Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Các loại trà giúp cải thiện tình hình viêm xoang

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 05-08-2015, 02:16 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
nthp2013's Avatar
 
Join Date: Nov 2014
Posts: 200
Default Các loại trà giúp cải thiện tình hình viêm xoang

Bạn luôn bị căn bệnh viêm xoang đeo bám làm cảm thấy khó chịu? Hãy thữ một số công thức pha chế các loại nước uống dưới đây xem sao nhé, có thể nó sẽ giúp cãi thiện tình hình viêm xoang của các bạn đấy!

1. Trà hoa cúc


Trà hoa cúc có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Uống trà hoa cúc không chỉ giúp thu thái tinh thần, phòng và trị cảm cúm cũng như nhiều căn bệnh khác mà còn rất tốt cho người bệnh viêm xoang. hàng ngày, các bạn lấy cánh hoa cúc tươi (hoặc khô) mang rửa thật sạch rồi hãm với nước sôi để uống như trà sẽ có tác dụng trừ phong, thanh nhiệt, thông mũi, sáng mắt, hạ huyết áp.

Hoặc bạn cũng có thể kết hợp hoa cúc với lá dâu pha trà để uống cũng cho hiệu quả tương tự.

2. Trà sắn dây, kim ngân hoa


Sắn dây có vị mát giúp thanh nhiệt giải độc. Kim ngân hoa là một vị thuốc được sử dụng phổ biến trong đông y dùng để trị bệnh viêm xoang rất hiệu quả. Do đó, bạn có thể kết hợp 2 nguyên liệu này để làm bài thuoc tri viem xoang hiệu quả có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, thông mũi.

Bạn dùng khoảng 12 - 16g bột sắn dây, 10g kim ngâm hoa và 5g đường phèn để tạo thành thức uống. Bạn cho kim ngân hoa rửa sạch, sắn dây rửa sạch, cắt nhỏ cho vào nồi với 200ml nước, nấu sôi bằng lửa nhỏ chừng 10 phút là được. Uống mỗi ngày thay trà.

>> xem thêm cây giao chữa viêm xoang

3. Nước cà chua, rau cần tây


Nước uống từ 2 loại thực phẩm này rất tốt cho người bệnh viêm xoang mũi giúp làm giảm các triệu chứng viêm xoang như đau nhức mũi, thông mũi. Ngoài ra, nó còn tốt cho người gặp phải các triệu chứng bệnh như hần kinh bị căng thẳng, ho lâu ngày, ăn uống không tiêu, suy nhược cơ thể, cao huyết áp, người nóng bứt rứt, đi cầu táo, tiểu vàng, đau nhức các khớp do phong thấp,...

Bạn thực hiện lấy rau cần tây và cà chua đem rửa sạch, cắt nhỏ, cho vào xay nhuyễn cùng với nước. Khi uống, bạn cho thêm vào đó một chút nước cốt chanh sẽ có tác dụng kháng khuẩn, rất tốt cho người bệnh viêm xoang.

4. Nước uống từ rau cần tây, bắp cải và các nguyên liệu khác
Nguyên liệu: rau cần tây, bắp cải, ớt tây, rau diếp quắn, chuối chín.

Tất cả các nguyên liệu các bạn đem làm sạch, chuối bóc vỏ, cắt nhỏ rồi đem xay nhuyễn, cần tây ép lấy nước rồi chia 2 - 3 lần uống trong ngày, vào lúc đói bụng.

Thức uống này có tác dụng làm êm dịu thần kinh, rất tốt cho người bị viêm xoang mũi, ho đàm, di tinh, mất ngủ do tình trạng thần kinh dễ bị kích động.

5. Món ăn tốt cho người bị bệnh viêm xoang mãn tính

- Canh tôm, củ cải trắng


Ngoài 2 nguyên liệu chính là tôm và củ cải trắng, các bạn chuẩn bị thêm đậu hũ, giá đậu xanh, gừng và các loại gia vị cần thiết, có thêm tỏi.

Cách làm: cải trắng rửa sạch, cắt miếng, giá đậu xanh rửa sạch, bỏ rễ, đậu phụ rửa sạch, cắt miếng vuông, tôm rửa sạch, gừng cắt lát, hành cắt khúc, tỏi bỏ vỏ cắt lát.

Để nồi nóng đổ dầu vào, khử gừng, hành cho thơm, đổ nước vào nấu sôi với của cải trắng bằng lửa lớn. Sau đó cho các thứ còn lại vào nấu bằng lửa nhỏ cho chín. Mỗi ngày ăn 1 lần, ăn cả cái lẫn nước.

Món ăn này có tác dụng thanh nhiệt giải độc, bổ phế, ích khí, thích hợp với người bị viêm xoang mũi, suy nhược cơ thể do phế khí suy hư.

- Trà củ sen, nho, mía, củ năng

Đây đều là các nguyên liệu rất tốt cho cơ thể và sức khỏe có tác dụng giúp thanh nhiệt giải độc, thông mũi, bổ phế tốt cho người bệnh bị viêm xoang mũi và cả những người thường xuyên mất ngủ, kém ăn, cơ thể suy nhược.

Các bạn kết hợp các nguyên liệu đem ép lấy nước cốt rồi cho thêm mật ong vào đun sôi với lửa lớn, sau đó vặn lửa nhỏ, nấu đến khi nước hơi sệt lại. Khi dùng, bạn lấy một lượng cao đem pha với nước nóng để uống ngày 2 lần khi đói. Số còn lại mang bảo quản trong tủ lạnh.

Các loại thức uống và món ăn bài thuốc này rất đơn giản mà có công dụng lớn tốt cho việc phòng ngừa và ngăn chăn tình trạng bệnh phát triển và tái phát. Chính vì thế, người bệnh nên áp dụng mỗi ngày, nhất là trong những thời điểm bệnh dễ tái phát để phòng bệnh hiệu quả.

>> Phòng tránh và chua viem mui di ung hiệu quả
nthp2013 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
06-10-2015 07:28 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
05-19-2015 07:17 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
05-06-2015 12:45 AM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
12-16-2014 08:39 PM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
1
12-03-2014 01:20 AM



Quick Reply: Các loại trà giúp cải thiện tình hình viêm xoang



All times are GMT -7. The time now is 02:55 PM.