Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Các triệu chứng bệnh viêm xoang cấp tính măn tính

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 06-04-2016, 12:50 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
QUANGDUC32's Avatar
 
Join Date: Mar 2015
Posts: 469
Default Các triệu chứng bệnh viêm xoang cấp tính măn tính

Các triệu chứng của viêm xoang
  • Các vị trí của cơn đau xoang của bạn phụ thuộc vào xoang bị ảnh hưởng.
  • Nhức đầu khi bạn thức dậy vào buổi sáng là điển h́nh của một vấn đề xoang.
  • Đau khi trán của bạn qua các xoang trán xúc động có thể bạn đă bị viêm xoang trán rồi đấy.
  • Nhiễm khuẩn ở xoang hàm trên có thể gây ra hàm trên và răng bị đau và má của bạn trở nên dịu dàng khi chạm vào.
Kể từ khi các xoang gốc mũi là gần ống dẫn nước mắt ở góc của mắt, viêm các xoang sâu thường gây sưng mí mắt và các mô xung quanh mắt của bạn, và đau giữa đôi mắt của bạn. viêm gốc mũi cũng có thể gây đau khi bên mũi đang xúc động, mất mùi, và nghẹt mũi.

Mặc dù các xoang xương bướm ít bị ảnh hưởng thường xuyên, nhiễm trùng trong lĩnh vực này có thể gây ra viêm xoang đau đầu, đau tai, đau cổ.. của bạn.
Hầu hết những người bị viêm xoang, tuy nhiên, có đau hoặc đau ở một số địa điểm, và các triệu chứng của họ thường không rơ ràng chỉ ra các xoang bị viêm.


Các triệu chứng khác của viêm xoang có thể bao gồm:
  • cơn sốt
  • Yếu đuối
  • mệt mỏi
  • Ho có thể nặng hơn vào ban đêm
  • Chảy nước mũi (viêm mũi) hoặc nghẹt mũi
Ngoài ra, hệ thống thoát nước của chất nhầy từ xương bướm hoặc khác xoang xuống phía sau cổ họng của bạn (mũi sau nhỏ giọt) có thể khiến bạn bị đau họng.thoát nước nhầy cũng có thể gây kích ứng niêm xếp hàng thanh quản của bạn (trên khí quản). Không phải ai cũng có những triệu chứng, tuy nhiên, có viêm xoang.
Trong những dịp hiếm hoi, viêm xoang cấp tính có thể dẫn đến nhiễm trùng năo và các biến chứng nghiêm trọng khác.

Một số nguyên nhân gây viêm xoang cấp tính
Hầu hết các trường hợp bệnh viêm xoang cấp tính bắt đầu với một cảm lạnh thông thường, mà là do một loại virus. Những cảm lạnh do virus không gây ra các triệu chứng của viêm xoang, nhưng họ làm viêm các xoang. Cả viêm lạnh và các xoang thường đi xa mà không cần điều trị trong hai tuần. Các viêm nhiễm, tuy nhiên, có thể giải thích lư do tại sao có một lạnh làm tăng khả năng của bạn trong việc phát triển viêm xoang cấp tính. Ví dụ, mũi bạn phản ứng với một cuộc xâm lược do virus gây ra bệnh nhiễm trùng như cúm hoặc cảm lạnh thông thường bằng cách sản xuất chất nhầy và gửi các tế bào máu trắng để lót của mũi, mà ứ huyết và sưng lên đường mũi.

Khi sưng này liên quan đến các màng nhầy liền kề của các xoang, không khí và chất nhầy đang bị mắc kẹt đằng sau các lỗ thu hẹp của các xoang. Khi lỗ xoang của bạn trở nên quá chật hẹp, chất nhầy không thể thoát đúng. tăng chất nhầy này thiết lập các điều kiện chính cho vi khuẩn sinh sôi.

Hầu hết những người khỏe mạnh chứa vi khuẩn như Streptococcus pneumoniae và Haemophilus influenzae, trong đường hô hấp trên của họ không có vấn đề cho đến khi pḥng thủ của cơ thể bị suy yếu hoặc thoát khỏi các xoang bị chặn bởi một nhiễm virus cảm lạnh hay khác. Như vậy, vi khuẩn có thể đă được sống vô hại trong mũi hoặc cổ họng của bạn có thể nhân lên và xâm nhập xoang, gây nhiễm trùng xoang cấp tính.

Đôi khi, nhiễm nấm có thể gây viêm xoang cấp tính. Mặc dù nấm rất phong phú trong môi trường, họ thường là vô hại với những người khỏe mạnh, chỉ ra rằng cơ thể con người có một sức đề kháng tự nhiên đối với họ. Nấm, như Aspergillus, có thể gây bệnh nghiêm trọng ở những người có hệ thống miễn dịch không hoạt động đúng. Một số người bị viêm xoang do nấm có một phản ứng dị ứng loại để loại nấm này.

Viêm măn tính đường mũi cũng có thể dẫn đến viêm xoang. Nếu bạn có viêm mũi dị ứng hay sốt cỏ khô, bạn có thể phát triển các giai đoạn viêm xoang cấp tính. Viêm mũi vận mạch, gây ra bởi độ ẩm, không khí lạnh, rượu, nước hoa, và các điều kiện môi trường khác, cũng có thể phức tạp bởi nhiễm trùng xoang.

Viêm xoang cấp tính là phổ biến hơn nhiều ở một số người so với dân số nói chung.Ví dụ, viêm xoang xảy ra thường xuyên hơn ở những người đă giảm chức năng miễn dịch (chẳng hạn như những người có bệnh thiếu hụt miễn dịch sơ cấp hoặc nhiễm HIV) và với sự bất thường của tiết chất nhầy hoặc di chuyển chất nhầy (như những người bị xơ nang).

Nguyên nhân của viêm xoang măn tính
Nó có thể là khó khăn để xác định nguyên nhân của bệnh viêm xoang măn tính. Một số nhà điều tra cho rằng nó là một bệnh truyền nhiễm nhưng những người khác không phải là nhất định. Nó là một bệnh viêm thường xảy ra ở những bệnh nhân bị hen suyễn. Nếu bạn có bệnh hen suyễn, bệnh dị ứng, bạn có thể bị viêm xoang măn tính với bệnh trở nặng. Nếu bạn bị dị ứng với chất gây dị ứng trong không khí như bụi, nấm mốc, phấn hoa, mà kích hoạt viêm mũi dị ứng, bạn có thể phát triển viêm xoang măn tính. Một sự đáp ứng miễn dịch với kháng nguyên trong nấm có thể chịu trách nhiệm cho ít nhất là một số trường hợp viêm xoang măn tính. Ngoài ra, những người bị dị ứng với nấm có thể phát triển một t́nh trạng gọi là "dị ứng viêm xoang do nấm." Nếu bạn có thể nhận được viêm xoang măn tính, thời tiết ẩm ướt, đặc biệt là ở vùng khí hậu ôn đới phía Bắc, hoặc các chất ô nhiễm trong không khí và trong các ṭa nhà cũng có thể ảnh hưởng đến bạn.


Nếu bạn có một căn bệnh suy giảm miễn dịch hoặc sự bất thường trong các động thái đường nhầy qua và từ hệ thống hô hấp của bạn (ví dụ, thiếu chính miễn dịch, nhiễm HIV, và xơ nang), bạn có thể phát triển viêm xoang măn tính thường xuyên bùng phát của viêm xoang cấp tính do nhiễm trùng. Ở những người b́nh thường, viêm xoang có thể hoặc có thể không truyền nhiễm. Ngoài ra, nếu bạn có bệnh hen suyễn nặng, polyp mũi (tăng trưởng nhỏ trong mũi), hoặc một cơn hen nặng do thuốc aspirin và giống aspirin như ibuprofen, bạn có thể bị viêm xoang măn tính.

Chẩn đoán
Bởi v́ mũi của bạn có thể nhận được nghẹt khi bạn có một điều kiện như cảm lạnh thông thường, bạn có thể nhầm lẫn nghẹt mũi đơn giản với viêm xoang. Một lạnh, tuy nhiên, thường kéo dài khoảng từ bảy đến 14 ngày và biến mất mà không cần điều trị. Viêm xoang cấp tính thường kéo dài lâu hơn và thường gây ra các triệu chứng nhiều hơn chỉ là cảm lạnh.

Bác sĩ có thể chẩn đoán viêm xoang bằng cách lắng nghe các triệu chứng của bạn, làm một cuộc kiểm tra thể chất, dùng X-quang, và nếu cần thiết, MRI hoặc CT scan (chụp cộng hưởng từ và chụp cắt lớp vi tính).

Điều trị viêm xoang
Sau khi chẩn đoán viêm xoang và xác định một nguyên nhân có thể, bác sĩ có thể đề nghị phương pháp điều trị sẽ làm giảm viêm và giảm các triệu chứng của bạn.

Viêm xoang
Nếu bạn bị viêm xoang cấp tính, bác sĩ có thể khuyên bạn nên:
  • Thuốc thông mũi để giảm ùn tắc
  • Thuốc kháng sinh để kiểm soát một bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn, nếu có
  • thuốc giảm đau để giảm đau
Bạn nên, tuy nhiên, sử dụng over-the-counter hoặc toa thuốc thông mũi nhỏ mũi và thuốc xịt chỉ vài ngày. Nếu bạn sử dụng các loại thuốc này trong thời gian lâu hơn, chúng có thể dẫn đến tắc nghẽn nhiều hơn và sưng mũi của bạn.

Nếu vi khuẩn gây viêm xoang của bạn, kháng sinh được sử dụng cùng với một mũi hoặc miệng decongestant thường sẽ giúp đỡ. Bác sĩ có thể kê toa một loại thuốc kháng sinh mà chiến đấu với loại vi khuẩn phổ biến nhất liên quan đến viêm xoang.

Rất nhiều trường hợp viêm xoang cấp tính sẽ kết thúc mà không có thuốc kháng sinh. Nếu bạn có bệnh dị ứng cùng với viêm xoang, tuy nhiên, bạn có thể cần phải dùng thuốc để làm giảm các triệu chứng dị ứng của bạn. Nếu bạn đă có bệnh hen suyễn sau đó nhận được viêm xoang, bạn có thể trải nghiệm xấu đi của bệnh hen suyễn của bạn và nên được liên lạc chặt chẽ với bác sĩ của bạn.

Ngoài ra, bác sĩ có thể kê toa thuốc xịt mũi steroid, cùng với phương pháp điều trị khác, để giảm tắc nghẽn xoang, sưng và viêm.

Viêm xoang măn tính

Các bác sĩ thường t́m thấy nó khó khăn để điều trị viêm xoang măn tính thành công, nhận ra rằng các triệu chứng vẫn tồn tại ngay cả sau khi uống thuốc kháng sinh trong một thời gian dài. Như đă thảo luận dưới đây, các bác sĩ điều trị với steroid như thuốc xịt mũi steroid. Nhiều bác sĩ làm điều trị viêm xoang măn tính như thể nó là một bệnh nhiễm trùng, bằng cách sử dụng thuốc kháng sinh và thuốc thông mũi. các bác sĩ khác sử dụng cả hai loại thuốc kháng sinh và thuốc xịt mũi steroid.Nghiên cứu thêm là cần thiết để xác định điều trị tốt nhất là ǵ.

Một số người bị hen suyễn nặng được cho là có cải thiện đáng kể các triệu chứng của họ khi viêm xoang măn tính của họ được điều trị bằng thuốc kháng sinh.

Các bác sĩ thường kê toa thuốc xịt viêm xoang trong viêm xoang măn tính. Mặc dù các bác sĩ đôi khi kê toa các thuốc xịt để điều trị những người bị viêm xoang măn tính trong một thời gian dài, các bác sĩ không hiểu đầy đủ về an toàn lâu dài của các loại thuốc này, đặc biệt là ở trẻ em. Do đó, các bác sĩ sẽ xem xét liệu những lợi ích lớn hơn bất kỳ rủi ro của việc sử dụng thuốc xịt mũi steroid.

Nếu bạn bị viêm xoang măn tính nghiêm trọng, bác sĩ có thể kê toa steroid đường uống, chẳng hạn như prednisone. Bởi v́ steroid đường uống là thuốc mạnh mẽ và có thể có tác dụng phụ đáng kể, bạn nên dùng chúng khi các loại thuốc khác đă không làm việc.
QUANGDUC32 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
soibac91
Performance Tips and Shop Talk
0
05-16-2016 09:44 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
05-11-2016 12:35 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
04-28-2016 01:09 AM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
06-10-2015 07:28 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
05-06-2015 12:45 AM



Quick Reply: Các triệu chứng bệnh viêm xoang cấp tính măn tính



All times are GMT -7. The time now is 12:14 AM.