để giải sầu. Tuy nhiên càng ngày con người càng phải phụ thuộc vào rượu bia, café, thuốc ngủ. Có thể làm nặng thêm hoặc gây ra các t́nh trạng về bệnh. Vậy nên bạn nên uống hạn chế rượu bia và bỏ thuốc lá

Căng thẳng hay stress là một trong những lỗi lo lớn, đặc biệt là đối với những người phụ nữ và có gia đ́nh phải lo. Từ lo ngày mai ăn ǵ, tới việc lo các chi tiêu trong gia đ́nh. Khiến cho người phụ nữ cảm thấy căng thẳng và thường rơi vào t́nh trạng rối loạn stress.
Đọc thêm: Bệnh rối loạn lo âu có chữa được không
Di truyền.
Yếu tố di truyền từ người này sang người khác thường có nguy cơ mắc bệnh này. Trẻ em sinh ra trong những gia đ́nh có người lớn bị mắc chứng bệnh rồi loạn lo âu thường có nguy cơ mắc bệnh cao gấp 6 lần so với người b́nh thường.

Giải pháp điều trị chứng rối loạn lo âu
Để trị bệnh có 2 phương pháp chính là sử dụng thuốc và các liệu pháp tâm lư, trong đó có liệu pháp hành vi nhận thức và tư vấn tâm lư khiến cho người bệnh cảm thấy bớt căng thẳng và thư giăn sẽ giúp người bệnh nhanh chóng khỏi bệnh hơn, tránh được các cơn đau đầu suy nghĩ.

Ngưng hút thuốc lá và sử dụng các chất kích thích sẽ giúp cho người bệnh nhanh chóng thoát khỏi bệnh rối loạn lo âu nhiều hơn.

- Liệu pháp hành vi nhận thức: người bệnh thực hành những bài tập thả lỏng cơ, kết hợp với tập hít vào và thở ra càng sâu càng tốt.
Đọc thêm:Một số loại thuốc chống lo âu
- Ngưng hút thuốc lá là biện pháp ích lợi hơn cả những trị liệu bằng dược phẩm.

- Thuốc chỉ dùng khi những phương pháp khác vô hiệu. Những dược phẩm hiện đang được dùng, thông dụng nhất là thuốc ức chế tái hấp thu serotonine chọn lọc. Cần lưu ư khi dùng thuốc này v́ có tác dụng ngoài ư muốn như nhức đầu, buồn nôn, mất ngủ.

Ngoài ra, người bệnh cần giảm lượng cà phê dung nạp hằng ngày và tăng cường thể dục đều đặn, tập yoga rất hiệu quả trong điều trị lo âu.

Trên đó là những cách điều trị bệnh rối loạn lo âu hiệu quả, chúc các bạn có một sức khỏe tốt
T́m hiểu thêm: triệu chứng suy nhược thần kinh
marknguyen is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
04-10-2016 08:58 PM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
03-25-2016 03:28 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
06-15-2015 01:14 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
05-06-2015 12:45 AM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
01-02-2015 08:37 PM



Quick Reply: Các giải pháp pḥng ngừa bệnh rối loạn lo âu hiệu quả



All times are GMT -7. The time now is 06:28 AM.