Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Các phương pháp và cách trị rạn da sau sinh hiện nay

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 05-05-2016, 08:05 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
QUANGDUC32's Avatar
 
Join Date: Mar 2015
Posts: 469
Default Các phương pháp và cách trị rạn da sau sinh hiện nay

Thời gian mang thai và sau khi sinh con cơ thể phụ nữ có những thay đổi về nội tiết cùng các yếu tố bên trong đặc biệt là sự gia tăng kích thước bất thường của ṿng bụng do sự phát triển của thai nhi nên xuất hiện các vết rạn da trên bụng trên và các vùng xung quanh. Hiện tượng này là một hiện tượng b́nh thường của cơ thể không ảnh hưởng đến sức khỏe. Và sau khi sinh các chị em thường cảm thấy rất khó chịu với những vết rạn gây mất thẩm mỹ và chị em muốn thoát khỏi t́nh trạng bị rạn da sau sinh này càng nhanh càng tốt việc này không khó nếu bạn ăn đúng loại thực phẩm và luyện tập đều đặn và chăm chỉ làm theo những mẹo nhỏ sau đây bạn có thể làm phẳng bụng và các vết rạn da của bạn sẽ biến mất chỉ trong vài tháng ngắn ngủi sau khi sinh con. Sau đây chúng tôi cũng xin chia sẻ một số phương pháp và cách trị rạn da sau sinh hiệu quả cho chị em


Trong bài viết này tôi sẽ thảo luận về một số các tùy chọn có sẵn để pḥng ngừa và điều trị rạn da sau sinh và làm thế nào để đối phó với các vết rạn da sau khi sinh con. Chúng tôi sẽ xem xét tính hiệu quả của các loại kem khác nhau trên thị trường cả trên các truy cập và có theo đơn thuốc của bác sĩ, bơ ca cao, điều trị bằng laser và phẫu thuật. Tôi cũng sẽ bao gồm các chi tiết của một cuộc tṛ chuyện của tôi với một bác sĩ da liễu chuyên về điều trị laser cho vết rạn da. Một số thông tin ở đây có thể làm bạn ngạc nhiên!

Kem trị rạn da sau sinh

Áp dụng các loại kem trị rạn da nhất định để ngực và bụng của bạn trong thời gian mang thai có thể giúp ngăn chặn việc phát triển các vết rạn, hoặc ít nhất là giảm mức độ nghiêm trọng của họ.

"Kem dày mà giữ cho da ngậm nước cũng có thể có hiệu quả trong việc tăng khả năng da để chống lại sự căng thẳng khi nó được kéo dài," Tiến sĩ Dendy Engelman Manhattan Da Liễu và Phẫu Thuật Thẩm Mỹ nói. Điều đó có nghĩa là da duy tŕ độ đàn hồi và khả năng của ḿnh để "chụp lại vào vị trí" sau khi bị kéo căng bụng em bé đang lớn của bạn. Một số trong những thương hiệu cô thấy là Bio-Oil, Aquaphor , và Eucerin . Hăy chắc chắn rằng để áp dụng kem ngay sau khi bạn nhận được ra khỏi pḥng tắm vào buổi sáng và sử dụng nó một lần nữa vào buổi tối.

Nó có thể làm bạn ngạc nhiên khi biết rằng bơ ca cao đă cho thấykhông có hiệu quả trong việc ngăn ngừa vết rạn da. Một nghiên cứu lớn được thực hiện bởi bác sĩ da liễu và bác sĩ sản khoa được xuất bản vào năm 2008 sau 175 phụ nữ mang thai và thấy rằng sau nhiều tháng slathering gobs của bơ ca cao trên cả bụng và ngực của họ, họ vẫn phát triển các vết rạn. Một số trong số họ thậm chí c̣n phát triển mụn từ việc sử dụng quá nhiều 1 . V́ vậy, mặc dù bạn có thể nh́n thấy rất nhiều quảng cáo khuyến khích phụ nữ mang thai sử dụng bơ cacao để ngăn ngừa vết rạn da, nó là một sự lăng phí thời gian và tiền bạc.

Tuy nhiên, một nghiên cứu riêng biệt cho thấy các loại kem có chứa vitamin E có hiệu quả hơn trong cuộc chiến chống lại phát triển vết rạn da và có thể được sử dụng bởi các bà mẹ mang thai và cho con bú .V́ vậy, nếu bạn muốn ngăn ngừa vết rạn da, hăy thử sử dụng một loại kem có chứa alpha tocopherol (một dạng vitamin E) thay v́ các loại kem dựa bơ ca cao 2 .

Ngoài ra c̣n có các loại kem khác có sẵn mà có thể yêu cầu một toa thuốc từ bác sĩ của bạn tùy thuộc vào việc bạn đang mang thai hoặc cho con bú, và nơi bạn sống. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn có thể mua chúng tại các quầy, nó vẫn luôn luôn là tốt nhất để kiểm tra với bác sĩ của bạn trước khi sử dụng một trong các sản phẩm sau:

Glycolic Acid (alpha-hydroxy acid - AHA) có thể được sử dụng để ngăn ngừa vết rạn da. Nó hoạt động trên một cấp độ tế bào và tăng sản xuất collagen, làm cho da đàn hồi hơn. Nó thường được làm từ các hợp chất tương tự được sử dụng trong mặt nạ hóa học, axit alpha-hydroxy, v́ vậy bạn sẽ cần phải chắc chắn rằng bạn giữ cho làn da bạn đang điều trị ra của mặt trời. Những điều tốt đẹp về kem axit glycolic là, miễn là bác sĩ của bạn sẽ cho bạn những ngón tay cái lên, bạn có thể sử dụng nó trong quá tŕnh mang thai và cho con bú để ngăn chặn việc phát triển các vết rạn 3 .

Điều trị rạn da sau sinh bằng laser

Một trong những bệnh nhân của tôi mới hơn, Karen, đến gặp tôi v́ cô đă diastasis recti (AKA, mẹ bụng) sau khi sinh cặp song sinh.Karen yêu là một người mẹ mới, nhưng đă rất khó chịu khi nh́n thấy bụng chảy xệ của ḿnh và tất cả các vết rạn da bà đă phát triển trong thời kỳ mang thai. Kể từ khi cô đang ở trong h́nh dạng tuyệt vời như trước khi mang thai, cô đă được xác định để có được cơ thể của ḿnh trở lại h́nh dạng càng nhanh càng tốt. Để giải quyết vết rạn da của cô, Karen đă làm nghiên cứu của ḿnh và t́m thấy một bác sĩ da liễu, Tiến sĩ Dendy Engelman, người chuyên sử dụng laser để loại bỏ vết rạn da và bắt đầu điều trị chỉ một tháng sau khi cô đưa cặp song sinh của cô.


Để giải quyết việc tách cơ bụng của cô (diastasis recti) mà làm ph́nh bụng cô ra phía ngoài, Karen bắt đầu điều trị vật lư trị liệu với tôi khi bà khoảng hai tháng sau khi sinh. Trong chuyến viếng thăm đầu tiên của ḿnh, tôi nhận thấy một số dấu đen trên bụng của cô và Karen nói với tôi để bỏ qua chúng v́ cô vừa chữa rạn da sau sinh bằng laser đầu tuần đó và đổi màu sẽ biến mất trong một vài ngày. Tôi rất ṭ ṃ v́ đây là lần đầu tiên tôi đă làm việc với một bệnh nhân đă sử dụng laser điều trị cho vết rạn da. lịch tŕnh bận rộn của ḿnh chỉ cho phép cô trốn trong một vài phương pháp điều trị vật lư trị liệu trong ṿng bốn tháng tới, nhưng cô đă thực hiện chắc chắn để làm các bài tập của ḿnh một cách thường xuyên. Bởi thời gian cô được sáu tháng sau sinh tôi đă sốc như thế nào hầu hết các vết rạn da của cô đă biến mất và như thế nào, cô đă được đáp ứng với chương tŕnh tập luyện bé Bod®. Không chỉ bụng cô ấy trông phẳng hơn nhưng da trên bụng cô ấy nh́n vững chắc hơn và hầu hết các vết rạn da đă biến mất. Tôi lập tức gọi bác sĩ Engelman để t́m hiểu thêm về điều trị laser cho vết rạn da và bây giờ tôi muốn chia sẻ với bạn những ǵ cô ấy nói với tôi.

"Có một số loại khác nhau của phương pháp điều trị laser," Tiến sĩ Engelman nói, "và các loại laser được sử dụng để loại bỏ vết rạn da phụ thuộc vào loại căng đánh dấu bạn có và khi bạn thực hiện nó." Engelman nói với tôi rằng cô ấy thường sử dụng một hỗn hợp của các phương pháp điều trị laser khác nhau tùy thuộc vào những ǵ cô thấy khi cô đánh giá bệnh nhân của ḿnh. Số lần điều trị hoặc phải mất bao lâu để có được thoát khỏi những vết rạn da phụ thuộc vào từng cá nhân. Dưới đây là một vài chúng tôi thảo luận:

Xung Dye Laser (AKA, laser mạch máu) được sử dụng trên những vết sẹo đỏ tươi trước khi họ lần lượt bạc. Đây là loại laser có thể làm giảm màu đỏ trong vết rạn da và có thể được bắt đầu càng sớm càng một tháng sau khi sinh con. Nó không làm việc cũng như trên người có da sẫm màu hơn.

nd: YAG Laser được sử dụng để loại bỏ màu xanh đậm hơn trong vết rạn da. Nó là laser được dùng để loại bỏ các tĩnh mạch mạng nhện và tẩy lông.

Laser Fractional được sử dụng trên các vết rạn cũ mà không c̣n bị đổi màu nhưng đă để lại làn da nhăn nheo. Đây là loại laser có tác dụng làm mịn các vết lơm trên da.

Intense Pulsed Light (IPL) làm giảm màu đỏ trong vết rạn da và không giống như các phương pháp điều trị laser khác ở trên, không yêu cầu quản trị của bác sĩ.

Nếu vẫn thất bại một số phụ nữ quyết định phẫu thuật để cải thiện sự xuất hiện của tummies mẹ của họ. Tiến sĩ Engleman khuyến cáo rằng phụ nữ chờ đợi cho đến khi ít nhất một năm làm việc đầy đủ sau khi sinh con trước khi giải phẫu.

Có thể bạn quan tâm : kem chống rạn da cho bà bầu
QUANGDUC32 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
05-05-2016 01:50 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
05-03-2016 07:32 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
04-14-2016 11:51 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
03-04-2016 11:19 PM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
11-04-2015 06:04 PM



Quick Reply: Các phương pháp và cách trị rạn da sau sinh hiện nay



All times are GMT -7. The time now is 06:28 AM.